Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại hội cổ đông Kosy: Chốt doanh thu năm 2019 đạt 1.500 tỷ đồng

Ngày 27/6/2019, Đại hội đồng cổ đông thường niên của Công ty Cổ phần KOSY (mã CK: KOS) đã diễn ra và thông qua nhiều nội dung quan trọng liên quan đến chiến lược hoạt động trong năm tài chính 2019.

Đại hội cổ đông Kosy: Chốt doanh thu năm 2019 đạt 1.500 tỷ đồng - Hình 1

Toàn cảnh hội nghị

2018 – Bứt phá tăng trưởng mạnh mẽ

Năm 2018 ghi nhận sự bứt phát của Tập đoàn KOSY với các dấu mốc phát triển đột phát sau hơn 10 năm hình thành và phát triển. Bên cạnh việc đẩy mạnh triển khai các dự án bất động sản hiện tại tại Lào Cai, Thái Nguyên, Bắc Giang và hoàn thiện công tác đầu tư, giải phóng mặt bằng nhiều dự án bất động sản mới ở các tỉnh thành như Hà Nam, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Lào Cai, Thái Nguyên, Long An...

Tập đoàn KOSY đã đạt được các dấu ấn quan trọng như: tăng vốn điều lệ lên hàng nghìn tỷ đồng, khai trương chi nhánh tại TP. HCM – chính thức đặt chân vào thị trường sôi động phía Nam, khởi công thủy điện Nậm Pạc 1 và Nậm Pạc 2 tại Lai Châu…

Đại hội cổ đông Kosy: Chốt doanh thu năm 2019 đạt 1.500 tỷ đồng - Hình 2

Tiến sĩ Nguyễn Việt Cường - Chủ tịch HĐQT chủ trì hội nghị

Đặc biệt, đây cũng là năm đánh dấu sự chuyển mình trong công tác đầu tư mở rộng lĩnh vực hoạt động của Công ty Cổ phần KOSY sang lĩnh vực năng lượng tái tạo với các dự án năng lượng mặt trời và điện gió tại Bình Thuận, Bạc Liêu,… lĩnh vực được đánh giá là bước đi phù hợp với xu thế phát triển chung của đất nước và thế giới, thể hiện được tầm nhìn chiến lược dài hạn của Ban lãnh đạo công ty.

Đại hội cổ đông Kosy: Chốt doanh thu năm 2019 đạt 1.500 tỷ đồng - Hình 3

Bà Nguyễn Thị Hằng - Phó Chủ tịch HĐQT đọc báo cáo của HĐQT năm 2018

Năm 2018, tổng doanh thu của Công ty Cổ phần KOSY đạt trên 900 tỷ đồng, tăng gấp hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2017. Lợi nhuận trước thuế đạt trên 45 tỷ đồng, tăng gấp gần 1,7 lần so với con số thực hiện của năm 2017, đảm bảo được mức lợi nhuận chia cổ tức cho Cổ đông.

Nhờ tầm nhìn quy hoạch cũng như chiến lược đầu tư bền bỉ với tư duy “hạ tầng mở lối thành công”, hướng tới tạo ra giá trị bền vững cho cư dân, các dự án không chỉ mang về doanh thu và lợi nhuận, mà còn giúp nâng cao giá trị thương hiệu Kosy nói riêng, Tập đoàn nói chung.

2019 – Tự tin hướng tới mục tiêu thu nghìn tỷ

Tự tin với đà tăng trưởng hết sức khả quan, trong năm 2019, KOSY đặt mục tiêu doanh thu cán mốc 1.500 tỷ đồng, tăng trưởng 67% so với năm 2018. Lợi nhuận sau thuế năm 2019 dự kiến là 65 tỷ đồng, theo kế hoạch tăng hơn 44% so với năm 2018. Cổ tức dự kiến 6%.

Đại hội cổ đông Kosy: Chốt doanh thu năm 2019 đạt 1.500 tỷ đồng - Hình 4

Tiến sĩ Nguyễn Đức Diệp - Phó TGĐ đọc báo cáo của Ban giám đốc năm 2018

Năm 2019, KOSY đặt mục tiêu hoàn thiện và đưa vào kinh doanh 5 dự án bất động sản đang triển khai, đồng thời đặt kế hoạch tập trung đầu tư và chuẩn bị khởi công các dự án có quy mô lớn hơn, thuộc phân khúc cao hơn tại nhiều tỉnh thành trong cả nước như Hà Nam, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Lào Cai, Thái Nguyên, Long An,… Điều đáng lưu ý các dự án này đều có tổng mức đầu tư tương đối lớn, nằm trong các vùng kinh tế phát triển năng động và có thể mang lại giá trị vượt trội cho KOSY trong thời gian tới.

