Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cư dân Chung cư, nhà liền kề C14 Bắc Hà bức xúc vì vỉa hè, lối đi chung bị “chiếm dụng”

Thời gian qua, khu vực vỉa hè, sân chơi trẻ em tại Chung cư và khu nhà liền kề C14 Bắc Hà (phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang bị chiếm dụng làm bãi trông giữ xe ô tô trái phép, lấn chiếm lối đi chung, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống, sinh hoạt của những cư dân đang sinh sống tại đây…

Cư dân Chung cư, nhà liền kề C14 Bắc Hà bức xúc vì vỉa hè, lối đi chung bị “chiếm dụng” - Hình 1

Bãi trông giữ xe ô tô trái phép hoạt động trong khuôn viên Chung cư, nhà ở liền kề C14 Bắc Hà

Theo phản ánh của các hộ dân đang sinh sống tại khu Chung cư, nhà ở liền kề C14 Bắc Hà cho biết, theo quy hoạch, toàn bộ phía sân sau của chung cư là vườn hoa và khu vui chơi trẻ em. Thế nhưng, hiện khu vực sân chung cư và toàn bộ lối đi chung đang bị một số đối tượng chiếm dụng để lập bãi trông giữ xe ô tô trái phép, gây cản trở việc đi lại của người dân, gây ách tắc giao thông vào những giờ cao điểm.

Đặc biệt, từ khi bãi trông giữ xe ô tô đi vào hoạt động, khu vực này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng…

Theo những người dân đang sinh sống tại đây, thực trạng này xuất phát từ việc Ban quản trị cụm chung cư đã ký hợp đồng với một nhóm bảo vệ để trông giữ xe và thu phí trái phép trong khuôn viên chung cư. Từ khi bãi xe hoạt động, khu vực này đã được xây dựng rất nhiều barie để chặn các lối ra vào, đặt bốt trông giữ xe dưới lòng đường, vỉa hè để trông giữ xe ô tô.

Cư dân Chung cư, nhà liền kề C14 Bắc Hà bức xúc vì vỉa hè, lối đi chung bị “chiếm dụng” - Hình 2Cư dân Chung cư, nhà liền kề C14 Bắc Hà bức xúc vì vỉa hè, lối đi chung bị “chiếm dụng” - Hình 2

Hàng loạt xe ô tô để trên vỉa hè, lấn chiếm không gian chung tại Chung cư, nhà ở liền kề C14 Bắc Hà

Thực trạng này đã phát sinh nhiều vụ ẩu đả, xô xát giữa cư dân và Ban quản trị do bức xúc kéo dài, gây mất trật tự công cộng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của cư dân.

Đáng nói, từ khi bãi trông giữ xe ô tô này đi vào hoạt động, khu vực chung cư C14  Bắc Hà đã xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản như xe máy, xe đạp điện, gương ô tô…

Mỗi xe ô tô vào gửi với mức giá 30.000 đồng/ 2 giờ.

Bên cạnh đó, dù chưa kết thúc hợp đồng với đội ngũ bảo vệ cũ, nhưng Ban quản trị cụm chung cư đã ký hợp đồng với đội bảo vệ mới, dẫn đến việc xung đột lợi ích, tranh dành quyền lợi giữa hai đơn vị, hệ quả là mâu thẫn, va chạm giữa hai đơn vị này thường xuyên xảy ra.

Theo tìm hiểu của PV, những nội dung phản ánh của cư dân là hoàn toàn có cơ sở. Bởi, khu vực vỉa hè, lối đi chung tại chung cư C14 Bắc Hà đã bị hàng loạt barie chặn các lối ra vào. Phía bên trong là các bốt bảo vệ làm nhiệm vụ trông giữ, thu phí các phương tiện ra vào khu vực này.

