Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Quảng Ninh đẩy mạnh triển khai dịch vụ Thí nghiệm, bảo dưỡng định kỳ thiết bị điện trạm biến áp chuyên dùng

Thời gian quan, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã đẩy mạnh triển khai dịch vụ Thí nghiệm, bảo dưỡng định kỳ thiết bị điện trạm biến áp chuyên dùng của khách hàng, đảm bảo đủ tiêu chuẩn kỹ thuật vận hành, an toàn cho thiết bị và lưới điện, góp phần ngăn ngừa sự cố điện.

Thời gian qua, bên cạnh việc luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) còn tập trung đổi mới, mở rộng thêm các loại hình dịch vụ điện lực để phục vụ khách hàng. Trong đó, phải kể đến là dịch vụ Thí nghiệm định kỳ, bảo dưỡng thiết bị điện trạm biến áp chuyên dùng của khách hàng, đảm bảo đủ tiêu chuẩn kỹ thuật vận hành, an toàn cho thiết bị và lưới điện, góp phần ngăn ngừa sự cố điện.

Thông thường, các thiết bị điện trước khi đưa vào sử dụng hoặc định kỳ, đều cần phải thí nghiệm và kiểm định chặt chẽ để đảm bảo thiết bị, dụng cụ điện hoạt động tốt, không bị bất kỳ lỗi hay hư hại nào trong quá trình sản xuất hoặc sử dụng. Tuy nhiên, để giảm thiểu chi phí, công tác kiểm tra lại thường bị bỏ qua hay chỉ thí nghiệm, kiểm định các thiết bị được cho là quan trọng và cần thiết nhất.

Việc không thực hiện thí nghiệm và kiểm định một cách đầy đủ và cẩn thận trước khi đưa vào hoạt động hoặc định kỳ tiềm ẩn nhiều rủi ro cho hệ thống như ngừng hoạt động đột ngột, hoạt động kém hoặc thậm chí có thể chập mạch dẫn đến cháy nổ.

Mặt khác, trong quá trình vận hành sử dụng điện, nhiều khách hàng chưa thực sự quan tâm đến việc thí nghiệm định kỳ, duy tu bảo dưỡng thiết bị nên nhiều sự cố đáng tiếc đã xảy ra, không những gây thiệt hại về tài sản, làm gián đoạn sản xuất kinh doanh của chính khách hàng mà còn gây mất điện đến nhiều phụ tải khác có chung đường dây trung áp.

Do đó, xác định việc các Thiết bị điện trong trạm biến áp của khách hàng phải luôn đảm bảo đủ tiêu chuẩn kỹ thuật vận hành sẽ đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, ổn định và đặc biệt là phòng tránh nguy cơ mất an toàn cho con người, thiết bị.

PC Quảng Ninh đã phối hợp với Xí nghiệp dịch vụ Quảng Ninh thực hiện loại hình Thí nghiệm định kỳ, bảo dưỡng thiết bị điện TBA cho khách hàng.

420 Công nhân Điện lực TX Đông Triều thực hiện thí nghiệm định kỳ TBA chuyên dùng của khách hàng
Công nhân Điện lực TX Đông Triều thực hiện thí nghiệm định kỳ TBA chuyên dùng của khách hàng.

Với số lượng trạm biến áp (TBA) hiện nay thuộc tài sản của khách hàng rất lớn 2.430/2.529 (TBA/Máy), các khách hàng thường không có thiết bị máy móc cũng như đội ngũ công nhân có trình độ để thí nghiệm các thiết bị điện TBA đảm bảo đúng quy định của Nhà nước.

Ban lãnh đạo PC Quảng Ninh đã chỉ đạo lãnh đạo các Điện lực làm việc trực tiếp với từng khách hàng, nêu bật được lợi ích khi khách hàng sử dụng công tác thí nghiệm thiết bị điện của Điện lực đó là: Hệ thống máy móc phục vụ công tác thí nghiệm hiện đại, đội ngũ công nhân có trình độ chuyên ngành về lĩnh vực thí nghiệm điện, thực hiện thí nghiệm, bảo dưỡng thiết bị theo đúng quy trình, quy định của ngành Điện; kịp thời phát hiện và thông báo cho khách hàng biết những thiết bị không còn đủ tiêu chuẩn vận hành, mất an toàn do đó giúp ngăn ngừa được các sự cố đáng tiếc.

Đấy là chưa nói đến dịch vụ bên ngoài nhân lực, máy móc thiếu nên chất lượng thí nghiệm các thiết bị TBA thường không đảm bảo yêu cầu, nguy cơ rất dễ gây cháy hỏng thiết bị của khách hàng.

Cùng với đó, các Điện lực làm rõ vấn đề để khách hàng nắm được về Thông tư số 33/2015/TT-BCT của Bộ Công Thương ngày 27/10/2015 quy định về kiểm định kỹ thuật an toàn các thiết bị, dụng cụ điện, trong đó nêu rõ các thiết bị điện đều phải được vệ sinh, kiểm tra, bảo dưỡng, thí nghiệm định kỳ sau thời gian vận hành. Đồng thời, do các thiết bị liên tục mang điện phát sinh nhiệt, kết hợp thời tiết nắng nóng sẽ làm cách điện bị già hóa, các điểm đấu nối bị oxy hóa, bụi bẩn... khiến chất lượng vận hành bị giảm theo thời gian, tiềm ẩn rủi ro sự cố điện.

