Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điện Máy Xanh tham vọng thống lĩnh 70% thị trường

Trong khi nhiều đối thủ thu nhỏ quy mô, Điện Máy Xanh sẽ tăng 35% số cửa hàng đến cuối năm, tham vọng độc chiếm 70% thị trường 7 tỷ USD trong vài năm tới.

Điện Máy Xanh tham vọng thống lĩnh 70% thị trườngĐiện Máy Xanh tham vọng thống lĩnh 70% thị trường

Thị trường di động bão hòa và người dùng thì quên dần cảm xúc cuồng nhiệt mỗi khi ra smartphone mới. Song, Điện Máy Xanh lại là "gà đẻ trứng vàng" của MWG, khi mà doanh thu chuỗi vượt thegioididong.com từ năm 2017.

CEO Điện Máy Xanh - Đoàn Văn Hiểu Em mới đây tiết lộ sẽ chiếm lĩnh 70% thị trường điện máy trong vài năm tới. Liên tục trong vài năm qua, Điện Máy Xanh đã chứng kiến những cú tăng trưởng thần tốc trên 30% mỗi năm, bỏ xa loạt đối thủ lâu năm, và hiện đã dẫn đầu ngành với 38% thị phần.

Kinh doanh khả quan bất chấp Covid-19, CEO Điện Máy Xanh - Đoàn Văn Hiểu Em kỳ vọng “miếng bánh” này sẽ tăng thêm 45% cuối 2020, 50% cuối 2021 và sau đó là 70%.

Mặc dù con số 70% là đầy thách thức nhưng vị CEO 8X hoàn toàn có lý do để lạc quan bởi nó được đặt ra dựa trên nền tảng những việc mà MWG đang làm rất tốt để phát triển hệ thống.

Thứ nhất, tiếp tục chuyển đổi và gia tăng số lượng cửa hàng mở mới. MWG lên kế hoạch đạt 1.350 cửa hàng vào cuối năm nay, trong đó một phần chuyển đổi từ chuỗi Thế giới Di động.

Bên cạnh đó, Công ty vẫn thực hiện thay đổi layout cửa hàng để trưng bày được nhiều hàng hóa (dự kiến hoàn thiện trong tháng 7/2020).

Thứ hai, liên tục đẩy mạnh về "chất" cho siêu thị. Trong năm 2019, Công ty đã hoàn tất chuyển đổi toàn bộ cửa hàng Điện Máy Xanh mini khai trương trước 1/1/2019 sang mô hình mới để tối ưu hóa khả năng trưng bày và tăng doanh thu bán hàng, ước tính đạt 80% số SKUs của Điện Máy Xanh lớn.

Ngoài ra, Điện Máy Xanh cũng đang đang ráo riết chuẩn bị cho việc tung "vũ khí chiến lược" nhằm đánh chiếm thị trường nông thôn bằng mô hình siêu thị “Điện Máy Xanh super-mini” đi sâu đến từng thị xã. 1.350 cửa hàng sẽ phủ trọn toàn bộ 707 đơn vị hành chính cấp xã, huyện trên toàn quốc nhằm khai thác khách hàng mới.

Mang dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp về thôn quê, chuỗi hướng đến mục tiêu thay đổi cả hành vi mua sắm của bà con lẫn thay thế các tiệm kinh doanh nhỏ lẻ không rõ xuất xứ.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.