Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 11/9: VN-Index thử thách vùng đỉnh cũ 1.250 điểm

Phiên giao dịch chứng khoán sáng 11/9, các nhóm cổ phiếu dầu khí tăng, nhóm thủy sản khoe sắc tím, nhóm vận tải biển tăng trần... Hiện Vn-Index đang đối diện ngưỡng cản ngắn hạn 1.250 điểm và sẽ cần thêm thời gian để hình thành vùng tích lũy mới...

Theo giới phân tích, hiện Vn-Index đang đối diện ngưỡng cản ngắn hạn 1.250 điểm và sẽ cần thêm thời gian để hình thành vùng tích lũy mới, chuẩn bị cho khả năng hướng tới mốc cao hơn tại ngưỡng cản mạnh trung hạn 1.300 điểm, điều này sẽ khiến nhà đầu tư thận trọng hơn.

Tuy nhiên, sự kiện Tổng thống Mỹ sang thăm Việt Nam trong tuần sau có thể là mang nhiều thông tin tích cực và có sức ảnh hưởng tâm lý đặc biệt đến nhà đầu tư, vì vậy có thể kỳ vọng thị trường duy trì được sự lạc quan và có xu hướng tích cực trong giai đoạn này.

Trong phiên sáng ngày 11/9, không nằm ngoài dự báo trên, thị trường giao dịch khởi sắc ngay khi mở cửa, VN-Index đã thử thách thành công mốc 1.250 điểm. Tuy nhiên, cũng như các lần trước đó, chỉ số chung chưa thể dễ dàng bứt phá thành công ngưỡng kháng cự này.

Chỉ số VN-Index nhanh chóng giật lùi và thu hẹp biên độ ngay khi bước vào đợt khớp lệnh liên tục. Sắc xanh vẫn chiếm áp đảo bảng điện tử nhưng do thiếu nhóm cổ phiếu trụ cột dẫn dắt nên thị trường chỉ duy trì đà tăng nhẹ trong hơn 1 giờ sau đó.

Trong phiên sáng nay, các nhóm cổ phiếu này cũng đang là điểm nhấn của thị trường. Cụ thể, ở nhóm dầu khí, PLX tăng 2,4%, GAS cũng tăng trên dưới 1%, PVD tăng hơn 2%, BSR tăng trên dưới 2%...; nhóm thủy sản có ACL sớm khoe sắc tím, ANV, ASM và IDI cùng tăng hơn 2%, các mã VHC, CMX, FMC cũng tăng nhẹ; nhóm vận tải biển có PVT sớm tăng trần và hiện đang thuộc top 5 mã có thanh khoản tốt nhất thị trường, các mã VOS, VTO tăng trên dưới 3%...

Kết thúc tuần giao dịch 5-8/9, VN-Index tăng 1,42% so với tuần trước, từ vùng giá 1.150 điểm lên 1.241,48 điểm.
Kết thúc tuần giao dịch 5-8/9, VN-Index tăng 1,42% so với tuần trước, từ vùng giá 1.150 điểm lên 1.241,48 điểm

Ông Ngô Quốc Hưng, Chuyên viên Phòng nghiên cứu khách hàng cá nhân, CTCK MBS cho biết, việc thị trường đón nhận thông tin hỗ trợ liên quan đến chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Joe Biden, một số nhóm ngành có thể “ăn theo” nhờ sự kỳ vọng về cải thiện hợp tác trong lĩnh vực thương mại giữa Việt Nam và Mỹ như nhóm cổ phiếu liên quan đến xuất khẩu (dầu khí, dệt may, thủy sản, logistics…).

Trước đó, trong những phiên cuối tuần qua, ngày 7-8/9, áp lực chốt lời một lần nữa gia tăng ở vùng đỉnh cũ này đã khiến đà tăng của chỉ số chung không được duy trì.

Minh An(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đề xuất miễn bảo hiểm thất nghiệp sau khi đóng 12 năm mà chưa hưởng lần nào
Đề xuất miễn bảo hiểm thất nghiệp sau khi đóng 12 năm mà chưa hưởng lần nào

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất quy định, người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 144 tháng (12 năm) mà chưa từng hưởng trợ cấp thì không cần tiếp tục phải tham gia mà vẫn được bảo vệ.

Doanh nghiệp kỳ vọng được gia hạn thời hạn nộp thuế năm 2024
Doanh nghiệp kỳ vọng được gia hạn thời hạn nộp thuế năm 2024

Trong việc xem xét, thực hiện chính sách tài khoá mở rộng hợp lý theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, vấn đề về giảm thuế phí, hay như hiện nay Bộ Tài chính cũng đang lấy ý kiến các đơn vị liên quan về dự thảo Nghị định gia hạn thời gian nộp thuế GTGT, thuế thu nhập doanh nghiệp và tiền thuê đất năm 2024, trước khi trình Chính phủ theo quy định.

Sử gia người Anh, ông John Callow: Người đã luôn đi trước với tầm nhìn vĩ đại
Sử gia người Anh, ông John Callow: Người đã luôn đi trước với tầm nhìn vĩ đại

Sử gia người Anh, ông John Callow cho biết, ở Chủ tịch Hồ Chí Minh hội tụ các phẩm chất của một người yêu nước, một nhà cách mạng, học giả, nhà thơ, chính trị gia, nhà lý luận, và người theo chủ nghĩa Marx vĩ đại. Tất cả những phẩm chất này hòa quyện với nhau, tạo nên một vị lãnh tụ xuất chúng.

MobiFone tăng tốc chuyển đổi số và tiêu dùng nhanh qua MyPoint
MobiFone tăng tốc chuyển đổi số và tiêu dùng nhanh qua MyPoint

Sau 31 năm hoạt động, MobiFone đã khẳng định vị thế là doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam. Với phương châm "Giữ vững viễn thông - Tấn công không gian số", từ nay đến năm 2025, MobiFone sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm và dịch vụ số mới, cùng với việc tăng cường tích điểm tiêu dùng.

Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2024 thu hút hơn 100.000 lượt khách
Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2024 thu hút hơn 100.000 lượt khách

Lễ hội bánh mì Việt Nam được tổ chức liên tiếp 3 ngày (từ ngày 17 - 19/5) tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP. Hồ Chí Minh), do Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp một số đơn vị tổ chức, chính thức khép lại.

Chính phủ có lộ trình phù hợp điều chỉnh giá các hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước quản lý
Chính phủ có lộ trình phù hợp điều chỉnh giá các hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước quản lý

Chính phủ sẽ làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới; Tiếp tục thực hiện chính sách miễn, giảm lãi suất, giãn, hoãn, cơ cấu lại nợ và miễn, giảm, gia hạn thuế, phí, lệ phí, tiền thuê đất để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh.