Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty TNHH Cơ khí và thương mại Việt Cường: Một thương hiệu tin cậy

Năm 2016, tại Gala “Hào khí doanh nhân Việt Nam & Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm”, Công ty TNHH Cơ khí và thương mại Việt Cường (địa chỉ 494, đường Ngọc Hồi, thị Trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội) đã vinh dự đạt danh hiệu “Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm”...

Kể từ đó, đơn vị bước tiếp những bước đi vững chắc trên thương trường – trở thành một DN có uy tín chuyên về sản phẩm lưỡi cưa.

Giám đốc Lê Văn Cường bên phân xưởng
Giám đốc Lê Văn Cường bên phân xưởng

Giám đốc công ty Lê Văn Cường nhớ lại thời kỳ gặp vô vàn khó khăn, thách thức:

“Đầu những năm 1990, đất nước trong thời kỳ đầu đổi mới, đón những DN FDI vào đầu tư. Khi ấy, tôi xin vào làm việc tại một công ty liên doanh với Nhật bản. Họ mua gỗ của Việt Nam, Lào, sau đó xẻ sơ chế và đưa gỗ thành phẩm về Nhật Bản. Công việc của tôi là sửa chữa lưỡi cưa của máy xẻ gỗ. Ba năm sau thì công ty liên doanh đó phá sản. Học hỏi được đôi chút kinh nghiệm, tôi về, tự mở một cửa hàng nhỏ chuyên sửa chữa lưỡi cưa vòng cho các khách hàng quanh khu vực Hà Nội.

Thời đó, lưỡi cưa phải NK từ nước ngoài. Nhận thấy thị trường lưỡi cưa có tiềm năng và có thể tự chế tạo được một phần trong nước, vì thế, tôi mạnh dạn nhờ các công ty thương mại trong nước NK các loại băng thép tốt của nước ngoài về, mình tự nghiên cứu, gia công thành lưỡi cưa xẻ gỗ, bán tại thị trường nội địa.

Năm 2007, tôi thành lập Công ty TNHH Cơ khí và thương mại Việt Cường. Theo đó, DN tự NK các nguyên liệu từ nước ngoài để sản xuất một số sản phẩm lưỡi cưa trong nước”...

Danh hiệu “Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm”...
Công ty TNHH Cơ khí và thương mại Việt Cường vinh dự đạt danh hiệu “Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm”

Xu thế phát triển và thay đổi không ngừng các công nghệ mới, luôn diễn ra rất nhanh. Ví như, sản phẩm lưỡi cưa nội phải cạnh tranh gay gắt với các dòng sản phẩm cùng loại, từ các đối thủ Trung Quốc, họ có tiềm lực về tài chính, công nghệ hơn hẳn chúng ta.

Anh Cường cho biết, thời gian đầu, DN gặp rất nhiều khó khăn về vốn, mặt bằng sản xuất, công nghệ... Trong khó khăn, thử thách, đơn vị đã phải chấp nhận đầu tư lớn - nhập một số dây chuyền (đa phần là tự động hóa) của nước ngoài về để làm mẫu; đồng thời tự cải tiến và sản xuất các hệ thống dây chuyền làm ra các loại lưỡi cưa vòng gắn hạt hợp kim, phục vụ ngành chế biến gỗ. Yêu cầu về kỹ thuật: Lưỡi cưa phải xẻ được các loại gỗ có độ cứng khác nhau, mạch xẻ thẳng, phẳng, nhẵn, giảm tối đa tiêu hao nguyên liệu.

Trước đây, khi chưa có lưỡi cưa gắn hạt hợp kim, thì rất nhiều loại gỗ cứng khó sẻ và chế biến, tốn rất nhiều thời gian, công sức và vật tư tiêu hao. Từ khi có lưỡi cưa vòng gắn hạt hợp kim (do đơn vị sản xuất). giúp DN giảm thời gian, công sức, giảm tối đa chi phí đầu tư máy móc thiết bị ban đầu, đồng thời giảm sự lệ thuộc về công nghệ của nước ngoài.

Giám đốc Lê Văn Cường quả quyết:

“Trải qua bao khó khăn, vất vả, giờ đây, chúng tôi có quyền tự hào là một trong những DN hàng đầu của Việt Nam, chuyên sản xuất lưỡi cưa. sản phẩm của công ty luôn có chất lượng cao nhất và  giá thành hợp lý nhất, đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài.

Có thể nói, sản phẩm của công ty được đông đảo khách hàng trong nước và một số khách hàng nước ngoài rất tin dùng. Bên cạnh đó, DN luôn quan tâm và có trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường”...

Phong Ba

Bài liên quan

Tin mới

Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 
Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 

Theo Thiếu tá Tạ Trường Xuân, Đội trưởng Đội Phòng ngừa, điều tra tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy - Phòng PC 04, Công an tỉnh Lâm Đồng, mục tiêu của tỉnh trong nhiều năm nay chính là việc cắt đứt các đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma túy vào đất Lâm Đồng.

Chứng khoán FPT (FTS): Cổ phiếu tăng 287% từ đáy, nhóm cổ đông lớn đã bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu
Chứng khoán FPT (FTS): Cổ phiếu tăng 287% từ đáy, nhóm cổ đông lớn đã bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu

Sau khi Kế toán trưởng đăng ký bán ra cổ phiếu, tới lượt nhóm cổ đông lớn Công ty cổ phần Chứng khoán FPT (mã FTS - sàn HOSE) bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu trong 2 phiên giao dịch liên tiếp.

Nhật Bản chính thức loại bỏ lãi suất âm
Nhật Bản chính thức loại bỏ lãi suất âm

Lần đầu tiên sau 17 năm, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã trở thành cơ quan tiền tệ lớn cuối cùng từ bỏ chính sách lãi suất âm.

Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023
Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023

Công an TP. Hà Nội vừa tổ chức trao giải thưởng tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.

Sáng nay, Thủ tướng tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam
Sáng nay, Thủ tướng tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam

Sáng 19/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp FDI và tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên với chủ đề "Doanh nghiệp FDI tiên phong thực hiện Chiến lược tăng trưởng xanh".

Việt Nam sở hữu mật độ trạm sạc lớn hàng đầu thế giới: Gấp 5 lần Mỹ, cao hơn cả Trung Quốc
Việt Nam sở hữu mật độ trạm sạc lớn hàng đầu thế giới: Gấp 5 lần Mỹ, cao hơn cả Trung Quốc

Việt Nam đang vươn lên là một trong những nước sở hữu hạ tầng trạm sạc có mật độ lớn hàng đầu thế giới...