Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

ĐH Bách khoa Hà Nội đề nghị 92 thí sinh ở TP. Hải Dương không tham gia bài thi tư duy của trường

Trường ĐH Bách khoa HN đã liên hệ với các thí sinh đến từ địa phương này đề nghị không tham gia bài thi tư duy sau khi TP. Hải Dương thực hiện cách ly toàn xã hội từ 0h ngày 14/8.

Bài thi đánh giá năng lực do trường ĐH Bách Khoa tổ chức.Bài thi đánh giá năng lực do Trường ĐH Bách khoa tổ chức

Hôm nay, hơn 5.600 thí sinh có nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức thi riêng sẽ bước vào bài thi đánh giá năng lực. Trường đã tổ chức 2 điểm thi tại Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa).

Trong số đó, có 92 thí sinh đến từ thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương). Theo đó, địa phương này đang trong thời gian cách ly xã hội từ 0h ngày 14/8 sau khi phát hiện có ca dương tính trên địa bàn. Trường Đại học Bách khoa đã liên hệ tới các sĩ tử đề nghị không tham dự kỳ thi kiểm tra tư duy.

Năm 2020, Đại học Bách khoa Hà Nội lần đầu tiên tổ chức xét tuyển theo hình thức kết hợp điểm thi tốt nghiệp và điểm kiểm tra tư duy. Bài kiểm tra tư duy kéo dài 120 phút, thí sinh phải hoàn thành các nội dung liên quan tới Toán học và Đọc hiểu theo cả 2 hình thức trắc nghiệm và tự luận.

Phó Hiệu trưởng nhà trường, PGS-TS. Hồ Quyết Thắng cho biết, nhà trường đã tư vấn cho các thí sinh an tâm thực hiện cách ly. ĐH Bách khoa sẽ có phương án thay đổi quy chế tuyển sinh gửi lên Bộ GD&ĐT để đảm bảo quyền lợi cho các sĩ tử. 92 thí sinh này đã tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia nên các bạn vẫn có thể thay đổi nguyện vọng dựa vào kết quả thi đã có để xét tuyển vào trường.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.