Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại Học Thái Nguyên: Tôn vinh các nhà giáo

Ngày 19/11/2018, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) tổ chức buổi lễ tri ân, tôn vinh các nhà giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam - 20/11 và đón nhận các phần thưởng cao quý Huân chương Lao động của Chủ tịch nước và danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân.

 

Tới dự buổi lễ có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh UVBCHTƯ Đảng, Phó Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Thanh Hà – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, đồng chí Trịnh Việt Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cùng các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên ĐHTN qua các thời kỳ.

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương, chúc mừng toàn thể các thế hệ nhà giáo, nhà khoa học đã và đang nghiên cứu, giảng dạy tại Đại học Thái Nguyên. Với sự cố gắng của tập thể các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, ĐHTN đã có nhiều đóng góp xứng đáng vào thành tích của ngành Giáo dục và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của vùng trung du miền núi phía Bắc cũng như sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước hiện nay. Đồng chí Phó chủ tịch nước mong muốn các thầy, cô giáo tiếp tục phát huy hết khả năng, trình độ, tâm huyết cống hiến hết mình để nghiên cứu, giảng dạy, đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước. Từ đó phát huy vai trò là một trong những trung tâm giáo dục lớn của đất nước: đào tạo đa ngành (với 135 ngành cử nhân chính quy, 58 ngành thạc sĩ và 32 ngành tiến sĩ); đa lĩnh vực; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ chất lượng cao

Đại Học Thái Nguyên: Tôn vinh các nhà giáo - Hình 1

 Phó Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động cho các cán bộ của ĐH Thái Nguyên 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước đã trao  trao tặng các danh hiệu thi đua cao quý cho các cá nhân của ĐH Thái Nguyên: trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho: GS.TS Phạm Hồng Quang – Giám đốc ĐHTN; trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho PSG.TS Trần Thị Việt Trung – NXB ĐH Thái Nguyên; Trao tặng trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Vũ Phương – Giám đốc Bệnh viện Trường ĐH Y Dược.

 Đại học Thái Nguyên được nhà nước đầu tư kinh phí, cơ sở vật chất, đội ngũ và cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển, Ban Giám đốc, đội ngũ các nhà khoa học, nhà giáo, cán bộ, viên chức Đại học Thái Nguyên cần nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình trước tương lai phát triển của ngành giáo dục và đất nước. Đồng thời Đại học Thái Nguyên  tăng cường tranh thủ sự giúp đỡ của các quốc gia, tổ chức quốc tế để hội nhập sâu rộng vào khu vực và thế giới; Tiếp tục quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, viên chức, người lao động, có chính sách hỗ trợ sinh viên nghèo, xây dựng tổ chức Đảng và các đoàn thể vững mạnh. Từ đó từng bước thực hiện cơ chế tự chủ tài chính, tiếp tục thi đua dạy, tốt học tốt để Đại học Thái Nguyên vững mạnh, uy tín, đóng góp hiệu quả vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phó Chủ tịch nước đã trao tặng học bổng cho các sinh viên ưu tú, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học giỏi…nhắn nhủ: các em luôn phải cố gắng rèn luyện học tập, rèn luyện phẩm chất, và tự tư duy học, học nữa, học mãi để nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thực tiễn xã hội và xứng đáng với thương hiệu của ĐHTN.

 Đại Học Thái Nguyên: Tôn vinh các nhà giáo - Hình 2

Phó Chủ tịch nước đã trao tặng học bổng cho các sinh viên ưu tú, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học giỏi

Đại học Thái Nguyên , ĐHTN  được thành lập ngày 4/4/1994 theo Nghị định số 31/CP của Chính phủ trên cơ sở tổ chức sắp xếp lại các trường ĐH trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. ĐH Thái Nguyên đã đào tạo gần 500.000 sinh viên đại học và 20.000 học viên cao học và NCS hiện nay có tổng số 27 cơ sở giáo dục đại học thành viên và đơn vị trực thuộc. Trường  có  trên 4.400 cán bộ, viên chức với trên 2.800 cán bộ giảng dạy, trong đó có có 164 GS, PGS, gần 700 tiến sĩ, nhiều nhà giáo có trình độ đẳng cấp quốc tế. Đội ngũ cán bộ của Đại học trong thời gian qua không ngừng tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng. Nhiều giảng viên trẻ được đào tạo ở các cơ sở giáo dục nổi tiếng trong nước và thế giới, có trình độ chuyên môn cao, có phương pháp giảng dạy tiên tiến, giỏi ngoại ngữ, đủ khả năng tham gia hội nhập quốc tế.

Đại Học Thái Nguyên: Tôn vinh các nhà giáo - Hình 3

Đại học đã thiết lập được quan hệ hợp tác với trên 100 quốc gia, vùng lãnh thổ và tổ chức quốc tế; ký kết được trên 300 văn bản hợp tác; thực hiện được gần 100 chương trình, dự án quốc tế; thu hút được trên 64 triệu USD đầu tư cho xây dựng cơ sở vật chất, đào tạo đội ngũ cán bộ, NCKH và chuyển giao công nghệ. 55.000 sinh viên của ĐH Thái Nguyên để vượt qua khó khăn, tiếp tục làm tốt công tác đào tạo, nghiên cứu.

 Đại Học Thái Nguyên: Tôn vinh các nhà giáo - Hình 4

 GS.TS Phạm Hồng Quang – Giám đốc ĐH Thái Nguyên

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Hồng Quang – Giám đốc ĐH Thái Nguyên bày tỏ: sự có mặt của Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trong Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam là nguồn cổ vũ động viên to lớn đối với tập thể 4.000 cán bộ, giảng viên của ĐHTN. Đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với các nhà giáo và sự nghiệp giáo dục nước nhà.

 

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.

CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE
CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có thông báo nhận hồ sơ đăng ký niêm yết 300 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Điện lực GELEX (GELEX Electric – mã GEE – sàn UPCoM).