Sử dụng dịch vụ Thí nghiệm định kỳ của PC Quảng Ninh, khách hàng sẽ có nhiều lợi ích mang lại như: Công tác thí nghiệm kèm vệ sinh, bảo dưỡng các thiết bị điện TBA của khách hàng được đảm bảo, được thực hiện định kỳ thường xuyên sau 1 khoảng thời gian (06 tháng, 01 năm, 02 năm…) để đánh giá chất lượng thiết bị, hệ thống điện hiện tại, chủ động tư vấn về kế hoạch hoạt động, nâng cấp, sửa chữa phù hợp đáp ứng kịp thời kế hoạch sản xuất kinh doanh, hạn chế tối đa sự cố rủi ro và thiệt hại không đáng có cho khách hàng.

315 Kiểm tra thông số trạm biến áp chuyên dùng của khách hàng
Kiểm tra thông số trạm biến áp chuyên dùng của khách hàng.

Nhờ tích cực tuyên truyền cũng như nhận thấy được sự cần thiết và lợi ích của việc Thí nghiệm định kỳ các thiết bị điện TBA, đến nay các khách hàng đã tin tưởng và ký hợp đồng dịch vụ nghiệm định kỳ với các Điện lực trực thuộc PC Quảng Ninh. Tính đến 24/10/2022, các Điện lực đã ký được 417 hợp đồng thuê Thí nghiệm định kỳ, doanh thu đạt hơn 7,3 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Quỳnh Hoa, Giám đốc Công ty Cổ phần Anh Minh, địa chỉ số 2, ngõ 74, đường Bái Tử Long, phường Cẩm Trung, TP. Cẩm Phả chia sẻ: “Chị em phụ nữ chúng tôi có biết gì về lĩnh vực điện, được các anh Điện lực tư vấn rồi thực hiện thí nghiệm thiết bị điện cho Công ty thì tôi rất yên tâm”.

Cũng đồng quan điểm như bà Hoa, ông Nguyễn Nhật Long, Giám đốc Công ty cổ phần Nhật Long, địa chỉ phường Hà Phong, TP. Hạ Long vừa ký Hợp đồng dịch vụ thí nghiệm và bảo dưỡng định kỳ 02 TBA (400KVA+ 560KVA- 22/0,4kV) cho biết: “Các anh công nhân Điện lực với trình độ tay nghề cao, thiết bị hiện đại, thử nghiệm thiết bị và bảo dưỡng thiết bị cho TBA của Công ty vận hành tốt tôi rất yên tâm”.

Bám sát chỉ đạo và kế hoạch của Tổng công ty giao và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện lực phục vụ khách hàng, PC Quảng Ninh với đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, chuyên môn cao và nhiệt tình, tâm huyết đã và đang làm tốt các dịch vụ điện, đáp lại lòng tin từ các khách hàng khi sử dụng dịch vụ điện lực của PC Quảng Ninh.

Ngọc Lan - Đức Thành

Bài liên quan

Tin mới

Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ
Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ

Hôm nay và ngày mai (8 - 9/5) sẽ là hai ngày mưa lớn nhất trong những ngày qua ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rất to và dông với tổng lượng mưa có thể lên tới 150mm. Cảnh báo, mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành
Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành

Với tổng số tiền huy động là 1.330 tỷ đồng, Dabaco Việt Nam (DBC) tính toán dùng toàn bộ để đầu tư vào Công ty TNHH Dầu thực vật Dabaco để thực hiện “Dự án Đầu tư xây dựng nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành Dabaco”.

Chiến thắng Điện Biên Phủ là không thể phủ nhận
Chiến thắng Điện Biên Phủ là không thể phủ nhận

Theo Giáo sư Pierre Journoud, giảng viên chuyên ngành Lịch sử đương đại, Đại học Paul-Valéry Montpellier 3, chiến thắng Điện Biên Phủ là thành quả của sự kết hợp chặt chẽ giữa đấu tranh chính trị, quân sự và ngoại giao. Chiến thắng Điện Biên Phủ là kết quả của chiến lược quân sự đỉnh cao được hoạch định bởi Bộ chính trị, bởi Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Xu hướng ngắn hạn vẫn tăng, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu
Thị trường chứng khoán hôm nay: Xu hướng ngắn hạn vẫn tăng, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 8/5: Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao; hạn chế mua đuổi ở nhóm vốn hóa lớn để tránh các rủi ro T+.

Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Tăng sau bình luận về lộ trình lãi suất của Fed
Tỷ giá USD hôm nay 8/5: Tăng sau bình luận về lộ trình lãi suất của Fed

Rạng sáng 8/5, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,33%, đạt mốc 105,38.

Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng miếng SJC tiếp tục leo thang
Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng miếng SJC tiếp tục leo thang

Giá vàng hôm nay 8/5 trên thế giới leo thang. Giá vàng miếng SJC tăng không ngừng nghỉ và thiết lập kỳ lục mới.