Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Hoàn thành tiêm vaccine mũi 3 trong quý I

Ngành Y tế thành phố cần đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine và hoàn thành tiêm mũi 3 cho người dân trong quý I này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo.

Đà Nẵng sẽ hoàn thành tiêm vaccine mũi 03 trong quý 0I
Đà Nẵng sẽ hoàn thành tiêm vaccine mũi 03 trong quý I.

Chiều 09/02, phát biểu tại cuộc họp về công tác tiêm  vaccine và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai các hoạt động tiêm vaccine, tổ chức thống kê, rà soát những trường hợp chưa tiêm, tiêm chưa đủ mũi; đẩy mạnh hoạt động điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 trên cơ sở giảm thiểu tối đa tình trạng bệnh nhân trở nặng và tử vong.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, qua báo cáo cho thấy, việc rà soát người chưa tiêm vaccine vẫn chưa thật sự sát, trong khi đến nay các địa phương vẫn còn báo cáo nhiều trường hợp chưa được tiêm mũi 01.

“Các địa phương phải đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để tiến hành tiêm cho người dân. Những trường hợp nào không tiêm phải ký cam kết. Đến ngày 15/02, các địa phương phải rà soát xong và lập danh sách các đối tượng chưa tiêm mũi 01 để  báo cáo với thành phố. Ngành Y tế cần đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine và hoàn thành tiêm mũi 03 cho người dân trong quý 0I này”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Cần tăng cường nhân lực, đặc biệt là nhân lực có chuyên môn cho các địa phương trong việc điều trị F0 tại nhà.
Cần tăng cường nhân lực, đặc biệt là nhân lực có chuyên môn cho các địa phương trong việc điều trị F0 tại nhà..

Liên quan công tác điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, hiện nay 93,5% số ca mắc Covid-19 được điều trị, cách ly tại nhà. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu ngành y tế chủ động phân bổ, điều phối và hỗ trợ nguồn nhân lực cho y tế cơ sở.

“Cần tăng cường nhân lực, đặc biệt là nhân lực có chuyên môn cho các địa phương trong việc điều trị F0 tại nhà. Mục tiêu là phải giám sát được các F0 này, theo dõi diễn biến, tình hình sức khỏe và chuyển tuyến điều trị kịp thời tại các cơ sở y tế, tránh bệnh nhân trở nặng”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu.

Đối với việc điều trị F0 tập trung, ngoài các bệnh viện được giao nhiệm vụ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 theo phân tầng, ngành y tế thiết lập, bố trí cho các bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện các hạng khu điều trị F0 để bảo đảm điều trị cho những bệnh nhân mắc Covid-19 nhưng có bệnh nền.

“Đặc biệt, cần tập trung bảo vệ những người có nguy cơ tử vong cao khi mắc Covid-19. Đó là những người lớn tuổi, người có bệnh nền. Tất cả những bệnh nhân này cần ưu tiên đưa vào cơ sở y tế điều trị để theo dõi sớm. Cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người thân của những đối tượng này chủ động công tác phòng, chống dịch, không lây bệnh khi sinh hoạt, sống chung trong gia đình”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh đề nghị các đơn vị, địa phương không buông lỏng các biện pháp phòng, chống dịch đã và đang triển khai theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố.

“Tiếp tục phát huy vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng. Khuyến cáo người dân thực hiện tốt 5K. Đối với ngành y tế, cần chủ động mua sắm trang thiết bị, vật tư, sinh phẩm phục vụ phòng, chống dịch. UBND thành phố cũng sớm hoàn chỉnh tờ trình trình HĐND thành phố xem xét hỗ trợ cho nhân viên y tế cơ sở để tạo động lực cho lực lượng y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Đối với việc điều trị F0 tập trung, ngoài các bệnh viện được giao nhiệm vụ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 theo phân tầng
Đối với việc điều trị F0 tập trung, ngoài các bệnh viện được giao nhiệm vụ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 theo phân tầng.

Theo Sở Y tế, hiện có 672 ca mắc Covid-19 đang điều trị tại cơ sở y tế (6,5%) và 9.729 ca cách ly, điều trị tại nhà/nơi lưu trú (93,5%). Trong số những bệnh nhân điều trị tại cơ sở y tế, số bệnh nhân nặng chiếm 22,17%, bệnh nhân nguy kịch chiếm 1,79%, trẻ em dưới 16 tuổi chiếm 8,93%, người trên 65 tuổi chiếm 33,33%, người có bệnh nền nguy cơ chiếm 44,64%...

Trong số bệnh nhân nặng, nguy kịch, có 43,48% chưa tiêm vaccine. Ngoài ra, hiện có 102 người có bệnh nền là tăng huyết áp, 23 người có bệnh nền đái tháo đường, 10 bệnh nhân thận, thận nhân tạo, 02 bệnh nhân ung thư, 09 bệnh nhân bị xơ gan, bệnh mạch máu, tai biến…

 

Trong ngày, TP. Đà Nẵng ghi nhận 925 ca mắc Covid-19, gồm: 228 ca cách ly tại nhà và 697 ca chưa cách ly. Các quận, huyện ghi nhận ca mắc chưa cách ly có nguy cơ lây lan cho cộng đồng gồm: Hải Châu (159 ca), Cẩm Lệ (136 ca), Hòa Vang (97 ca), Liên Chiểu (92 ca), Sơn Trà (78 ca), Ngũ Hành Sơn (66 ca), Thanh Khê (64 ca).

Hoàng Gia Bảo

 

Bài liên quan

Tin mới

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 11: FPT phát triển không ngừng nghỉ
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 11: FPT phát triển không ngừng nghỉ

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Cảnh báo lừa đảo làm giả các quyết định, thông báo của toà án
Cảnh báo lừa đảo làm giả các quyết định, thông báo của toà án

Công an TP. Hồ Chí Minh đang phối hợp với TAND thành phố xung quanh việc thu thập tài liệu về chiêu lừa giả danh tòa án cũng như tuyên truyền đến người dân.

Cần tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công ở Quảng Ninh
Cần tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công ở Quảng Ninh

Vốn đầu tư công là nguồn lực, động lực cho tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư công năm 2024 của tỉnh hiện tương đối chậm so với kế hoạch đã đề ra, làm ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế, giảm hiệu quả của nguồn vốn đầu tư công.

Phú Yên tạm giữ trên 18.000 sản phẩm vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ trên 18.000 sản phẩm vận chuyển trái phép

Theo từ Cục Quản lý thị trường tỉnh PhúYên, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Phú Yên kiểm tra, phát hiện một vụ vận chuyển hàng hóa trái phép với số lượng lớn. Trên 18.000 sản phẩm vi phạm đã bị tạm giữ..

Quảng Ninh chấp thuận dây chuyền chế biến đất đá thải mỏ thành vật liệu san lấp công trình
Quảng Ninh chấp thuận dây chuyền chế biến đất đá thải mỏ thành vật liệu san lấp công trình

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản đồng ý và yêu cầu cơ quan liên quan cấp chứng nhận đầu tư điều chỉnh dự án Nhà máy sản xuất gạch không nung, tại xã Hoàng Quế, thị xã Đông Triều. Cụ thể, bổ sung dây chuyền chế biến chất thải rắn xây dựng, chế biến đất đá thải mỏ thành vật liệu gia cố nền móng công trình xây dựng.

TP. Hồ Chí Minh tri ân “Cảm ơn người lao động”
TP. Hồ Chí Minh tri ân “Cảm ơn người lao động”

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi khẳng định, đội ngũ công nhân, lao động đã có nhiều đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển của thành phố.