Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại học Đà Nẵng đưa vào vận hành Trung tâm Hướng nghiệp Pháp ngữ - CEF Danang

Trung tâm Hướng nghiệp Pháp ngữ (CEF Danang) triển khai các hoạt động trong các lĩnh vực chính như: tư vấn, cung cấp thông tin và hướng dẫn tìm việc làm.

Lãnh đạo cấp cao của AUF và Đại học Đà Nẵng cùng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khai trương Trung tâm CEF Danang.
Lãnh đạo cấp cao của AUF và Đại học Đà Nẵng cùng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khai trương Trung tâm CEF Danang.

Chiều 07/03, lãnh đạo Tổ chức Đại học Pháp ngữ và Đại học Đà Nẵng đã cùng khai trương Trung tâm Hướng nghiệp Pháp ngữ (CEF Danang) đặt tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật- Đại học Đà Nẵng.

Thông tin từ Đại học Đà Nẵng cho biết, Phái đoàn cấp cao của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) do Giáo sư Slim Khalbous - Tổng Giám đốc AUF dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, thành viên tích cực của AUF.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc Đại học Đà Nẵng chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn. Nhân dịp này, hai bên đã cùng khai trương Trung tâm Hướng nghiệp Pháp ngữ (CEF Danang) đặt tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật- Đại học Đà Nẵng.

Trước sự chứng kiến của các bên liên quan, lãnh đạo AUF, Đại học Đà Nẵng và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng đã tiến hành nghi thức khai trương Trung tâm CEF Danang; trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Trường.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng chia sẻ: Với triết lý giáo dục "Tinh thông nghề nghiệp, sống có trách nhiệm, không ngừng tiến bộ", việc thành lập CEF Danang đặt tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng hy vọng sẽ đem lại thêm nhiều cơ hội hướng nghiệp, phát triển nghề nghiệp, việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên; thúc đẩy hợp tác nhà trường - doanh nghiệp gắn kết với cộng đồng, cùng đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.

CEF Danang là 1 trong 3 trung tâm CEF tại Việt Nam và nằm trong số 9 trung tâm CEF được AUF thiết lập tại 7 quốc gia thuộc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (Campuchia, Lào, Mông Cổ, Thái Lan, Trung Quốc, Vanuatu và Việt Nam).

Trung tâm được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế và sẽ triển khai nhiều hoạt động trong 4 lĩnh vực chính: Tư vấn, cung cấp thông tin và hướng dẫn tìm việc làm; Đào tạo các kỹ năng mềm; Cấp chứng chỉ nghề nghiệp và Khởi nghiệp.

AUF được thành lập cách đây hơn 60 năm và là mạng lưới gắn kết các trường đại học, cao đẳng, viện, trung tâm trên toàn thế giới (hiện có hơn 1.000 thành viên ở gần 120 quốc gia, trong đó có Đại học Đà Nẵng là thành viên chính thức, tích cực từ năm 1995) với tầm nhìn đem đến sự hỗ trợ phát triển của hệ thống giáo dục và đại học theo phương châm: "Suy nghĩ toàn cầu về khoa học trong khối Pháp ngữ để hành động theo từng khu vực với nguyên tắc tôn trọng sự đa dạng văn hóa của từng quốc gia".

Với chiến lược, tầm nhìn phấn đấu trở thành 1 trong 3 trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học lớn của Việt Nam, hướng đến khu vực và quốc tế; hiện thực hóa khát vọng trở thành Đại học Quốc gia, Đại học Đà Nẵng rất coi trọng hợp tác với các tổ chức quốc tế và các trường Đại học, đối tác uy tín trên thế giới, đặc biệt là AUF và các trường Đại học thuộc cộng đồng khối Pháp ngữ, coi đây là "chìa khóa" để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, vì mục tiêu phát triển bền vững.

Hữu Văn

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).