Lãnh đạo cục quản lý đường bộ II (QLĐB II) đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với thanh tra say rượu quấy rối CSGT làm nhiệm vụ tại Quảng Bình.

Hiện trường vụ tai nạn nơi Thanh tra Nguyễn Đức Việt có những hành vi quấy rối CSGT

Liên quan đến vụ TTGT say rượu quấy rối CSGT trong lúc thi hành nhiệm vụ tại thành phố Đồng Hới, Quảng Bình. Cục QLĐB II đã có quyết định 397/QĐ-CQLĐB II về việc thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét, đề xuất hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Đức Việt, công chức thanh tra Chi cục QLĐB II.4.

Trước đó, trong khi CSGT đang làm nhiệm vụ trong vụ tai nạn liên hoàn xảy ra lúc 19h30 ngày 2/2 trên địa bàn xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình thì một đối tượng nồng nặc mùi rượu tự xưng là thanh tra giao thông, xông tới và có những lời lẽ không đúng mực, gây cản trở lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ.

Trên cơ sở biên bản xác minh vụ việc giữa đại diện Cục QLĐB II với Công an thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình và đề nghị của Chi cục QLĐB II.4 cùng các văn bản liên quan khác. Hội đồng kỷ luật đã họp và thống nhất nhận xét sau:

Ông Nguyễn Đức Việt công chức thanh tra, đã vi phạm khuyết điểm, vi phạm trách nhiệm Thanh tra viên gây phản cảm, ảnh hưởng đến phong cách hình ảnh, uy tín của công chức Thanh tra.

Cụ thể, ông Nguyễn Đức Việt đã có hành vi: Điều khiển xe ô tô tham gia giao thông khi trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá quy định, không mang theo giấy phép lái xe và các giấy tờ liên quan.  Dừng xe giữa lòng đường gây cản trở giao thông, đã có hành vi không chấp hành yêu cầu đưa xe ra khỏi vị trí của CSGT đang làm nhiệm.

Với những khuyết điểm trên Cục QLĐB II đã đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Đức Việt. thời gian kỷ luật là 12 tháng kể từ ngày 03/02/2015 đến 03/02/2016, đồng thời trong thời gian thi hành kỷ luật sẽ bố trí công việc khác không liên quan đến chức danh Thanh tra.

Xuân Hữu