Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cty CP Tập đoàn Xây Lắp 1 Petrolimex khẳng định vị thế, vững vàng hội nhập quốc tế

Công ty cổ phần Tập đoàn xây lắp 1 - Petrolimex tiền thân là Công ty xây lắp 1 - Bộ vật tư, được Thành lập ngày 17/03/1969. Ngày 30/11/2001, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 1519/QĐ - TTg chuyển đổi Công ty xây lắp 1 thành Công ty cổ phần, Đại hội cổ đông thành lập ngày 26/12/2001 và Công ty chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/04/2002.

Với 2 giai đoạn, Giai đoạn doanh nghiệp trước cổ phần hóa (1969 ¸ 2001) và Giai đoạn doanh nghiệp sau cổ phần hóa (2002 ¸ nay) trải qua 50 năm liên tục trưởng thành và phát triển, Công ty xây lắp 1 trước và nay là Công ty cổ phần Tập đoàn xây lắp 1 - Petrolimex (PCC-1 Group) thừa hưởng và đã phát huy cao độ truyền thống tốt đẹp đầy tự hào của 50 năm xây dựng và trưởng thành. Để đạt được những thành quả tốt đẹp và phát triển lớn mạnh của Công ty trong thời gian qua đó là sự nối tiếp của tư duy chiến lược, kiên trì, sáng tạo, quyết liệt trong điều hành doanh nghiệp và tổ chức sản xuất kinh doanh trong từng giai đoạn. PCC-1 Group đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, quyết tâm từng bước vươn lên phát triển bền vững.

Công ty cổ phần Tập đoàn xây lắp 1 - Petrolimex hiện nay có 7 Công ty thành viên với cơ sở vật chất khang trang, máy móc, thiết bị hiện đại và sản xuất ổn định.  Các công ty thành viên của PCC-1 Group là:

Hai Công ty TNHH MTV PCC-1 Hà Nội (PCC-1 Hà Nội) và Công ty TNHH MTV PCC-1 Sài Gòn (PCC-1 Sài Gòn) chuyên ngành xây lắp các công trình về xăng dầu, hóa dầu, đường ống dẫn dầu, xây dựng dân dụng và công nghiệp.

Nhà máy chế tạo cơ khí chuyên ngành chế tạo các sản phẩm bồn bể xăng dầu, bồn bể áp lực, ống công nghệ và chế tạo kết cấu thép (PCC-1 TPS).

Cty CP Tập đoàn Xây Lắp 1 Petrolimex khẳng định vị thế, vững vàng hội nhập quốc tế - Hình 1

Công ty TNHH Bê tông & xây lắp - Petrolimex (PCC) chuyên ngành về bê tông thương phẩm, bê tông cọc dự ứng lực.

Cty CP Tập đoàn Xây Lắp 1 Petrolimex khẳng định vị thế, vững vàng hội nhập quốc tế - Hình 2

Công ty CP Bãi đỗ xe tự động PCC-1 NISSEI TIC (PNT) là công ty liên doanh với Nhật Bản về chế tạo bãi đỗ xe tự động.

Công ty TNHH MTV gỗ nhựa PCC-1 với sản phẩm gỗ nhựa composite mang thương hiệu QUEENWOOD.

Công ty CP PCC-1 Homes chuyên ngành về kinh doanh bất động sản.

Cty CP Tập đoàn Xây Lắp 1 Petrolimex khẳng định vị thế, vững vàng hội nhập quốc tế - Hình 3

Các sản phẩm xây lắp về chuyên ngành xăng dầu, hóa dầu, chế tạo bồn bể xăng dầu, hóa dầu, hóa chất của PCC-1 Group luôn đứng trong top đầu các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Cty CP Tập đoàn Xây Lắp 1 Petrolimex khẳng định vị thế, vững vàng hội nhập quốc tế - Hình 4

Các sản phẩm về bãi đỗ xe tự động là công ty đầu tiên ở Việt Nam liên doanh với Nhật Bản về chế tạo trong nước về hệ thống đỗ xe tự động với sản phẩm có công nghệ vượt trội, chất lượng cao, giá thành hợp lý.

Các sản phẩm về gỗ nhựa cho ra thị trường chất lượng về nội ngoại thất của gỗ, các tấm ốp trần với chất lượng cao, với công nghệ chế tạo của châu Âu các sản phẩm của  PCC-1 QUEENWOOD được thị trường đánh giá cao về chất lượng.

Thành tích, kết quả mà CBCNV, người lao động Công ty đã được ghi nhận xứng đáng với những phần thưởng cao quý cho tập thể và cá nhân. Tập thể, CBCNV Công ty được tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3 năm 1978; Huân chương lao động hạng nhì năm 1985; Huân chương lao động hạng nhất hai lần vào năm 1990 và năm 1998; Huân chương độc lập hạng 3 năm 2008 và Huân chương độc lập hạng nhì năm 2014. Cá nhân Tổng Giám đốc Công ty vinh dự được trao tặng một huân chương lao động hạng 3, một huân chương lao động hạng 2 và danh hiệu chiến sỹ thi đua toàn quốc năm 2015.

Dự án chuyển giao công thử nghiệm bể chứa 2 lớp phòng tránh rò rỉ chất nguy hại đã được Tập đoàn Petrolimex, JICA, Công ty Tamada ký kết triển khai từ tháng 7/2013. Đây là dự án nằm trong khuôn khổ cấp ODA không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản để triển khai chương trình “Thử nghiệm phổ biến công nghệ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản với mục đích chứng minh tính hiệu quả trong việc áp dụng công nghệ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của Nhật Bản tại các nước đang phát triển và tăng cường các lợi ích phát triển thông qua việc phổ biến các công nghệ, sản phẩm”.

Bồn bể áp lực bề mặt bọc lớp FRP là loại bể thép có lớp phủ tăng cường để phòng tránh và ngăn ngừa khả năng rò rỉ chất nguy hại như xăng dầu, hóa chất, v.v nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hàng hóa chứa trong bể, bảo đảm an toàn vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ. Bên cạnh đó, so với bể bọc nhựa đường thì bồn bể áp lực bề mặt bọc lớp FRP có tuổi thọ sản phẩm dài hơn, giảm chi phí về lắp đặt, kiểm tra, sửa chữa so với loại bể bọc nhựa đường. Việc đưa sản phẩm bồn bể áp lực bề mặt bọc lớp FRP theo công nghệ Nhật Bản ra thị trường cũng thể hiện thể hiện cảm kết của Công ty cổ phần Tập đoàn xây lắp 1 - Petrolimex vì sự phát triển bền vững của cộng đồng xã hội, cũng như của chính doanh nghiệp coi việc bảo vệ môi trường vừa là nhiệm vụ vừa là trách nhiệm, nghĩa vụ của doanh nghiệp với cộng đồng. Hiện nay, Công ty cổ phần Tập đoàn xây lắp 1 - Petrolimex đã có nhiều đối tác, khách hàng đặt hàng và quan tâm đặt hàng sản phẩm bồn áp lực 2 lớp bề mặt bọc lớp FRP công nghệ Nhật Bản vì tính năng ưu điểm, vượt trội so với các bồn chứa đặt ngầm bọc chống gỉ nhựa đường thông thường.

 

Tin mới

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.