Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

DN Hàn Quốc bán thức ăn chăn nuôi kém chất lượng? - Bài 3: Đấu tranh đòi quyền lợi!

55 hộ dân mua thức ăn nuôi tôm của Công ty Cj Vina Agri, được khoảng 2 tháng thì tôm bị “vểnh mang, mềm thân, tắp mé…” dẫn tới … chết hàng loạt. Khi kiểm tra các mẫu thức ăn trên, Sở Khoa học và Công nghệ Trà Vinh đã đưa ra kết quả… không đạt! Nhưng cho đến nay, phía doanh nghiệp vẫn “im hơi lặng tiếng”?

Một chỉ tiêu của mẫu thức ăn hỗn hợp cho tôm sú, nhãn hiệu Hanaro (mẫu 7003, ký hiệu TS06) của Công ty Cj Vina Agri không phù hợp với tiêu chuẩn công bố là Canxi - thành phần ghi trên bao bì (min-max) là 1-2.2%, nhưng kết quả cho ra lại là 3.35%.

DN Hàn Quốc bán thức ăn chăn nuôi kém chất lượng? - Bài 3: Đấu tranh đòi quyền lợi! - Hình 1

   Kết quả của Sở Khoa học và Công nghệ: lần 2 nhưng vẫn… không đạt!

Theo yêu cầu kiểm tra mẫu lần 2 của chính Công ty Cj Vina Agri, kết quả vẫn là… không đạt!

Phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Dài, Chủ tịch UBND xã Mỹ Long Nam (Cầu Ngang, Trà Vinh). Ông Dài cũng khẳng định có sự việc như trên.

Ông Dài cho biết thêm, chỉ sau 1 tháng rưỡi…, tôm do nhiều hộ dân nuôi sử dụng thức ăn nuôi tôm mua tại Công ty Cj Vina Agri, đã có hiện tượng vểnh mang, mềm thân, tắp mé, dẫn đến… chết hàng loạt. Những hộ dân mua và sử dụng thức ăn của công ty khác thì… phát triển bình thường!

DN Hàn Quốc bán thức ăn chăn nuôi kém chất lượng? - Bài 3: Đấu tranh đòi quyền lợi! - Hình 2

Người dân "tuyệt vọng" vì thức ăn của Công ty Cj Vina Agri

Chính vì vậy, theo ông Dài, phía Công ty Cj Vina Agri cần có những giải pháp kịp thời để giúp đỡ, đối thoại cùng bà con.

Nhiều hộ dân cho biết, họ đang có ý định đến tận nơi sản xuất của Công ty Cj Vina Agri, tại Mỹ Yên, Bến Lức, Long An để đòi quyền lợi!

DN Hàn Quốc bán thức ăn chăn nuôi kém chất lượng? - Bài 3: Đấu tranh đòi quyền lợi! - Hình 3

Công ty Cj Vina Agri tại Mỹ Yên, Bến Lức, Long An

Để tránh gây ra những sự việc đáng tiếc, cũng như ảnh hưởng tới uy tín doanh nghiệp, phía lãnh đạo Công ty Cj Vina Agri cần cử cán bộ về thương thảo với các hộ nuôi tôm; mặt khác, cần tổ chức một cuộc họp công khai, đối thoại thẳng thắn để tìm ra lời giải! Nhiều hộ nông dân bị thiệt hại ở xã Mỹ Long Nam đã đưa ra ý kiến đề nghị hết sức cầu thị như vậy.

Với giá trị thiệt hại do tôm chết hàng loạt lên tới 10 tỷ đồng, người dân nơi đây hy vọng, các cấp chính quyền, các chuyên gia, với trách nhiệm của mình sớm vào cuộc làm rõ để giúp đỡ bà con giải đáp nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm tổ chức, doanh nghiệp liên quan đến việc cung cấp thức ăn nuôi tôm kém chất lượng...

                                      Đỗ Cao Cường

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.