Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP mang thương hiệu Hùng Hồng được gắn nhãn "3 sao"

Sản phẩm chả bò, chả heo mang thương hiệu Hùng Hồng của hộ gia đình ông Trần Hùng (trú phường Hải Châu 2, TP. Đà Nẵng) vừa được UBND quận Hải Châu “gắn sao” để tham gia đánh giá sản phẩm OCOP (chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”) cấp thành phố.

Ông Trần Hùng (giữa) bên sản phẩm được “gắn sao” OCOP do UBND quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng công nhận.Ông Trần Hùng (giữa) bên sản phẩm được “gắn sao” OCOP do UBND quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng công nhận.

Với gần 40 năm làm nghề truyền thống, hiện nay thương hiệu chả của gia đình ông Trần Hùng đã có chỗ đứng trên thị trường TP. Đà Nẵng và được các khách hàng trong nước tin tưởng, lựa chọn. Để có được hương vị riêng, suốt nhiều năm qua, cơ sở của ông đã không ngừng học hỏi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề và chất lượng, thực hiện tốt các vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Được biết, gia đình ông đã có 3 đời làm nghề từ phương thức thủ công, đến nay, mọi công đoạn làm chả đều chuyển sang làm bằng máy móc. Theo đó, để chả được tươi ngon, chất lượng và bảo đảm tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, mọi công đoạn chuẩn bị nguyên vật liệu và chế biến được thực hiện kỹ càng. Thịt heo, thịt bò phải có nguồn gốc rõ ràng, lá chuối gói chả phải được hong khô, rửa sạch trước khi gói. Trong quá trình chế biến, cơ sở không sử dụng phụ gia. Sau khi thành phẩm, chả được dán tem nhãn, có hạn sử dụng rõ ràng... Mỗi ngày, cơ sở Hùng Hồng sản xuất được 50-70 kg chả heo, bò với giá 300.000 đồng/kg (chả bò), 220.000 đồng/kg (chả heo).

Sản phẩm cung cấp chủ yếu cho một số nhà hàng tiệc cưới tại TP. Đà Nẵng hoặc xuất đi các tỉnh, thành phố, phục vụ khách du lịch và người địa phương. Trong kế hoạch, cơ sở hướng đến liên kết với các siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi để mở rộng thị trường cũng như hoàn thiện và phát triển việc kinh doanh trên kênh thông tin mạng xã hội, các website… Hiện tại, cơ sở sản xuất chả của ông Hùng giải quyết việc làm cho 8 lao động với mức lương trung bình khoảng 8 triệu đồng/tháng.

Chương trình OCOP của TP. Đà Nẵng sẽ tập trung vào các sản phẩm NN đặc trưng, các đặc sản như: Gạo hữu cơ, bánh tráng, bánh khô mè, chả bò, rượu cần… của Đà Nẵng để công nhận và gắn sao.Chương trình OCOP của TP. Đà Nẵng sẽ tập trung vào các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, các đặc sản như: Gạo hữu cơ, bánh tráng, bánh khô mè, chả bò, rượu cần… của Đà Nẵng để công nhận và gắn sao.

Do đó, để góp phần xây dựng sản phẩm đặc trưng của TP. Đà Nẵng, cơ sở Hùng Hồng không chạy theo số lượng mà tập trung vào chất lượng, cải tiến mẫu mã, giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn đa dạng về mặt hàng. Hiện đã có siêu thị và doanh nghiệp du lịch lữ hành đặt vấn đề cung ứng hàng hóa, song vì một số lý do nên sản phẩm chưa tiếp cận được với khách hàng của các đơn vị này. Trong thời gian đến, ông Hùng sẽ liên hệ với các đơn vị để mở rộng thị trường.

Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu Phan Thị Thắng Lợi đánh giá: “Sản phẩm chả của cơ sở Hùng Hồng là sản phẩm đạt chuẩn “3 sao” theo đánh giá của cấp quận. Phía quận đã trình hồ sơ của sản phẩm này lên thành phố để tiếp tục được đánh giá, công nhận là sản phẩm OCOP. Trong thời gian đến, quận sẽ tiếp tục hỗ trợ, kết nối với các đơn vị để sản phẩm được nhiều người biết đến, thị trường tiêu thụ sẽ mở rộng hơn…”.

Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.

Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng
Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng

Xác định sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng”, 14 năm qua, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare (Nutricare) luôn nỗ lực trong việc mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học toàn diện, tối ưu với thể trạng người Việt, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng, mọi bệnh lý thông qua việc áp dụng khoa học dinh dưỡng hiện đại trong nước cũng như quốc tế.

Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ

Giá cà phê trong nước giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước, tuy nhiên vẫn giữ ở mức cao. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là trên 122.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 121.200 đồng/kg.  

Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng
Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng

Ngày 26/4/2024, tại trung tâm sự kiện MRD Place (Thái Hà, Hà Nội), Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường - Mibrand Việt Nam) sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thương hiệu ngành ngân hàng - Các yếu tố để trở nên vượt trội” và vinh danh Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam.