Theo quy định của Bộ GD&ĐT, sau khi có kết quả trúng tuyển, thí sinh bắt buộc phải hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ. Thời gian hoàn thành xác nhận nhập học chậm nhất là 17h ngày 27/8.

Thí sinh không hoàn thành xác nhận nhập học trong thời gian quy định được coi là từ chối cơ hội trúng tuyển.

Vì vậy, thí sinh lưu ý quy định về thời gian xác nhận nhập học của các trường theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Sau khi kết thúc xét tuyển đợt 1, các cơ sở giáo dục đào tạo chưa tuyển đủ chỉ tiêu sẽ xét tuyển bổ sung.

Thông tin các đợt xét tuyển bổ sung được đăng ký trên cổng thông tin điện tử của từng trường. Khác với đợt 1, thời gian và kế hoạch xét tuyển bổ sung của các trường là khác nhau nên thí sinh cần chủ động tìm hiểu thông tin.

Thí sinh đã trúng tuyển và xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

Dưới đây là top 10 ngành học có điểm chuẩn cao nhất năm 2024:

 

Dẫn đầu về điểm chuẩn là ngành Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội ở tổ hợp C00 với 29,3 điểm. Xếp sau đó là ngành Trung Quốc học của Học viện Ngoại giao với 29,2 điểm và ngành Quan hệ công chúng của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội với 29,1 điểm.

Một số ngành khác cũng có điểm chuẩn trên 29 là Truyền thông quốc tế của Học viện Ngoại giao, Sư phạm Địa lý của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Hàn Quốc của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội - cùng có điểm chuẩn 29,05; ngành Báo chí của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn có điểm chuẩn 29,03.

Năm nay, ngành Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Địa lý, Sư phạm Ngữ văn ở hầu hết các trường đều lọt vào danh sách ngành lấy điểm chuẩn từ 28 trở lên.

Lý giải về việc điểm chuẩn vào các ngành Sư phạm năm nay đều tăng, PGS.TS Nguyễn Đức Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, một trong số các nguyên nhân là do chính sách của Nhà nước về việc cấp bù học phí và cung cấp sinh hoạt phí cho sinh viên theo học sư phạm. “Việc này thu hút số lượng sinh viên ngày càng đông. Năm nay, theo số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, số đăng ký vào ngành Sư phạm tăng vọt. Như vậy, khi chỉ tiêu có hạn, số lượng đăng ký vào tăng nhiều, sẽ chỉ những thí sinh có điểm top trên mới có thể vào”, ông Sơn nói.

Minh An(t/h)