Đối với lĩnh vực năng lượng tái tạo, bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ thi công cụm dự án nhà máy thủy điện Nậm Pạc 1 và 2 có công suất 34MW với tổng mức đầu tư trên 1000 tỷ đồng, mục tiêu phát điện và hòa lưới điện quốc gia vào nửa cuối năm 2020, năm 2019 KOSY sẽ tập trung hoàn thiện công tác đầu tư và đặt mục tiêu khởi công một số dự án thủy điện như Pa Vây Sử - Tả Pá Hồ (công suất 35MW) cùng các cụm dự án điện gió tại Bạc Liêu ngay trong quý IV/2019.

Đặc biệt, KOSY cũng hoàn tất thủ tục và đủ điều kiện niêm yết cổ phiếu KOS từ UPCoM sang HoSE ngay trong năm 2019.

Đại hội cổ đông Kosy: Chốt doanh thu năm 2019 đạt 1.500 tỷ đồng - Hình 5

Đại hội biểu quyết thông qua nhiều nội dung quan trọng 

Tại đại hội, các cổ đông đã thông qua nhiều nội dung quan trọng như kế hoạch kinh doanh năm 2019, phương án chi trả cổ tức,... và thông qua các nội dung thay đổi, bầu bổ sung các thành viên HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2018 – 2023 với tỷ lệ biểu quyết tán thành nhất trí cao. Theo đó, để nâng cao năng lực quản trị, tại đại hội đã thống nhất bầu bổ sung ông Đỗ Quốc Việt và ông Nguyễn Đức Trang làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018 – 2023 của Công ty Cổ phần KOSY. Ông Nguyễn Việt Cường tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc điều hành trực tiếp.

Khép lại hoạt động năm 2018, Công ty Cổ phần Kosy tiếp tục kế thừa và phát huy sức mạnh nền tảng để tiếp tục hoàn thành kế hoạch, mục tiêu đề ra trong năm 2019. Tập trung thực hiện tốt các giải pháp liên quan đến các lĩnh vực hoạch định chiến lược, năng lượng tái tạo, quản trị nhân lực, quản lý rủi ro,... nhằm đem lại lợi ích lâu dài cho các Cổ đông.

Trong đó, việc kiện toàn bộ máy với đội ngũ nhân sự cao cấp, chất lượng, đáp ứng yêu cầu mở rộng và phát triển của công ty trong các công tác đầu tư, tìm kiếm phát triển nguồn vốn ở trong và ngoài nước, đẩy mạnh công tác thi công triển khai các dự án,... cũng là mục tiêu được đặc biệt lưu tâm.

Tiếp bước chặng đường hơn 10 năm, KOSY khẳng định sẽ có những đột phá mới, từng bước nâng cao vị thế trên thị trường, tập trung vào những giá trị cốt lõi, trở thành một tập đoàn kinh tế đa ngành bền vững trong nền kinh tế, mang lại những giá trị gia tăng cao nhất cho cổ đông, đối tác, người lao động và xã hội.

Hồng Ngân

Bài liên quan

Tin mới

Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản
Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản

Sự phát triển của lĩnh vực hỗ trợ sinh sản (HTSS) đã mở ra một kỷ nguyên mới cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Đáng chú ý là tỷ lệ thành công của các kỹ thuật HTSS bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các công nghệ đi kèm như xét nghiệm sàng lọc phôi, trẻ hóa buồng trứng,… GENTIS luôn tiếp cận, nghiên cứu và phát triển các xét nghiệm mới, đặc biệt là các ứng dụng cận lâm sàng trong HTSS nhằm đưa ra kết quả chính xác, nhanh, hiệu quả giúp bác sĩ lâm sàng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM
Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.

Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp
Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp

Ông Nguyễn Chung là cử nhân sinh học, làm kiểm dịch viên y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chức danh nghề nghiệp kỹ sư hạng III.

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.