Cư dân Chung cư, nhà liền kề C14 Bắc Hà bức xúc vì vỉa hè, lối đi chung bị “chiếm dụng” - Hình 3

Theo những cư dân nơi đây cho biết, từ khi bãi trông giữ xe ô tô đi vào hoạt động, khu vực này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng…

Theo ghi nhận, lượng xe ô tô tại đây có thể lên tới cả trăm xe. Trong đó, nếu ô tô gửi theo tháng thì chủ xe phải đóng số tiền 800.000 đồng/1 tháng; và gửi theo ngày, thì chủ xe phải nộp 30.000 đồng/2 giờ.

Liên quan tới phản ánh nêu trên, bà Đặng Kim Ngân – Trưởng ban quản trị khu chung cư, nhà liên kề C14 Bắc Hà cho biết: Khi bàn giao, chủ đầu tư không bàn giao cho bãi để xe. Do vậy, Ban quản trị đã ký hợp đồng với một công ty bảo vệ, để tổ chức trông giữ xe cho cư dân trong khuôn viên chung…

“Không có đơn vị này trông xe, thì ai trông ở đây? Không có gì là trái phép cả. Tất cả tiền thu được từ việc trông giữ xe đều do đại diện Ban quản trị nhận và đưa về trung tâm hết. Việc chủ đầu tư không có chỗ để xe cho cư dân, đã gây ra rất nhiều khó khăn...” – bà Ngân lý giải.

Cư dân Chung cư, nhà liền kề C14 Bắc Hà bức xúc vì vỉa hè, lối đi chung bị “chiếm dụng” - Hình 4

Danh sách xe ô tô gửi tại bãi trông giữ xe trong khuôn viên của Chung cư, nhà ở liền kề C14 Bắc Hà

Trao đổi với PV, ông Đặng Quốc Hùng - Phó chủ tịch UBND phường Trung Văn (Nam Từ Liêm – Hà Nội) cho biết, UBND phường Trung Văn đã nhận được thông tin Ban quản trị thuê đơn vị đứng ra trông xe trong khu dự án của Tập đoàn Bắc Hà. Theo đó, phường cũng đã gửi giấy mời tới Chủ đầu tư, Ban quản trị, Tổ dân phố lên để làm việc.

“Vị trí đấy là không được phép trông giữ xe. Đối với khuôn viên của dự án chưa được bàn giao hạ tầng cho cơ quan quản lý nhà nước, chủ đầu tư chưa bàn giao hết hạ tầng kỹ thuật và ngoài nhà chưa bàn giao cho Phòng Quản lý Đô thị quản lý. Từ trước đến nay, việc để xe ở dưới sân và cả trên đường đi là có, nhưng không được chính tắc.

Qua phản ánh, phường cũng nắm được thời gian gần đây Ban quản trị có hợp đồng mời một đơn vị vào để trông giữ xe. Phường sẽ mời các đơn vị liên quan lên làm rõ có việc trông giữ xe hay không. Nếu có, sẽ yêu cầu dừng ngay và giao cho Công an phường xử lý theo quy định…” - ông Đặng Quốc Hùng khẳng định.

Cư dân Chung cư, nhà liền kề C14 Bắc Hà bức xúc vì vỉa hè, lối đi chung bị “chiếm dụng” - Hình 5

Vé trông giữ xe ô tô

Để bảo đảm đời sống, an sinh của cư dân, tránh bức xúc kéo dài phát sinh những xung đột không đáng có…, đề nghị UBND TP. Hà Nội, quận Nam Từ Liêm và các cơ quan chức năng liên quan sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ những nội dung phản ánh nêu trên.

Được biết, dự án Khu nhà ở hỗn hợp và nhà ở để bán cho Cán bộ Chiến sỹ Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C14 – Bộ Công An) do Công ty CP Tập đoàn Bắc Hà làm chủ đầu tư. Dự án toạ lạc trên mặt đường Lê Văn Lương kéo dài với diệntích 11.945 m2, bao gồm các hạng mục: nhà liên kề, chung cư cao cấp,văn phòng cho thuê, siêu thị, nhà trẻ ( Thuộc CT2 – Dự án C14)… được phân bố hài hoà thể hiện phong cách hiện đại, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đảm bảo tiêu chí trong khu đô thị loại I.

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.