Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Công an quận Thanh Khê không tiến hành khởi tố vụ án hình sự vụ hành hung phóng viên

Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã xử phạt đối tượng Nguyễn Đình Khải (SN 1986, trú quận Sơn Trà) với số tiền 2,5 triệu đồng vì có hành vi “xâm hại sức khỏe của người khác”.

Đà Nẵng: Công an quận Thanh Khê không tiến hành khởi tố vụ án hình sự vụ hành hung phóng viên - Hình 1

Hiện trường vụ tai nạn khi PV Vĩnh Quyên đến tác nghiệp và bị hành hung

Liên quan đến vụ việc anh Trần Văn Quyên (phóng viên tập sự của Báo Người Lao Động tại VP Đà Nẵng, bút danh Vĩnh Quyên) bị nhóm người hành hung khi đang tác nghiệp tại hiện trường một vụ tai nạn giao thông trên địa bàn quận Thanh Khê (Đà Nẵng). Ngày 7/5, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết đã mời anh Quyên lên trụ sở cơ quan để thông báo về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê không tiến hành khởi tố vụ án hình sự.

Công an quận Thanh Khê cũng đã thông báo về việc ra Quyết định xử phạt hành chính đối với đối tượng Nguyễn Đình Khải (SN 1986, ngụ quận Sơn Trà) với số tiền 2,5 triệu đồng vì có hành vi "xâm hại sức khỏe của người khác", được quy định tại Điểm e Khoản 3, Điều 5 thuộc Nghị định 167 trong lĩnh vực an ninh trật tự.

Công an quận Thanh Khê cho biết: đối tượng Nguyễn Đình Khải đã tham gia đánh trực tiếp vào người phóng viên Quyên trong lúc tác nghiệp.

Đà Nẵng: Công an quận Thanh Khê không tiến hành khởi tố vụ án hình sự vụ hành hung phóng viên - Hình 2

Hiện trượng vụ tai nạn liên quan đến sự việc trên.

Theo Công an quận Thanh Khê, sau khi tiến hành xác minh nguồn tin về tội phạm do Công an phường Xuân Hà cung cấp về việc: "Cố ý gây thương tích" xảy ra trước số nhà 555 Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà) vào ngày 25/3/2019. Căn cứ Khoản 1 Điều 158 Bộ Luật Tố tụng hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự (số 30 ngày 26 tháng 4 năm 2019) với lý do là: Hành vi không cấu thành tội phạm. Công an quận Thanh Khê cũng đã thông báo cho VKS quận Thanh Khê được biết.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 25/3, anh Quyên nhận được tin báo có một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa hai ô tô và một xe máy trên đường Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê).

Khi anh Quyên đến tác nghiệp hiện trường thì xuất hiện một nhóm người (khoảng 5 người) xăm trổ, nói giọng Bắc tiến tới yêu cầu anh Quyên xóa hết hình ảnh vừa quay và chụp được trong máy. Anh Quyên trình bày mình là phóng viên thì bị nhóm người này túm cổ áo đánh nhiều cái vào vùng đầu.

Lực lượng công an có mặt tại hiện trường tới can ngăn nhóm người này vẫn tiếp tục lột bỏ nón bảo hiểm xe máy của anh Quyên.

Sau khi xảy ra vụ việc hành hung phóng viên khi đang tác nghiệp, Chủ tịch UBND TP Đà - Nẵng Huỳnh Đức Thơ; Giám đốc Công an TP Đà Nẵng - Thiếu tướng Vũ Xuân Viên đã chỉ đạo Công an quận Thanh Khê khẩn trương điều tra, xác minh làm sáng tỏ vụ việc và xử lý theo quy định.

Hội Nhà báo TP.Đà Nẵng, Hội Nhà báo TP.HCM và Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã có công văn gửi Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng; Công an TP Đà Nẵng, lên án sự việc hành hung phóng viên Vĩnh Quyên.

Đến sáng 6/4/2019, hai đối tượng hành hung phóng viên là Phan Minh Phúc (SN 1986) và Nguyễn Đình Khải (SN 1986; cả hai cùng ngụ quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã đến Văn phòng đại diện Báo Người Lao Động tại TP.Đà Nẵng gặp phóng viên Vĩnh Quyên để xin lỗi.

Mộc Miên

Bài liên quan

Tin mới

Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực
Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực

Theo Cục Công thương địa phương, dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đã từng bước có bước chuyển mạnh mẽ và đạt được những kết quả tích cực…

Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội
Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội

Ngày 23/4, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội.

TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân
TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân

Để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân, TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước Thủ Đức IV và Kênh Đông II, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5
Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa gửi Thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương về ông tác chuẩn bi đón khách du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/54 và 1/5. Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, tỉnh Bình Định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về giá, găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch…

Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?
Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?

Trong quý I/2024 xuất khẩu nhóm hàng thủy sản sang Mỹ đạt gần 324 triệu USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ, còn Trung Quốc 272 triệu USD, tăng 14%.

Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy
Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy

Phiên tăng điểm hôm qua rõ ràng đã không mang đủ các yếu tố tin cậy về một đợt hồi phục cho thị trường, nhà đầu tư đã tiếp tục bán mạnh tay hơn và khiến VN-Index thêm một lần phải nhờ cậy đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy trong phiên hôm nay.