Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty cổ phần Dược vật tư y tế Thanh Hóa: Bị cổ đông “gây khó” nhằm mục đích gì?

Vừa qua cơ quan báo chí nhận được thông tin liên quan đến việc lãnh đạo Công tyCp Dược vật tư y tế Thanh Hóa để để xảy ra một số sai phạm được cho là nghiêm trọng, sự việc đã được tố cáo đến cơ quan CSĐT tỉnh Thanh Hóa. Trước những thông tin trên, PV đã tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Thông tin “ảo” làm ảnh hưởng tới doanh nghiệp

Theo thông tin báo chí có được, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được Đơn đề nghị của ông Đinh Anh H (Hà Nội) đề nghị điều tra những sai phạm trong sản xuất của Công ty Dược vật tư y tế Thanh Hóa (gọi tắt: Cty Dược Thanh Hóa).

Trụ sở Cty CP dược vật tư y tế Thanh HóaTrụ sở Cty CP dược vật tư y tế Thanh Hóa

Thông tin PV được biết, cổ đông của Công ty Dược Thanh Hóa cho rằng lãnh đạo Công ty đã chi khống lương cho 27 chi nhánh, mỗi chi nhánh xấp xỉ 20 triệu/tháng, (nhân với 12 tháng) bằng xấp xỉ khoảng 6,48 tỷ đồng/ một năm.

Không những vậy, còn có những chứng từ ký nhận lương của các nhân viên bán hàng các chi nhánh có nhiều chữ ký giả, như trương hợp chị Đỗ Thị Dung nhân viên chi nhánh Dược Nông Cống không ký vào bảng lương kế toán đưa ra vì chị nói, không có lương nên chị không thể ký...

Sự thật được sáng tỏ

Trước những thông tin trên, PV đã tìm đến một số nhà thuốc của công ty để tìm hiểu sự việc. Cụ thể PV đã liên hệ với chị Đỗ Thị Dung nhân viên chi nhánh Nông Cống – Công ty dược Thanh Hóa được nêu ở trên, khi PV đề cập đến việc chị có nhận được đầy đủ lương, thưởng và các chính sách bán hàng từ Công ty theo quy định không? Chị Dung khẳng định: Theo chính sách của Công ty, tôi vẫn được nhận lương và mọi chế độ theo đúng quy định của nhà nước bình thường chứ làm gì có việc không được nhận lương. PV hỏi - Vậy tại sao có thông tin là chị không được nhận lương nên nhất quyết không ký vào bảng lương? Chị Dung nói: Cách đây ít bữa có 1 người gọi hỏi tôi về chế độ lương, nhưng do người đó không hiểu hết ý tôi muốn nói nên mới nghĩ là tôi không được hưởng lương. Chứ tôi vẫn được hưởng mọi chế độ và chính sách lương, thưởng của Công ty bình thường.

PV tiếp tục liên hệ với Chị Trần Thị Hồng Gấm, nhân viên tại chi nhánh thương mại dược Mỹ Phẩm trực thuộc Công ty Dược Thanh Hóa, chị chia sẻ rất cởi mở về công việc của mình. Lúc này, PV có hỏi đến thời gian làm viêc của chị Gấm tại Công ty được bao lâu chị liền nói: Tôi vào làm tại Cty từ năm 2007 đến nay cũng được 13 năm rồi. Vậy, trong suốt thời gian công tác tại công ty chị có nhận được đầy đủ lương, thưởng và các chính sách bán hàng từ Công ty theo quy định không? Chị Gấm nói: Từ khi tôi làm việc tại Công ty tôi luôn được hưởng mọi chế độ về lương, thưởng và mọi chính sách của Công ty rất đầy đủ.

Để rõ hơn thông tin, PV tiếp tục liên hệ với Công ty Dược Thanh Hóa thì được cán bộ ở đây cho biết: Tại công văn số 23/CSKT - PC03 ngày 26 tháng 2 năm 2020 - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng kinh tế, buôn lậu, Công an Tỉnh Thanh Hoá khẳng định:

Qua kết quả, xác minh và thu thập các tài liệu liên quan đến hoạt động sản xuất và kinh doanh tại Công ty cổ phần Dược Vật tư Y tế Thanh Hoá, Cơ quan điều tra xác định trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh đã thực hiện đúng các nội quy, quy định điều lệ của công ty và Luật doanh nghiệp, không phát hiện có dấu hiệu sai phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

KL của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh HóaKL của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa

Sự việc đã được sáng tỏ. Tuy nhiên, đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, trong quá trình cơ quan CSĐT làm nhiệm vụ. Phải chăng người có đơn đề nghị làm rõ các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Dược Thanh Hóa là muốn gây xáo trộn cho đơn vị? Hơn nữa, việc gây xáo trộn này nhằm mục đích gì?

Theo tìm hiểu của PV, ông Đinh Anh H là phó tổng giám đốc của Công ty Cổ phần dược phẩm và sinh học y tế Mebiphar. Theo danh sách cổ đông ngày 05/04/2019 của Mebiphar, công ty này có cổ đông lớn nắm giữ trên 67% cổ phần là Công ty CP dược Aikya (Aikya pharma). Công ty CP dược Aikya là một thành viên mới nổi trên thị trường dược phẩm, đã thực hiện thâu tóm nhiều công ty dược phẩm trong cả nước. Công ty cổ phần dược Aikya đang nắm giữ trên 82% cổ phần của công ty CP dược phẩm TV.Pharm (tiền thân là Công ty dược & VTYT Trà Vinh). Một trong các đại diện pháp luật của Công ty CP dược Aikya hiện nay là chủ tịch hội đồng quản trị của công ty cổ phần dược S.Pharm và từng là thành viên Hội đồng quản trị của công ty CP Dược – vật tư y tế Thanh Hóa. Phải chăng đây cũng là một cách nhằm thâu tóm Công ty Dược Thanh Hóa?.

Cao Huyền

 
Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.