Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Phát hiện 93 ca dương tính Sars-CoV-2, trong một ngày

Chiều 3/8, Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 TP.Đà Nẵng cho biết, trong 24 giờ qua thành phố ghi nhận 93 ca dương tính Sars-CoV-2.

Lực lượng chức năng kiểm tra nghiêm nhặt người dân ra đường. Ảnh trong kiểm chốt kiểm tra khu vực quận Sơn Trà, nơi điểm nóng. Ảnh: Hoàng Hữu Quyết
Lực lượng chức năng kiểm tra nghiêm ngặt người dân ra đường. Ảnh trong: Chốt kiểm tra khu vực quận Sơn Trà, nơi điểm nóng. Ảnh: Hoàng Hữu Quyết.

Số ca dương tính mới được ghi nhận cao nhất tính theo ngày, từ trước đến nay ở TP.Đà Nẵng, nâng số bệnh nhân từ ngày 10/7 đến nay lên đến 923 người.

Trong số 93 ca, có 58 ca là F1 đã được cách ly từ trước, 6 ca trong khu vực phong tỏa, 29 ca cộng đồng.

Trong số các ca cộng đồng, có 15 ca phát hiện qua lấy mẫu đại diện hộ gia đình phường An Hải Bắc, Mân Thái, Thọ Quang và cảng cá Thọ Quang; 12 ca liên quan chuỗi lây nhiễm ở Cảng cá Thọ Quang và ba chợ ở phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà); 2 ca là vợ chồng có triệu chứng đi khám tại Bệnh viện C.

Cảng cá Thọ Quang đang là điểm nóng "nguy cơ rất cao", với tổng cộng 391 bệnh nhân. Hôm nay, có 77 ca dương tính mới liên quan đến chuỗi lây nhiễm này, trong đó một bệnh nhân được phát hiện khi đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng, nhiều người đi bán cá ở cảng cá và các chợ, người trong vùng phong toả, các F1...

Chuỗi lây nhiễm liên quan lò mổ gia súc Đà Nẵng vẫn còn nguy cơ cao, khi ghi nhận thêm 6 ca dương tính (5 người là F1). Tổng số ca bệnh liên quan đến nay là 87 người.

Ổ dịch ở Công ty Việt Hoa (Khu Công nghiệp Hòa Khánh), đã được kiểm soát. Tuy nhiên, trong hôm nay ghi nhận 3 F1 dương tính (một người từng có xét nghiệm bốn lần âm tính; một người đã hoàn thành cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà lây cho một người trong gia đình). Chuỗi lây nhiễm này hiện đã ghi nhận 171 bệnh nhân.

TP.Đà Nẵng cũng ghi nhận thêm một bệnh nhân là người về từ vùng dịch ở phía Nam, được cách ly tại khách sạn trên đường 2/9. Tổng cộng, hiện 17 người từ vùng dịch thành phố được phát hiện dương tính trong thời gian cách ly tập trung trong khách sạn.

Chốt kiểm dịch cầu Thuận Phước, đường qua cảng cá Thọ Quang. Ảnh: Hoàng Hữu Quyết
Chốt kiểm dịch cầu Thuận Phước, đường qua cảng cá Thọ Quang. Ảnh: Hoàng Hữu Quyết.

Ba cơ sở điều trị là Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Dã chiến Ký túc xá phía tây và Bệnh viện Hòa Vang đang điều trị cho 733 bệnh nhân, trong đó có 20 ca nặng, 51 người đã âm tính ít nhất một lần. TP.Đà Nẵng cách ly hơn 2.700 F1. Toàn thành phố đang phong tỏa xã hội "cao hơn Chỉ thị 16", để hạn chế người dân ra đường, tập trung cho xét nghiệm để truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Từ ngày 4/5 đến nay, Bộ Y tế công bố 1.080 ca Covid-19 tại TP.Đà Nẵng. Riêng từ ngày 10/7 đến nay là 923 ca. 93 ca dương tính mới chưa được Bộ Y tế cấp số bệnh nhân, xem như nghi nhiễm.

Hoàng Gia

 

Tin mới

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.

Trên 1 triệu lượt khách tới tham quan vịnh Hạ Long
Trên 1 triệu lượt khách tới tham quan vịnh Hạ Long

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

138 người tử vong do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ
138 người tử vong do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

5 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra vụ 347 tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 346 vụ, làm chết 137 người, bị thương 285 người. Đường thủy xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người.