Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty TNHH Cơ khí và thương mại Việt Cường: Một thương hiệu tin cậy

Năm 2016, tại Gala “Hào khí doanh nhân Việt Nam & Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm”, Công ty TNHH Cơ khí và thương mại Việt Cường (địa chỉ 494, đường Ngọc Hồi, thị Trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội) đã vinh dự đạt danh hiệu “Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm”...

Kể từ đó, đơn vị bước tiếp những bước đi vững chắc trên thương trường – trở thành một DN có uy tín chuyên về sản phẩm lưỡi cưa.

Giám đốc Lê Văn Cường bên phân xưởng
Giám đốc Lê Văn Cường bên phân xưởng

Giám đốc công ty Lê Văn Cường nhớ lại thời kỳ gặp vô vàn khó khăn, thách thức:

“Đầu những năm 1990, đất nước trong thời kỳ đầu đổi mới, đón những DN FDI vào đầu tư. Khi ấy, tôi xin vào làm việc tại một công ty liên doanh với Nhật bản. Họ mua gỗ của Việt Nam, Lào, sau đó xẻ sơ chế và đưa gỗ thành phẩm về Nhật Bản. Công việc của tôi là sửa chữa lưỡi cưa của máy xẻ gỗ. Ba năm sau thì công ty liên doanh đó phá sản. Học hỏi được đôi chút kinh nghiệm, tôi về, tự mở một cửa hàng nhỏ chuyên sửa chữa lưỡi cưa vòng cho các khách hàng quanh khu vực Hà Nội.

Thời đó, lưỡi cưa phải NK từ nước ngoài. Nhận thấy thị trường lưỡi cưa có tiềm năng và có thể tự chế tạo được một phần trong nước, vì thế, tôi mạnh dạn nhờ các công ty thương mại trong nước NK các loại băng thép tốt của nước ngoài về, mình tự nghiên cứu, gia công thành lưỡi cưa xẻ gỗ, bán tại thị trường nội địa.

Năm 2007, tôi thành lập Công ty TNHH Cơ khí và thương mại Việt Cường. Theo đó, DN tự NK các nguyên liệu từ nước ngoài để sản xuất một số sản phẩm lưỡi cưa trong nước”...

Danh hiệu “Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm”...
Công ty TNHH Cơ khí và thương mại Việt Cường vinh dự đạt danh hiệu “Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm”

Xu thế phát triển và thay đổi không ngừng các công nghệ mới, luôn diễn ra rất nhanh. Ví như, sản phẩm lưỡi cưa nội phải cạnh tranh gay gắt với các dòng sản phẩm cùng loại, từ các đối thủ Trung Quốc, họ có tiềm lực về tài chính, công nghệ hơn hẳn chúng ta.

Anh Cường cho biết, thời gian đầu, DN gặp rất nhiều khó khăn về vốn, mặt bằng sản xuất, công nghệ... Trong khó khăn, thử thách, đơn vị đã phải chấp nhận đầu tư lớn - nhập một số dây chuyền (đa phần là tự động hóa) của nước ngoài về để làm mẫu; đồng thời tự cải tiến và sản xuất các hệ thống dây chuyền làm ra các loại lưỡi cưa vòng gắn hạt hợp kim, phục vụ ngành chế biến gỗ. Yêu cầu về kỹ thuật: Lưỡi cưa phải xẻ được các loại gỗ có độ cứng khác nhau, mạch xẻ thẳng, phẳng, nhẵn, giảm tối đa tiêu hao nguyên liệu.

Trước đây, khi chưa có lưỡi cưa gắn hạt hợp kim, thì rất nhiều loại gỗ cứng khó sẻ và chế biến, tốn rất nhiều thời gian, công sức và vật tư tiêu hao. Từ khi có lưỡi cưa vòng gắn hạt hợp kim (do đơn vị sản xuất). giúp DN giảm thời gian, công sức, giảm tối đa chi phí đầu tư máy móc thiết bị ban đầu, đồng thời giảm sự lệ thuộc về công nghệ của nước ngoài.

Giám đốc Lê Văn Cường quả quyết:

“Trải qua bao khó khăn, vất vả, giờ đây, chúng tôi có quyền tự hào là một trong những DN hàng đầu của Việt Nam, chuyên sản xuất lưỡi cưa. sản phẩm của công ty luôn có chất lượng cao nhất và  giá thành hợp lý nhất, đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài.

Có thể nói, sản phẩm của công ty được đông đảo khách hàng trong nước và một số khách hàng nước ngoài rất tin dùng. Bên cạnh đó, DN luôn quan tâm và có trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường”...

Phong Ba

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?