Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đầu năm 2022 ô tô nhập khẩu tăng cao kỷ lục

Số lượng xe ô tô được người tiêu dùng Việt Nam mua về trong những tháng đầu năm 2022 đạt mức kỷ lục.Trong tháng 04 lượng ô tô nhập khẩu đã đạt hơn 13.000 xe, con số lớn nhất trong 4 tháng đầu năm đến nay.

Theo số liệu Tổng cục Hải quan mới công bố, tháng 04, cả nước nhập khẩu 13.238 ô tô nguyên chiếc các loại, kim ngạch đạt 352,58 triệu USD, tăng 28,1% về lượng và tăng tới 50,4% về kim ngạch so với tháng 3 trước đó. Tháng 04 là tháng có lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu lớn nhất trong 04 tháng đầu năm.

Ảnh minh họa, nguồn internet
Ảnh minh họa, nguồn internet.

Tuy nhiên, tính chung trong 04 tháng đầu năm, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn giảm mạnh so với cùng kỳ 2021.

Cụ thể, hết tháng 04 cả nước nhập khẩu 36.989 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 915,25 triệu USD, giảm 26,3% về lượng và giảm 19,1% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà sản xuất ô tô ở châu Á vẫn đang chiếm thị phần áp đảo về lượng xe nhập khẩu về Việt Nam, đặc biệt từ 3 thị trường Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc. Trong đó 2 thị trường ở Đông Nam Á chủ yếu xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống và xe bán tải, trong khi thị trường Trung Quốc chiếm ưu thế về xe tải, xe chuyên dụng.

Tháng 04, lượng ô tô nhập từ Thái Lan đạt 4.530 xe, kim ngạch 93 triệu USD, tính chung 4 tháng đạt 16.752 xe, kim ngạch 345,88 triệu USD.

Trong khi đó, các con số này của thị trường Indonesia là 4.254 xe, kim ngạch 58,84 triệu USD và 11.016 xe, kim ngạch 152,3 triệu USD; thị trường Trung Quốc là 3.472 xe, kim ngạch 139,13 triệu USD và 5.438 xe, kim ngạch 211,82 triệu USD.

Như vậy, lượng xe nhập khẩu từ 3 thị trường chính trong tháng 04 ít chênh lệch so với nhiều thời điểm trước đây.

Hoàng Thăng (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số
Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số

Phiên họp tập trung đánh giá tình hình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số từ đầu năm tới nay và thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số, phát triển kinh tế số thời gian tới.

Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt
Long An: Cố gắng bảo đảm các hộ đều có nước sinh hoạt

Theo phản ánh của ông Đặng Lê Vũ Hà (ấp 7, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), khu vực ông sinh sống thường xuyên bị cắt nước, mỗi ngày đều cắt theo các khung giờ cố định khiến người dân không đủ nước sinh hoạt. Tình trạng này đã kéo dài nhiều tháng qua.

Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép
Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép

Đồn Biên phòng Quảng Đức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ vụ vận chuyển pháo nổ trái phép với số lượng lớn.

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập
Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh đã ký Quyết định số 666/QĐ-BKHCN ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 5/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập.

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.