Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Ca mắc Covid-19 cộng đồng mới, vi phạm quy định cách ly, tự ý đi nhậu

Mặc dù đã có quyết định cách ly y tế tại nhà và ký cam kết về phòng, chống dịch nhưng bệnh nhân vẫn đến ATM Ngân hàng ACB để rút tiền, rồi đến công ty nơi mình làm việc. Điều đáng nói bệnh nhân còn đi nhậu với một số người bạn.

Ảnh: Minh họa
Ảnh: Minh họa

Chiều 31/10, ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, địa phương đang tiếp tục làm rõ vi phạm của ca mắc Covid-19 cộng đồng được ghi nhận trên địa bàn để xử lý theo quy định.

Cụ thể, trong ngày 31/10, trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, là bệnh nhân T.L.N (SN 1986, trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn), trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 28/10 trên chuyến bay QH172.

Sau khi về tới nhà, trong tối 28/10, bệnh nhân đến Trạm Y tế phường Khuê Mỹ khai báo y tế. Tại đây trạm y tế phân loại bệnh nhân về từ vùng cấp độ 3, áp dụng các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo công văn 7257/UBND-SYT ngày 27/10 của UBND thành phố đối với người từ các địa phương khác về/đến Đà Nẵng.

Theo đó, ngày 29/10, Chủ tịch UBND phường Khuê Mỹ đã ban hành Quyết định số 1192/QĐ-BCĐ về việc áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà đối với bệnh nhân T.L.N với lý do về từ địa phương có dịch. Thời gian áp dụng các biện pháp cách ly y tế tại nhà là 14 ngày (từ 28/10 đến hết ngày 11/11).

Ngoài ra, bệnh nhân T.L.N và đại diện gia đình cũng ký bản cam kết với đại diện tổ dân phố, Chủ tịch UBND phường Khuê Mỹ về việc chấp hành tự cách ly tại nhà đúng thời gian quy định; không ra khỏi nơi ở, nơi lưu trú trong thời gian cách ly…

Sáng 29/10, nhân viên Trạm Y tế phường Khuê Mỹ đến lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 tại nhà. Trong ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã cho kết quả nghi ngờ với Sars-CoV-2. Đến ngày 30/10 kết quả xét nghiệm mẫu lẻ bằng phương pháp Realtime RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố khẳng định bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2. Bệnh nhân sau đó được chuyển lên Bệnh viện Phổi điều trị.

Điều đáng nói, theo kết quả điều tra dịch tễ của cơ quan y tế, mặc dù đã có quyết định cách ly y tế tại nhà và ký cam kết về phòng, chống dịch nhưng vào khoảng 13 giờ ngày 29/10, bệnh nhân có đến ATM Ngân hàng ACB ở đường Thái Phiên (quận Hải Châu) để rút tiền.

Khoảng 13 giờ 20 bệnh nhân đến công ty nơi mình làm việc (địa chỉ 52 Trần Quý Cáp) một lát sau đó về nhà.

Đặc biệt, từ 18 giờ đến 20 giờ 45 ngày 30/10, bệnh nhân có đi nhậu tại quán nhậu Ngân Hà (27 Hồ Nghinh, quận Sơn Trà) với một số người bạn.

Hiện ngành y tế đang tiếp tục điều tra dịch tễ, bổ sung các địa điểm đi lại, tiếp xúc của bệnh nhân. Đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các địa điểm, liên quan đến bệnh nhân lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống Covid-19.

“Chúng tôi đã phong tỏa, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm một số hộ dân xung quanh khu vực nơi bệnh nhân cư trú. Qua báo cáo cho thấy bệnh nhân đã không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, địa phương đang tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định”, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Hòa cho biết.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.