Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV

Định hướng Chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2019

12:25:00 17/04/2019

THCL - Sáng ngày 17/4, tại Trung tâm hội nghị Quốc tế, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam với chủ đề “Chiến lược thương hiệu Quốc gia Việt Nam”. Diễn đàn là một trong các sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Tuần lễ thương hiệu Việt Nam 2019.

Tôn vinh thương hiệu Việt Nam

Tham gia diễn đàn có ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch thương trực Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Nghĩa – Phó Trưởng ban Ban Kinh tế Trung Ương; PGS. TS Nguyễn Văn Thạo – Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương; ông Võ Trí Thành; Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Trưởng Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam; TS Võ Trí Thành, Chuyên gia kinh tế, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI).

Quang cảnh diễn ra buổi diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Trưởng Ban Thư ký chương trình cho biết: “Đề án chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” nhằm mục tiêu khái quát các vấn đề về xây dựng thương hiệu quốc gia từ lý luận thực tiễn, trên cơ sở đó đưa ra quan điểm phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới, đánh giá lại thực trạng thương hiệu quốc gia Việt Nam; từ đó đưa ra các giải pháp chính sách và kế hoạch, tổ chức thực hiện để đạt được mục đích và mục tiêu của Chương trình đó”.

Chương trình đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho thương hiệu quốc gia Việt Nam và hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực kinh doanh và gia tăng giá trị cho sản phẩm. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, Chương trình đã góp phần tạo dựng uy tín cho hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam và tăng cường nhận biết đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, tạo sự tin cậy, ưa thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hàng hóa, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam. Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2018 được Tổ chức Brand Finance công bố, “Vietnam” được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Vị trí của thương hiệu được cải thiện hai bậc trên bảng xếp hạng, lên thứ 43 nhờ đóng góp của Chương trình Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) và nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Chính phủ.

Theo ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch thương trực Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: “Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2019 là diễn đàn thường niên lần thứ 12 do Bộ Công Thương tổ chức. Diễn đàn là nơi các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia trong nước và quốc tế chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi, định hướng xây dựng phát triển Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, gắn với hình ảnh quốc gia có hàng hóa và dịch vụ đa dạng, phong phú, với chất lượng cao, đặc biệt trong bối cảnh chiến lược cạnh tranh bằng thương hiệu đang diễn ra mạnh mẽ và sâu rộng trên thế giới. Chủ đề của Diễn đàn ngày hôm nay - “Định hướng Chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” - được đưa ra kịp thời, trong bối cảnh đã có hơn 80 quốc gia đang triển khai chương trình xây dựng thương hiệu quốc gia để phát triển thương hiệu sản phẩm ra thị trường nước ngoài. Do vậy, việc Việt Nam triển khai xây dựng Chiến lược Thương hiệu quốc gia phù hợp với xu hướng phát triển mới là hết sức cần thiết”.

Trang Nguyễn

Bản tin cuối tuần số 4: Những đổi mới trong kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2019

Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành