Ngày 12/4, UBND TP. Đà Nẵng có Công văn số 1706/UBND-SKHĐT về việc “Góp ý về quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050” gửi UBND tỉnh Quảng Nam.
Trong công văn gửi UBND tỉnh Quảng Nam, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị tỉnh Quảng Nam bỏ nội dung “định hướng Sân bay quốc tế Chu Lai - trong tương lai sẽ dần thay thế Sân bay quốc tế Đà Nẵng”.
Công văn của UBND TP. Đà Nẵng nêu:
“Về lĩnh vực hàng không, đề nghị bỏ nội dung định hướng Cảng Hàng không quốc tế Chu Lai, trong tương lai sẽ dần thay thế Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng; đồng thời chủ động cập nhật quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 - đang được Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng Chính phủ; trong đó, đề xuất quy hoạch Sân bay quốc tế Đà Nẵng và Sân bay quốc tế Chu Lai, đến năm 2050 đều đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm, không ảnh hưởng đến định hướng phát triển của 2 cảng hàng không”.
Theo UBND TP. Đà Nẵng, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn gửi Thủ tướng về nội dung rà soát quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050. Trong đó, đề xuất phương án quy hoạch đối với cụm sân bay Đà Nẵng và Chu Lai.
Cụ thể, quy hoạch Sân bay quốc tế Đà Nẵng, giai đoạn đến năm 2030, đạt công suất khoảng 20 triệu hành khách/năm; tầm nhìn 2050, đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm.
Quy hoạch Sân bay quốc tế Chu Lai, để từng bước đáp ứng vai trò định hướng của cảng nói riêng và nhu cầu vận tải hàng không khu vực miền Trung nói chung; giai đoạn đến năm 2030, đạt công suất khoảng 10 triệu hành khách/năm, tầm nhìn 2050, đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm.
Về vấn đề này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Nguyễn Hồng Quang thông tin, đây là một trong những nội dung UBND tỉnh Quảng Nam gửi các bộ, ngành, địa phương, lấy ý kiến góp ý về Dự thảo quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050. Sở Kế hoạch và Đầu tư đang tiếp thu ý kiến góp ý.
Hoàng Gia Bảo