Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ Martech cho các doanh nghiệp khởi nghiệp

Tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức khóa đào tạo nâng cao năng lực trong nghiên cứu và ứng dụng Marketing Technology (Martech). Ðây là khóa đào tạo thứ ba trong chuỗi đào tạo nâng cao năng lực trong nghiên cứu, ứng dụng Martech cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Chương trình thuộc Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 (Đề án 844) với nhiều hoạt động như: Gọi vốn thử nghiệm dành cho các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Martech; Techfest Việt Nam 2023 và Triển lãm online trên nền tảng Techfest 24/7…

Sự phát triển của Martech đang mang lại cơ hội mới và thúc đẩy sự đổi mới trong kinh doanh tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách tối ưu, đồng thời củng cố vị thế cạnh tranh trên thị trường toàn cầu, đặc biệt trong bối cảnh thương mại điện tử tăng trưởng nhanh chóng như hiện nay.

Tại khóa đào tạo, các chuyên gia đã chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp ứng dụng thực tế cho các doanh nghiệp khởi nghiệp liên quan đến Martech qua một số chuyên đề như: ứng dụng công nghệ marketing cho hoạt động chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ; một số lưu ý trong việc xây dựng và triển khai hoạt động sở hữu trí tuệ phù hợp với xu thế công nghệ marketing trên môi trường số; sử dụng dữ liệu khách hàng cũ hiệu quả; phương pháp triển khai và tư duy dữ liệu…

Tại khóa đào tạo đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác
Tại khóa đào tạo đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác

Trao đổi, thảo luận tại khóa đào tạo, đa số các startup đều quan tâm làm thế nào để sử dụng dữ liệu khách hàng cũ hiệu quả. Theo chuyên gia Lương Thành Long, CEO Hub PlatformLi cho rằng thu thập dữ liệu phép cung cấp các hiểu biết, đưa ra giả định, phán đoán từ hồ sơ khách hàng định danh. Thông qua phân tích dữ liệu sẽ cho phép tìm ra các hiểu biết từ dữ liệu thô. Quá trình này nhằm tối ưu hành trình khách hàng, giúp doanh nghiệp giảm chi phí cơ hội và gia tăng doanh thu mới từ các khách hàng cũ, cung cấp các lựa chọn phù hợp cá nhân hóa tới đúng mục tiêu, đúng thời điểm, đúng nhu cầu.

Ông Nguyễn Đắc Tình, Chủ tịch Mạng lưới Martech Việt Nam cho biết, tại hầu hết các công ty, công nghệ đang phát triển từ một công cụ chức năng trở thành nền tảng cho sự tăng trưởng đột phá trong mọi hoạt động kinh doanh: Sản xuất, phân phối, tiếp thị, bán hàng... Đối với doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp quy mô nhỏ thì có thể bắt đầu tiếp thị trên mạng xã hội (social marketing), tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội như: Facebook, TikTok, Zalo, Instagram, Youtube... Đây là một phương pháp quan trọng trong tiếp thị kỹ thuật số, giúp doanh nghiệp tương tác và tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.

Ông Nguyễn Đắc Tình dẫn số liệu khảo sát của Facebook và Công ty Bain & Company cho thấy, Việt Nam sẽ là thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất Đông Nam Á vào năm 2026, với tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử đạt 56 tỷ USD, gấp 4,5 lần giá trị dự đoán vào năm 2021. Năm 2023, thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ bứt phá với dự báo đạt quy mô thị trường 20 tỷ USD. Thương mại điện tử sẽ len lỏi vào khắp các ngành, các lĩnh vực. Và công nghệ là một yếu tố quan trọng định hình thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Trải nghiệm mua sắm trực tuyến sẽ được các thương hiệu đầu tư nhiều hơn với sự hỗ trợ của các công nghệ tiếp thị, công nghệ dữ liệu, công nghệ thanh toán…

Liên quan đến hoạt động sở hữu trí tuệ (SHTT), chuyên gia Vũ Mạnh Hùng nhấn mạnh vai trò của SHTT đối với doanh nghiệp trước xu thế công nghệ marketing trên môi trường số, trong đó có việc bảo hộ quyền SHTT khuyến khích hoạt động đổi mới sáng tạo; bảo hộ quyền SHTT khuyến khích hoạt động đầu tư; bảo hộ quyền SHTT thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh… Đặc biệt, chuyên gia Vũ Mạnh Hùng lưu ý các doanh nghiệp cần tiến hành các biện pháp bảo vệ trên môi trường mạng hiện nay cũng như xây dựng quy chế nội bộ về quản trị tài sản trí tuệ…

Bà Hoàng Bích Thu, Phó Tổng giám đốc Học viện Thành công chia sẻ: Trong hành trình khởi nghiệp, xây dựng các chiến lược truyền thông, marketing và bán hàng không chỉ đơn thuần là một bước, mà đó còn là chìa khóa mở ra cơ hội và định hình thành công của một doanh nghiệp.

Tại khóa đào tạo, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ và các đối tác đã ký kết hợp tác nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực khu vực tư nhân trong đào tạo, ươm tạo, kết nối, gọi vốn, truyền thông cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam với quốc tế.

Minh Anh(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca
Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca

Cùng với phát động thi đua lao động, sản xuất, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh quan tâm tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh giúp người lao động (NLĐ), rèn luyện sức khỏe, giảm áp lực khi tan ca, gắn kết cùng nhau.

Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần
Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần

Dù doanh thu của CTCP Helio Energy (mã HIO) chỉ tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh, chủ yếu do chi phí lãi vay giảm.

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.