Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 500 người làm việc tại vũ trường quán bar, karaoke, massage

Sáng nay (7/5), Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho hơn 500 nhân viên làm việc tại các quán bar vũ trường, karaoke, cơ sở spa, massage trên địa bàn quận.

Theo đó, từ 7h30 sáng 7/5, khoảng 500 nhân viên, người làm việc tại các vũ trường, karaoke, spa, massage trên địa bàn quận Sơn Trà có mặt tại Trường tiểu học Chi Lăng (đường Lý Nam Đế, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để nhân viên y tế lấy thông tin và mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

TP.Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với nhân viên các quán bar, massage... trên địa bàn
TP.Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với nhân viên các quán bar, massage... trên địa bàn. (Ảnh: Huy Đạt)

Đây là những đối tượng có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 có liên quan đến các ca bệnh đã công bố tại quán bar New Phương Đông. Việc lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp nhằm khoanh vùng, sớm kiểm soát dịch bệnh.

Những người đến lấy mẫu được lực lượng chức năng bố trí giãn cách, khử khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt... bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, việc triển khai xét nghiệm Covid-19 các trường hợp trên nhằm đánh giá, phát hiện sớm các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, kịp thời triển khai các biện pháp khoanh vùng, hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh lan rộng ra cộng đồng. Việc lấy mẫu lần này được thực hiện theo phương pháp xét nghiệm gộp, 5 người/ mẫu.

Dự kiến tối đa trong 1 ngày sẽ có kết quả. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, những nhân viên này được yêu cầu không ra khỏi nhà khi chưa có kết quả.

Được biết, trong cùng ngày, TP. Đà Nẵng đã tiến hành phun, xịt khử trùng chợ Đống Đa (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).

Trước đó, thành phố Đà Nẵng đã có quyết định tạm dừng hoạt động của chợ Đống Đa từ 0 giờ ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới. Việc tạm dừng này để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm Covid-19, phục vụ công tác xét nghiệm và phun thuốc khử trùng vì có các ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng từng nhiều lần đến chợ mua sắm.

Theo báo cáo của Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, từ ngày 4/5 đến 8 giờ ngày 7/5, thành phố Đà Nẵng ghi nhận 8 ca mắc COVID-19 tại cộng đồng, trong đó phần lớn liên quan đến quán bar New Phương Đông.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?