
Mỹ là một trong những thị trường chuyển phát quốc tế quan trọng của Việt Nam nói chung và Bưu điện Việt Nam nói riêng. Hiện nay, Mỹ là quốc gia có cộng đồng người Việt sinh sống, học tập và làm việc đông nhất thế giới, với hơn 2 triệu người.
Sự gắn kết văn hóa, nhu cầu gửi quà tặng, hàng hóa thiết yếu từ quê nhà cũng như hoạt động kinh doanh thương mại ngày càng mở rộng đã tạo nên dòng chảy hàng hóa liên tục giữa hai quốc gia.
Sự gia tăng của thương mại điện tử xuyên biên giới và chính sách hỗ trợ xuất khẩu từ các nền tảng thương mại lớn đã giúp hàng hóa Việt Nam dễ dàng tiếp cận thị trường Mỹ hơn. Tuy nhiên, những thách thức như: chi phí vận chuyển cao, thủ tục hải quan phức tạp vẫn là rào cản đối với nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Vì vậy, dịch vụ Economy của Bưu điện Việt Nam ra đời sẽ mang lại tối đa lợi ích cho khách hàng có nhu cầu gửi hàng đi Mỹ.
Giải pháp chuyển phát tối ưu mới cho khách hàng Việt
Dịch vụ chuyển phát quốc tế Economy tuyến đi Mỹ của Bưu điện Việt Nam sẽ là cầu nối giúp khách hàng cá nhân dễ dàng gửi quà tặng, thực phẩm cho người thân tại Mỹ, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa một cách thuận lợi. Với nhiều lợi thế nổi bật, dịch vụ vừa đảm bảo giúp tối ưu chi phí, vừa đảm bảo hành trình vận chuyển nhanh chóng, an toàn.
Trước hết, dịch vụ Economy hỗ trợ khách hàng tiết kiệm đáng kể chi phí vận chuyển bằng chính sách giá cước vô cùng cạnh tranh. Dịch vụ cam kết thời gian vận chuyển giúp tiết kiệm thời gian, đảm bảo không ảnh hưởng đến kế hoạch của khách hàng và mang đến sự an tâm tuyệt đối. Đồng thời, hệ thống theo dõi trực tuyến hoạt động 24/7, cho phép khách hàng dễ dàng kiểm tra trạng thái đơn hàng mọi lúc, mọi nơi.
Không chỉ đơn thuần là một dịch vụ vận chuyển, Economy còn hỗ trợ toàn diện từ khâu xử lý hàng hóa, thông quan… giúp tiết kiệm thời gian và hạn chế rủi ro cho khách hàng. Một cải tiến đáng chú ý khác của dịch vụ Economy là khả năng tiếp nhận đa dạng hàng hóa.
Thị trường vận chuyển Việt - Mỹ hiện đang có nhu cầu lớn đối với các mặt hàng đặc sản vùng miền, thực phẩm khô, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng hay đồ thủ công mỹ nghệ,… – những sản phẩm có giá trị cao và đòi hỏi quy trình vận chuyển nghiêm ngặt đều được Bưu điện Việt Nam hỗ trợ tư vấn thủ tục và phương án vận chuyển tối ưu.
Thêm vào đó, với dịch vụ Economy, Bưu điện Việt Nam còn hỗ trợ lấy hàng tận nơi và giao hàng tận tay, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức. Điều này đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp thương mại điện tử, góp phần nâng cao uy tín, chất lượng dịch vụ tại thị trường Mỹ.
Với 80 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bưu chính, Bưu điện Việt Nam tự hào là doanh nghiệp có mạng lưới bưu cục rộng khắp trên cả nước, đảm bảo tiếp nhận và xử lý hàng hóa một cách nhanh chóng, hiệu quả. Bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ bưu chính chuyển phát, Bưu điện Việt Nam còn là đối tác tin cậy, hỗ trợ khách hàng trong mọi khâu của quá trình gửi hàng đi Mỹ. Thông qua việc hợp tác với các đối tác vận chuyển quốc tế uy tín, Bưu điện Việt Nam đảm bảo bưu phẩm, bưu kiện được xử lý chuyên nghiệp, giảm thiểu rủi ro thất lạc hoặc hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
Đưa hàng Việt vươn tầm quốc tế
Với mục tiêu "Đưa hàng Việt vươn tầm quốc tế", dịch vụ chuyển phát quốc tế Economy đi Mỹ của Bưu điện Việt Nam thể hiện rõ khát vọng nâng cao giá trị thương hiệu Việt trên thị trường toàn cầu, đặc biệt là tại Mỹ – một trong những thị trường xuất khẩu tiềm năng và khó tính nhất.
"Trước đây, chi phí vận chuyển quốc tế luôn là bài toán khó đối với doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi. Phí vận chuyển quá cao, mà thời gian giao hàng thì cứ thấp thỏm không biết khi nào khách mới nhận được. Từ khi dùng dịch vụ Economy của Bưu điện Việt Nam, tôi thấy yên tâm hơn rất nhiều.
Phí ship rẻ hơn, hàng đi đều, khách nhận đúng hẹn mà không phải chờ quá lâu. Nhờ vậy, đơn đặt hàng cũng nhiều hơn, việc buôn bán thuận lợi hơn rất nhiều”, anh Trần Hoàng Minh, chủ xưởng sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ xuất khẩu chia sẻ.

Dịch vụ Economy mang lại lợi thế chi phí thấp hơn so với các dịch vụ chuyển phát quốc tế thông thường, giúp tất cả khách hàng từ cá nhân đến các doanh nghiệp xuất khẩu vừa và nhỏ tiết kiệm chi phí vận chuyển, từ đó có thể điều chỉnh giá bán phù hợp để cạnh tranh với các sản phẩm từ các quốc gia khác.
Bằng cách cung cấp nhiều giải pháp vận chuyển tối ưu, dịch vụ Economy giúp giảm chi phí vận chuyển và hỗ trợ thủ tục hải quan – hai rào cản lớn đối với các doanh nghiệp xuất khẩu. Qua đó, hàng Việt, đặc biệt là các mặt hàng đặc sản, thủ công mỹ nghệ, thời trang, thực phẩm khô... có thể tiếp cận thị trường Mỹ dễ dàng hơn. Đồng thời, dịch vụ Economy cũng góp phần thúc đẩy xuất khẩu bền vững, nâng cao vị thế hàng Việt trên bản đồ thương mại toàn cầu.
Song song thị trường Mỹ, Bưu điện Việt Nam cam kết tiếp tục cải tiến và mở rộng dịch vụ đến nhiều quốc gia khác, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, góp phần thúc đẩy thương mại và kết nối cộng đồng người Việt trên toàn thế giới.
Trần Mạnh