Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Hàng không đề xuất mở lại đường bay nội địa từ 5/10

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố có cảng hàng không, sân bay để xin ý kiến về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các đơn vị này có ý kiến đối với kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ 5/10/2021.

Theo Cụ Hàng không, ý kiến của các tỉnh, thành phố có các cảng hàng không, sân bay sẽ là cơ sở để Cục Hàng không quyết định việc cấp phép khai thác các đường bay đi/đến các cảng hàng không nằm trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Tiếp thu kiến nghị của TP. Hà Nội (Hà Nội đã báo cáo Thủ tướng kiến nghị dừng các hoạt động bay thương mại đi đến), Cục Hàng không Việt Nam không lấy ý kiến từ phía Hà Nội.

Tuy nhiên, trong phụ lục, đối với các chặng bay từ các địa phương khác, Cục Hàng không vẫn đưa hành trình đến Hà Nội, chủ động xin ý kiến của các địa phương về việc nối đến chuyến với Thủ đô, để khi Hà Nội sẵn sàng thì sẽ tăng tính chủ động trong việc xây dựng kế hoạch bay.

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương, gồm: TP. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tổng các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày. Trong đó, TP. HCM khôi phục lại 18 đường bay với 132 chuyến bay khứ hồi/ngày; đường bay khai thác từ Đà Nẵng đi/đến các địa phương tổng số 43 chuyến bay; đường bay khai thác đi/đến Lâm Đồng có 23 chuyến, từ thành phố Hải Phòng đi/đến các địa phương 20 chuyến.

Đường bay từ Thanh Hóa đi/đến các địa phương là 11 chuyến; từ Cần Thơ đi/đến các địa phương 11 chuyến; từ Nghệ An đi/đến các địa phương 19 chuyến; từ Đắk Lắk đi/đến các địa phương là 14 chuyến; từ Khánh Hòa đi/đến các địa phương 20 chuyến; từ Điện Biên đi/đến các địa phương 2 chuyến; từ Thừa Thiên Huế đi/đến các địa phương 9 chuyến; từ Kiên Giang đi/đến các địa phương 24 chuyến; từ Gia Lai đi/đến các địa phương 9 chuyến; từ Phú Yên đi/đến các địa phương 7 chuyến.

Đường bay từ Bình Định đi/đến các địa phương 11 chuyến; từ Quảng Nam đi/đến các địa phương 8 chuyến; từ Bà Rịa-Vũng Tàu đi/đến các địa phương 15 chuyến; từ Quảng Bình đi/đến các địa phương 6 chuyến; từ Quảng Ninh đi/đến các địa phương 3 chuyến.

Trước đó, Bộ GTVT đã lấy ý kiến cho kế hoạch khôi phục vận tải hàng không, tại các địa điểm đang thực hiện Chỉ thị 16 không tổ chức hoạt động vận tải. Tuy nhiên, các sân bay tại địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 16 được hoạt động và tiếp nhận hành khách để đi, đến các địa phương khác không áp dụng Chỉ thị 16.

Đối với các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15 và 19, Bộ Giao thông vận tải đưa ra bốn giai đoạn khai thác cụ thể:

Giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày kể từ ngày áp dụng kế hoạch này): Tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên máy bay.

Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1): Tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó.

Giai đoạn 3 (thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2): Tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá tần suất trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và không phải giãn cách ghế trên máy bay.

Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới): được khai thác trở lại bình thường.

Bảo Lâm

Bài liên quan

Tin mới

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.