Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Quản lý thị trường Bình Định xử lý lượng hàng hóa vi phạm trị giá gần 698 triệu đồng

Theo Cục Quản lý thị trường Bình Định, từ đầu năm 2022 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vẫn đạt được những kết quả khả quan, với lượng hàng hóa vi phạm trị giá gần 698 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu & Công luận, ông Trần Đức Tiến, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Bình Định cho biết: Cùng với tác động của đại dịch Covid-19, tình hình cuộc chiến Nga – Ucraina cũng ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (CBLGLTM&HG).

Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ)  Phòng CBL-GLTM&HG Trung ương (gọi là BCĐ 389 Trung ương), Tổng cục QLTT và UBND tỉnh Bình Định, các Đội QLTT và các phòng, ban trực thuộc Cục QLTT Bình Định đã nỗ lực, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động BLGLTM&HG, nhất là hoạt động sản xuất, kinh doanh, mua bán xăng dầu, phân bón, dược phẩm, vật tư y tế, thực phẩm..., không để xảy ra tỉnh trạng găm hàng, GLTM&HG, hàng kém chất lượng...

Ảnh: Xăng dầu là một trong những mặt hàng mà lực lượng Cục QLTT Bình Định chú trọng kiểm tra, kiểm soát. Trong ảnh: Lực lượng QLTT Bình Định giám sát hoạt động kinh doanh của một đại lý kinh doanh xăng dầu ở huyện Phù Cát.
Xăng dầu là một trong những mặt hàng mà lực lượng Cục QLTT Bình Định chú trọng kiểm tra, kiểm soát. Trong ảnh: Lực lượng QLTT Bình Định giám sát hoạt động kinh doanh của một đại lý kinh doanh xăng dầu ở huyện Phù Cát. Ảnh V.H.

Kết quả, theo thống kê, 06 tháng đầu năm 2022, lực lượng QLTT Bình Định đã thực hiện kiểm tra 257 vụ, qua đó phát hiện, xử lý 99 vụ vi phạm (trong đó 06 vụ năm 2021 chuyển sang). Trong số này có 84 vụ vi phạm trong lĩnh vực giá; 02 vụ vi phạm hành chính; 01 vụ hàng giả; 12 vụ vi phạm khác... Tổng trị giá số hàng hóa vi phạm trong 6  tháng qua là gần 698 triệu đồng.

Cũng theo ông Trần Đức Tiến, trong 06 tháng đầu năm 2022, Cục QLTT Bình Định đã nộp vào ngân sách Nhà nước gần 416 triệu đồng, trong đó có tiền thu phạt vi phạm hành chính trên 346 triệu đồng, tiền bán hàng tịch thu trên 69 triệu  đồng.

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.