Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Định hướng Chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2019

Sáng ngày 17/4, tại Trung tâm hội nghị Quốc tế, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam với chủ đề “Chiến lược thương hiệu Quốc gia Việt Nam”. Diễn đàn là một trong các sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Tuần lễ thương hiệu Việt Nam 2019.

Tôn vinh thương hiệu Việt Nam

Tham gia diễn đàn có ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch thương trực Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Nghĩa – Phó Trưởng ban Ban Kinh tế Trung Ương; PGS. TS Nguyễn Văn Thạo – Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương; ông Võ Trí Thành; Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Trưởng Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam; TS Võ Trí Thành, Chuyên gia kinh tế, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI).

Định hướng Chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2019 - Hình 1

Quang cảnh diễn ra buổi diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Trưởng Ban Thư ký chương trình cho biết: “Đề án chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” nhằm mục tiêu khái quát các vấn đề về xây dựng thương hiệu quốc gia từ lý luận thực tiễn, trên cơ sở đó đưa ra quan điểm phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới, đánh giá lại thực trạng thương hiệu quốc gia Việt Nam; từ đó đưa ra các giải pháp chính sách và kế hoạch, tổ chức thực hiện để đạt được mục đích và mục tiêu của Chương trình đó”.

Chương trình đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho thương hiệu quốc gia Việt Nam và hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực kinh doanh và gia tăng giá trị cho sản phẩm. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, Chương trình đã góp phần tạo dựng uy tín cho hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam và tăng cường nhận biết đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, tạo sự tin cậy, ưa thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hàng hóa, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam. Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2018 được Tổ chức Brand Finance công bố, “Vietnam” được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Vị trí của thương hiệu được cải thiện hai bậc trên bảng xếp hạng, lên thứ 43 nhờ đóng góp của Chương trình Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) và nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Chính phủ.

Theo ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch thương trực Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: “Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2019 là diễn đàn thường niên lần thứ 12 do Bộ Công Thương tổ chức. Diễn đàn là nơi các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia trong nước và quốc tế chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi, định hướng xây dựng phát triển Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, gắn với hình ảnh quốc gia có hàng hóa và dịch vụ đa dạng, phong phú, với chất lượng cao, đặc biệt trong bối cảnh chiến lược cạnh tranh bằng thương hiệu đang diễn ra mạnh mẽ và sâu rộng trên thế giới. Chủ đề của Diễn đàn ngày hôm nay - “Định hướng Chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” - được đưa ra kịp thời, trong bối cảnh đã có hơn 80 quốc gia đang triển khai chương trình xây dựng thương hiệu quốc gia để phát triển thương hiệu sản phẩm ra thị trường nước ngoài. Do vậy, việc Việt Nam triển khai xây dựng Chiến lược Thương hiệu quốc gia phù hợp với xu hướng phát triển mới là hết sức cần thiết”.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Những lưu ý và cách tiếp cận thông tin của người dân đối với các dự án nhà ở xã hội
Những lưu ý và cách tiếp cận thông tin của người dân đối với các dự án nhà ở xã hội

Nhằm thông tin rộng rãi đến nhân dân có nhu cầu mua NOXH, Toà soạn Thương hiệu và Công luận thông tin cách tiếp cận thông tin của người dân đối với các dự án NOXH và một số lưu ý.

Điều kiện làm giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh
Điều kiện làm giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh

Ông Nguyễn An Hưng hỏi, người có bằng đại học ngành dân sự (không phải bằng đại học chuyên ngành giáo dục quốc phòng và an ninh), đang là sĩ quan dự bị thì có đủ tiêu chuẩn trở thành giảng viên giáo dục quốc phòng và an ninh hay không?

Các quỹ đầu tư quốc tế đến Quảng Ninh tìm hiểu cơ hội đầu tư
Các quỹ đầu tư quốc tế đến Quảng Ninh tìm hiểu cơ hội đầu tư

UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với đại diện các quỹ đầu tư quốc tế và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Ninh.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bạc Liêu Công bố quyết định tổ chức, nhân sự Bộ Chỉ huy, Ban Chỉ huy Quân sự
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bạc Liêu Công bố quyết định tổ chức, nhân sự Bộ Chỉ huy, Ban Chỉ huy Quân sự

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bạc Liêu vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định tổ chức lại Bộ Chỉ huy Quân sự cấp tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự cấp huyện và đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bạc Liêu

Chiến sĩ Công an nghĩa vụ sẽ được huấn luyện, thực hiện những nhiệm vụ gì?
Chiến sĩ Công an nghĩa vụ sẽ được huấn luyện, thực hiện những nhiệm vụ gì?

Công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân sẽ được huấn luyện theo 01 trong 04 Chương trình khung huấn luyện của Bộ Công an. Sau khi hoàn thành khoá huấn luyện, chiến sĩ mới sẽ được phân công về các đơn vị Cảnh sát cơ động, Phòng cháy chữa cháy, Trại giam, Cảnh vệ, Công an địa phương để thực hiện các nhiệm vụ tham gia bảo vệ an ninh, trật tự theo quy định.

Luật Đất đai 2024: Quy định xử lý diện tích đất thực tế chênh lệch so với trên sổ đỏ
Luật Đất đai 2024: Quy định xử lý diện tích đất thực tế chênh lệch so với trên sổ đỏ

Luật Đất đai số 31/2024/QH15 quy định xử lý diện tích đất thực tế chênh lệch trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Điều 135).