Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điện lực TP Hạ Long đã đảm bảo cấp điện phục vụ Hội nghị của Chính phủ

Để Hội nghị triển khai chương trình hành động của Chính phủ diễn ra an toàn, hiệu quả cao nhất, ngay từ những ngày đầu tháng 02/2023, Điện lực thành phố Hạ Long đã xây dựng kịch bản cấp điện chi tiết với mục tiêu cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.

Ngày 12/02/2023 vừa qua, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Hội nghị triển khai chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế, xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Xúc tiến đầu tư vùng đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Tham gia Hội nghị có khoảng 1.000 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ, 11 địa phương thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng; Các tổ chức quốc tế, nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước…

07 Giám đốc Điện lực TP Hạ Long họp phổ biến phương án trực đảm bảo cấp điện Hội nghị tại hiện trường
Giám đốc Điện lực TP Hạ Long họp phổ biến phương án trực đảm bảo cấp điện Hội nghị tại hiện trường.

Tại Hội nghị đã diễn ra công bố quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch chung thành phố Hạ Long đến năm 2040. Ngoài ra, bên lề Hội nghị còn tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Vùng Đồng bằng sông Hồng: Liên kết phát triển - Đổi mới sáng tạo - Xanh và Bền vững” và Hội chợ trưng bày sản vật đặc trưng, sản phẩm công nghiệp và tư liệu xúc tiến đầu tư của các địa phương trong vùng.

Xác định đây là một nhiệm vụ hết sức nặng nề và đặc biệt quan trọng, do vậy, để đảm bảo sự kiện diễn ra an toàn, hiệu quả cao nhất, ngay từ những ngày đầu tháng 02/2023, Điện lực thành phố Hạ Long đã xây dựng kịch bản cấp điện chi tiết với mục tiêu cấp điện an toàn, liên tục và ổn định; Đảm bảo chất lượng điện năng cho các khu vực diễn ra Hội nghị, cũng như nơi ăn nghỉ của các đoàn đại biểu, quan khách trong nước và quốc tế tham dự Hội nghị trên địa bàn thành phố. Đáng chú ý, tại những địa điểm đặc biệt quan trọng, Điện lực Thành phố Hạ Long đã tổ chức cấp điện bằng 02 nguồn điện lưới, có dự phòng bộ lưu điện UPS và máy phát điện dự phòng. Cùng với đó, Điện lực không thực hiện ngưng giảm cung cấp điện đối với lưới điện cao, trung, hạ thế tại khu vực diễn ra Hội nghị nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động diễn ra trong sự kiện, cũng như đời sống sinh hoạt của nhân dân.

123 Công nhân Điện lực TP Hạ Long đấu nối bộ lưu điện UPS cho sân khấu chính
Công nhân Điện lực TP Hạ Long đấu nối bộ lưu điện UPS cho sân khấu chính.

Ngoài ra, Điện lực Thành phố Hạ Long cũng đã tổ chức kiểm tra toàn diện các trạm biến áp 22/0,4 kV; Xử lý các khiếm khuyết, các điểm có nguy cơ phát nhiệt tại các đường dây 22 và 35 kV; Bố trí lực lượng kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp và cáp ngầm cấp điện cho các trọng điểm, đồng thời chủ động liên hệ với các đơn vị có liên quan để đảm bảo cung cấp điện; Tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị tại các đội sản xuất, nhất là tại các địa điểm trọng điểm liên quan đến Hội nghị.

Mặt khác, để chủ động đảm bảo cấp điện trước mọi tình huống, Điện lực Thành phố Hạ Long cũng đã phối hợp với Ban quản lý Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh để kiểm tra vận hành, thử tải máy phát điện, bộ lưu điện UPS… nhằm đảm bảo công suất và độ ổn định tối ưu nhất. Đặc biệt, Đơn vị cũng đề ra và áp dụng triển khai các phương án cụ thể, chi tiết tới tất cả các phòng, đội, tổ sản xuất nhằm chủ động, sẵn sàng xử lý các tình huống bất khả kháng như: Sự cố, quá tải hoặc các tình huống tương tự có thể xảy ra; Chủ động thực hiện các biện pháp chuẩn bị đảm bảo ổn định cung cấp điện, cũng như triển khai phân công nhiệm vụ cho các đội quản lý vận hành thực hiện lập phương án cấp điện ưu tiên, xử lý phân loại sự cố, đảm bảo cấp điện nguồn trung thế, trạm biến áp phân phối cấp điện cho Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh; Xử lý các điểm tiếp xúc đối với toàn bộ thiết bị và trạm biến áp phân phối để cấp điện ổn định.

06, 80 Công nhân Điện lực TP Hạ Long đo nhiệt độ tại các phụ tải quan trọng
Công nhân Điện lực TP Hạ Long đo nhiệt độ tại các phụ tải quan trọng.

Cùng với đó, Điện lực Thành phố Hạ Long cũng đã chuẩn bị và kiểm tra các máy phát điện, bộ lưu điện UPS có công suất lớn, đảm bảo hoạt động tốt, ổn định và sẵn sàng nguồn điện dự phòng phục vụ cho các phụ tải ưu tiên khi có sự cố; Bố trí nhân sự trực tại các điểm quan trọng, đo nhiệt độ, kiểm tra, báo cáo hàng giờ về ban lãnh đạo; Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh.

235 Công nhân Điện lực TP Hạ Long đấu nối máy phát dự phòng cho sân khấu chính
Công nhân Điện lực TP Hạ Long đấu nối máy phát dự phòng cho sân khấu chính.

Với sự chủ động của mình, Điện lực thành phố Hạ Long đã đảm bảo cấp điện phục vụ các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế, xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Xúc tiến đầu tư vùng được đảm bảo an toàn, liên tục, góp phần vào thành công của Hội nghị.

Quốc Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.

Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ
Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ

Cổ phiếu của công ty cựu Tổng thống Mỹ đang có sự phục hồi mạnh mẽ sau đợt sụt giảm nghiêm trọng hậu IPO.