Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Sôi động đường đua IRONMAN 70.3 châu Á - Thái Bình Dương-2019

Danh hiệu vô địch dành cho các VĐV chuyên nghiệp đã thuộc về đương kim vô địch thế giới 3 môn phối hợp Patrick Lange, ngay trong lần đầu tiên nam VĐV người Đức tham gia tranh tài tại Cuộc thi IRONMAN 70.3 châu Á - Thái Bình Dương-2019.

Đà Nẵng: Sôi động đường đua IRONMAN 70.3 châu Á - Thái Bình Dương-2019 - Hình 1

H.Lawrence hầu như không có đối thủ ở giải đấu lần này

Được tổ chức tại TP. biển Đà Nẵng vào sáng 12/5. Trong khi đó, nhà vô địch thế giới nữ Holly Lawrence (người Anh) cũng không có đối thủ ở 3 nội dung Bơi - Đạp xe-Chạy bộ khi bỏ xa nữ VĐV á quân Sarah Crowley (Úc) đến gần 4 phút.

Ở cuộc đua dành cho các VĐV nam, dù không khởi đầu ấn tượng ở 2 nội dung Bơi và Đạp xe; tuy nhiên, đương kim vô địch IRONMAN thế giới Patrick Lance không mấy khó khăn để vươn lên dẫn đầu trong phần thi chạy bộ từ km thứ 13. Và VĐV người Đức này đã biết cách duy trì ưu thế để về đích đầu tiên với thời gian hết sức ấn tượng 3 giờ 49 phút 09 giây.

Đà Nẵng: Sôi động đường đua IRONMAN 70.3 châu Á - Thái Bình Dương-2019 - Hình 2

Nhiều vận động viên IRONMAN 70.3 Vietnam 2019 sớm bị sóng biển Đà Nẵng hạ gục

Dù vượt tương đối sâu thành tích giúp anh từng Vô địch tại Cuộc thi IRONMAN 70.3 2017 cũng tại TP.Đà Nẵng là 3 giờ 56 phút 19 giây, khi đạt thông số 3 giờ 50 phút 57 giây nhưng VĐV người Úc Tim Van Berkel phải chấp nhận thứ hạng nhì.

Nỗ lực rất lớn nhưng với 3 giờ 52 phút 14 giây, nhà vô địch IRONMAN 70.3 Đà Nẵng-Việt Nam 2018 Tim Reed (Úc) phải chấp nhận thứ hạng 3, bất chấp đây là thông số rất tốt so với thành tích 3 giờ 54 phút 55 giây từng giúp anh vô địch ở giải năm ngoái.

Đà Nẵng: Sôi động đường đua IRONMAN 70.3 châu Á - Thái Bình Dương-2019 - Hình 3

Các cuộc bứt phá diễn ra rất sôi động trên đường đua xe đạp

Tương tự, trên đường đua nữ, đương kim vô địch thế giới IRONMAN Holly Lawrence cũng không gặp nhiều trở ngại dù phải đối đầu những đối thủ rất mạnh như Beth McKenzie (Mỹ), Ellie Nicole Salthouse (Úc), Radka Kahlefeldt (Czech), Dimity lee Duke (Úc), Lauren Goss (Mỹ), Sarah Crowley (Úc).

Được dự báo sẽ nằm trong nhóm các VĐV tranh ngôi vô địch, VĐV 29 tuổi Holly Lawrence đã không làm mọi người thất vọng, dù chỉ mới lần đầu tiên tranh tài tại Đà Nẵng. Cô đã chinh phục thành công 1,9 km đường bơi chỉ trong 23 phút 14 giây, trước khi hoàn thành đường đua xe đạp 90 km với 2 giờ 12 phút 31 giây và kết thúc 21 km chạy bộ với thời gian 1 giờ 25 phút 24 giây, đăng quang ngôi vô địch hoàn toàn xứng đáng khi có tổng thành tích 4 giờ 04 phút 41 giây.

Ngôi thứ nhì thuộc về Sarah Crowley với thời gian 4 giờ 08 phút 55 giây. Trong khi đó, cũng như nhà vô địch 2018 của nam Tim Reed, nhà vô địch nữ IRONMAN 70.3 Đà Nẵng-Việt Nam 2018 Radka Kahlefeld (Czech) dù đạt thông số khá tốt 4 giờ 11 phút 04 giây, so với thành tích cũ là 4 giờ 14 phút 36 giây. Tuy nhiên, VĐV 35 tuổi này phải chấp nhận thứ hạng 3 chung cuộc.

Đà Nẵng: Sôi động đường đua IRONMAN 70.3 châu Á - Thái Bình Dương-2019 - Hình 4

Các VĐV phải nhờ đến sự trợ giúp rất lớn của các tình nguyên viên để vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết trong ngày thi đấu

Đà Nẵng: Sôi động đường đua IRONMAN 70.3 châu Á - Thái Bình Dương-2019 - Hình 5

Chính quyền TP. Đà Nẵng chuẩn bị rất chỉn chu

Đà Nẵng: Sôi động đường đua IRONMAN 70.3 châu Á - Thái Bình Dương-2019 - Hình 4

... về mọi mặt cho cuộc thi

Chính sự có mặt của những VĐV hàng đầu thế giới như: Patrick Lange hay Holly Lawrence đã tác động rất lớn đến Cuộc thi IRONMAN 70.3 châu Á-Thái Bình Dương 2019 khi các VĐV còn lại đều có sự chuẩn bị rất tốt. Điều này đã giúp chất lượng của cuộc thi được nâng lên đáng kể, được biểu thị qua những tăng tiên về thông số của những nhà vô địch.

Đà Nẵng: Sôi động đường đua IRONMAN 70.3 châu Á - Thái Bình Dương-2019 - Hình 7

Các VĐV phải nhờ đến sự trợ giúp rất lớn của các tình nguyên viên để vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết tại cuối đường đua bờ biển Nguyễn Tất Thành

Hy vọng và chắc chắn, phong trào Triathlon (3 môn phối hợp) của Việt Nam cũng nhận được sự tác động tích cực, để các VĐV từng bước nỗ lực, nhằm hướng đến những thành tích tốt hơn ở các Cuộc thi IRONMAN 70.3 trong tương lai.

Hữu Văn

Tin mới

Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng

Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.

Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam
Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Giám đốc Linh và Quân cấu kết với nhau hoạt động kinh doanh sản phẩm thức ăn thủy sản, xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản đã giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường, thu lời bất chính với số tiền lớn.

Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024 (tháng 5/2024).

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vừa qua.

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.