Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đan Phượng (Hà Nội): Cái chết của một nam thanh niên còn nhiều “uẩn khúc”

Nghi ngờ con trai bị đánh chết chứ không phải do ngã xe, bởi có nhiều điểm bất thường, gia đình nạn nhân đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc giám sát hoạt động điều tra ban đầu của CA huyện Đan Phượng, điều tra để làm sáng tỏ cái chết của con trai mình.

Nạn nhân chết vì ngã xe?

Theo đơn thư kêu cứu của chị Nguyễn Thị Thúy (thôn Địch Trong, xã Phương Đình, Đan Phượng - Hà Nội) về cái chết nhiều oan khuất của con trai mình, vào đêm 1/6/2016, đứa con trai duy nhất của vợ chồng chị là Nguyễn Văn Sơn (1995) đi chơi với người anh họ là Nguyễn Thanh Tùng (cùng thôn).

Sơn và Tùng uống bia ở quán bia Phúc Đức nhà ông Nguyễn Hạnh Đức (thôn Địch Trung, xã Phương Đình). Tại đây, Sơn có xô xát với Lê Thanh Bình (thôn Địch Đình) và Hoàng Văn Trường (thôn Cổ Hạ) vì Bình gọi tên Sơn đệm với tên ông nội, lúc này Hoàng Văn Trường (thôn Cổ Hạ) đã lớn tiếng thách thức đánh nhau. Khi Trường về thì Tùng lấy xe máy đèo Sơn ngồi đằng sau, đuổi theo Trường với ý định đánh nhau...

Đan Phượng (Hà Nội): Cái chết của một nam thanh niên còn nhiều “uẩn khúc” - Hình 1    

Bà Thúy ( mẹ nạn nhân) trao đổi với phóng viên

“Sau đó con tôi chết, Tùng là người báo tin cho tôi. Khoảng 0h30 ngày 02/6/2016,  Tùng và một người tên Giáp đưa con tôi về, lúc này con tôi không biết gì nữa. Gia đình đưa cháu đến BV Đa khoa Đan Phượng, nhưng bệnh viện trả về vì bác sỹ khám lâm sàng nhận định con tôi đã chết. Tôi hoàn toàn không được nhìn thấy con tôi chết như thế nào”, chị Thúy nói trong nước mắt.

Đến tháng 9/2016, gia đình chị Thúy mới nhận được thông báo của Công an (CA) huyện Đan Phượng tóm tắt kết luận giám định pháp y với nội dung:

“Hai lỗ mũi, miệng có nhiều máu chảy ra. Trên cơ thể có nhiều dấu vết sây sát, xước da, sưng nề và tụ máu.

Tổ chức dưới da đầu tụ máu. Rạn vỡ xương sọ trên diện rộng. Xuất huyết, tụ máu nội sọ gây chèn ép, tụt hạnh nhân tiểu nảo. Lòng phế khí quản có thức ăn. Tổ chức dưới ra vùng cổ trái tụ máu. Hai phổi bị tụ máu rải rác. Các cơ quan phủ tạng khác không có thương tích.

Nguyên nhân chết: Xuất huyết, tụ máu nội sọ gây chèn ép, tụt hạnh nhân tiểu não. Thương tích tử vong cho nạn nhân do vùng chẩm bị va đập mạnh với vật tày cứng gây nên. Các thương tích khác trên cơ thể được hình thành do va chạm với vật tày gây nên”.

Đến ngày 28/11/2016, CA huyện Đan Phượng có Thông báo số 08/TB-CSĐT kết luận Nguyễn Văn Sơn tự ngã xe máy dẫn đến tử vong.

Nhiều điểm bất hợp lý!

Theo gia đình chị Thúy, cái chết của cháu Sơn nhiều điều điểm đáng ngờ nên đã không đồng ý với kết luận của CA huyện Đan Phượng.

Thứ nhất: Tùng có dấu hiệu nói dối quanh co. Sau khi xảy ra tại nạn, Tùng nói Sơn tự đi xe máy một mình rồi ngã. Đem xe máy đến dựng hiện trường giả. Sau đó, lại nói Tùng và Sơn đi cùng xe, Tùng cầm lái, Sơn ngồi sau rồi ngã, Tùng đi tiếp được khoảng 10 m thì cả người và xe ngã vào đống cát. Tùng quay lại tìm Sơn thì thấy Sơn ngã, nằm dưới mương.

Thứ hai: Nơi Sơn ngã xuống là mương (đất mềm), nhưng qua khám nghiệm tử thi lại có nhiều thương tích rất nặng. Nguyên nhân cái chết được kết luận: “Thương tích tử vong cho nạn nhân do vùng chẩm bị va đập mạnh với vật tày cứng gây nên. Các thương tích khác trên cơ thể được hình thành do va chạm với vật tày gây nên”.

Bởi vậy, không thể tự ngã xuống mương đất mềm lại có tử vong được.

Đan Phượng (Hà Nội): Cái chết của một nam thanh niên còn nhiều “uẩn khúc” - Hình 2

Hiện trường được cho là Sơn ngã chết

“Trong lúc các bên có ý định đánh nhau, trước khi Bình về con tôi đã đuổi theo, khi Trường về, Tùng và con tôi đuổi theo tiếp, phải chăng con tôi chưa kịp đánh ai đã bị người ta đánh, bằng một vật thật mạnh, đập vào đầu thì con tôi mới bị thương tích khủng khiếp như vậy? Khi con tôi chết, Trường và Bình đang ở đâu? Bằng chứng ngoại phạm là gì? Tôi nghĩ rằng, CA Đan Phượng cần làm rõ mọi khuất tất đó!”, chị Thúy nói.

Cần khởi tố vụ án?

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với Luật sư Đào Thị Liên - Công ty luật Tiền Phong - Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội, là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình chị Thúy.

Theo Luật sư Liên, cái chết của Nguyễn Văn Sơn có những dấu hiệu bất thường, cần phải được làm sáng tỏ. Hiện nay, đã có kết luận của Cơ quan điều tra huyện Đan Phượng, nhưng gia đình vẫn mong muốn được cơ quan thứ ba vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ.

“Tôi cho rằng, nguyện vọng này là hoàn toàn chính đáng, vì một người đã chết bất thường, gia đình có quyền tin hoặc không tin kết luận của CA, có quyền mời cơ quan báo chí vào cuộc, nhờ cơ quan điều tra độc lập khác vào cuộc. Cần phải có câu trả lời thỏa đáng! Càng sớm càng tốt”, Luật sư Liên nhấn mạnh.

Luật sư Liên cho biết thêm, gia đình chị Thúy đã làm đơn gửi nhiều nơi đề nghị vào cuộc điều tra để giám sát các hoạt động điều tra ban đầu của CA huyện Đan Phượng. Nhưng đã gần 1 năm trôi qua, vẫn không có cơ quan tố tụng nào giải quyết nguyện vọng của gia đình?

Công ty Luật Tiền Phong cũng đã có văn bản kiến nghị gửi đến Cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, CA Thành phố Hà Nội, nhưng đến nay vẫn chưa có hồi âm.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.