Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Để xảy ra tình trạng gián đoạn cung ứng điện, lãnh đạo EVN bị kỷ luật

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp sẽ tiếp tục chỉ đạo xử lý kỷ luật đối với các cá nhân khác có liên quan theo nguyên tắc công minh, khách quan, không bỏ lọt tập thể cá nhân có vi phạm, khuyết điểm liên quan đến việc kỷ luật lãnh đạo EVN vì để xảy ra tình trạng gián đoạn cung ứng điện.

Ảnh minh họa internet.
Kỷ luật lãnh đạo EVN vì để xảy ra tình trạng gián đoạn cung ứng điện. Ảnh minh họa internet.

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đề xuất kỷ luật khiển trách đối với các lãnh đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), gồm: ông Dương Quang Thành, Nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN; ông Trần Đình Nhân, Thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc EVN; ông Ngô Sơn Hải, Phó Tổng giám đốc EVN và 03 lãnh đạo Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia.

Ngay sau khi Bộ Công Thương ban hành Kết kết luận thanh tra về việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý và điều hành cung cấp điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị có liên quan đến cung cấp điện, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã chỉ đạo EVN và các đơn vị liên quan thực hiện kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật các tập thể, cá nhân có liên quan.

Trong thời gian từ tháng 5 đến nửa đầu tháng 6 vừa qua, đã xảy ra tình trạng gián đoạn cung ứng điện trên diện rộng, đặc biệt khu vực miền Bắc, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, gây thiệt hại cho nền kinh tế. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan. 

Ngay sau khi Bộ Công Thương ban hành Kết luận số 4463/KL-BCT ngày 10/07/2023 kết luận thanh tra về việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý và điều hành cung cấp điện của EVN và các đơn vị có liên quan đến cung cấp điện, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã chỉ đạo Tập đoàn và các đơn vị liên quan thực hiện kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật các tập thể, cá nhân có liên quan; đồng thời làm rõ các tồn tại, hạn chế mang tính hệ thống để đề xuất các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Kết quả là đã tổ chức kiểm điểm tại 24 đơn vị trong toàn Tập đoàn, 85 tập thể, 161 cá nhân có liên quan.

Kỷ luật lãnh đạo EVN vì để xảy ra tình trạng gián đoạn cung ứng điện. Ảnh minh họa internet.
Kỷ luật lãnh đạo EVN vì để xảy ra tình trạng gián đoạn cung ứng điện. Ảnh minh họa internet.

Hiện nay quá trình kiểm điểm, xử lý kỷ luật đã cơ bản hoàn tất. Ủy ban đang tiếp tục phối hợp với Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương chỉ đạo EVN ban hành các quyết định kỷ luật cán bộ và kỷ luật đảng viên. Theo đó, đề xuất kỷ luật khiển trách đối với nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Dương Quang Thành; Thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Trần Đình Nhân; Phó Tổng giám đốc Ngô Sơn Hải và Giám đốc, Phó giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia. 

Ủy ban sẽ tiếp tục chỉ đạo xử lý kỷ luật đối với các cá nhân khác có liên quan theo nguyên tắc công minh, khách quan, không bỏ lọt tập thể cá nhân có vi phạm, khuyết điểm.

Đồng bộ với công tác kiểm điểm, xử lý kỷ luật, Ủy ban cũng đã triển khai thực hiện công tác cán bộ tại Tập đoàn. Trong đó, trên cơ sở trao đổi với nhân sự, Ủy ban xem xét, điều động nhận nhiệm vụ khác hoặc cho nghỉ công tác đối với đồng chí Tổng giám đốc theo nguyện vọng; Giao nhân sự khác nhận bàn giao phụ trách công tác điều hành và tổ chức kiện toàn nhân sự thay thế, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.

Theo chinhphu.vn

Bài liên quan

Tin mới

Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển
Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển

Xuyên suốt chiều dài lịch sử của đất nước, chủ quyền không thể tranh cãi đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã phải đánh đổi bằng máu xương của bao thế hệ, viết nên bản hùng ca bất tử về công cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Châu Âu vẫn đam mê khí đốt của Nga
Châu Âu vẫn đam mê khí đốt của Nga

Mặc dù Liên minh Châu Âu (EU) đã giảm mua khí đốt Nga nhưng một lượng đáng kể vẫn đang chảy vào khối.

Cảnh giác với nhiều thủ đoạn mượn tài khoản ngân hàng để lừa đảo
Cảnh giác với nhiều thủ đoạn mượn tài khoản ngân hàng để lừa đảo

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi.

Quảng Ngãi dự kiến tổng nguồn thu sử dụng đất khả thi trong năm 2024 của tỉnh là hơn 248 tỷ đồng
Quảng Ngãi dự kiến tổng nguồn thu sử dụng đất khả thi trong năm 2024 của tỉnh là hơn 248 tỷ đồng

Quảng Ngãi dự kiến tổng nguồn thu sử dụng đất khả thi trong năm 2024 của tỉnh là hơn 248 tỷ đồng chỉ đạt gần 10% so với dự toán Trung ương giao là 2.600 tỷ đồng.

Cả nước có gần 3.000 tài xế bị tước bằng lái trong ngày nghỉ lễ thứ 3
Cả nước có gần 3.000 tài xế bị tước bằng lái trong ngày nghỉ lễ thứ 3

Ngày thứ 3 trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5, toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông, khiến 38 người chết và 72 người bị thương, lực lượng chức năng cũng tước hơn 2.900 giấy phép lái xe, tạm giữ hàng nghìn phương tiện vi phạm.

Lộ diện mô hình bộ tứ iPhone 16
Lộ diện mô hình bộ tứ iPhone 16

Gần đây, hình ảnh mô hình của dòng iPhone 16 đã được tiết lộ. Trong đó, chiếc iPhone 16 Pro Max sẽ giữ thiết kế tương tự như năm trước.