Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đông Anh (Hà Nội): Hàng loạt biệt thự “mọc” trên đất dự án chưa được bàn giao mốc giới

Gần 18 năm (từ 2002 tới nay), dự án nhà ở cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đông Anh (TP. Hà Nội) chưa được Sở Tài nguyên và Môi trường bàn giao mốc giới, nhưng hàng loạt ngôi biệt thự “hoành tráng” vẫn mọc lên trên khu đất dự án 2,2 ha suốt thời gian qua.

Dù dự án chưa được chủ đầu tư nộp thuế cho nhà nước, Sở Tài nguyên môi trường TP Hà Nội chưa bàn giao mốc giới, chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng nhiều căn nhà này vẫn được xây dựng và đi vào sử dụngDù dự án chưa được chủ đầu tư nộp thuế cho nhà nước, Sở Tài nguyên môi trường TP. Hà Nội chưa bàn giao mốc giới, chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng nhiều căn nhà này vẫn được xây dựng và đi vào sử dụng

Thời gian qua, Báo Thương hiệu & Công luận nhận được phản ánh của gần 200 cựu cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) về việc 17 năm nay sau khi tham gia góp vốn thực hiện dự án nhưng đến nay vẫn chưa nhận được quyền lợi khiến họ vô cùng bức xúc và cầu cứu đến cơ quan chức năng.

Cụ thể, năm 2002, Công an huyện Đông Anh có đơn xin cấp 2,2 ha đất tại xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh (nay là tổ 4, Thị trấn Đông Anh) để lập dự án xây dựng nhà ở cho CBCS công an huyện này. Ban chỉ huy Công an huyện đã lập ra Hội đồng phân phối nhà ở do ông Nguyễn Xuân Côn – Trưởng Công an huyện Đông Anh làm Chủ tịch.

Căn cứ tiêu chuẩn, Hội đồng đã chọn ra được 198 người nằm trong diện được phân phối nhà, đất ở, đồng thời ấn định mỗi CBCS phải đóng 125 triệu đồng (đóng trong 6 đợt từ 2002 đến 2006). Tuy nhiên, tới nay đã gần 18 năm, nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an Đông Anh vẫn chưa nhận được quyền lợi của mình.

Nhiều hạng mục công trình bên trong dự án còn triển khai xây dựng dở dangNhiều hạng mục công trình bên trong dự án còn triển khai xây dựng dở dangNhiều hạng mục công trình bên trong dự án còn triển khai xây dựng dở dang

Được biết, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng An Thịnh được chọn làm chủ đầu tư xây dựng. Đổi lại An Thịnh được hưởng 3 - 5% diện tích đất sử dụng trong dự án. Đến năm 2004, UBND thành phố Hà Nội ra quyết định 841 giao 22.090 m2 đất tại xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh cho công ty An Thịnh thực hiện dự án. Đến năm 2006 thì công ty An Thịnh được UBND huyện Đông Anh bàn giao mặt bằng.

Theo một số người dân, từ năm 2008, dự án được triển khai xây dựng, nhưng đến nay chưa xong. Bên trong dự án có hạng mục công trình dạng nhà chung cư đã triển khai nhưng vẫn dang dở.

Nhiều hạng mục công trình bên trong dự án còn triển khai xây dựng dở dangNhiều hạng mục công trình bên trong dự án còn triển khai xây dựng dở dangĐược biết, mỗi người trong số đó đã nộp khoảng trên dưới 100 triệu đồng từ những ngày đầu có dự án (năm 2002)

Theo ghi nhận của phóng viên, các công trình trong dự án chưa được bàn giao mốc giới này là những 4 ngôi nhà cao từ 3 – 5 tầng đã được xây dựng hoàn thiện và đang có người sinh sống bình thường. Những công trình này vẫn được “ngụy trang” bên trong hàng rào tôn quây xung quanh dự án, lối vào luôn trong tình trạng cửa đóng then cài. Ngoài các công trình đang đưa vào sử dụng, phía trong dự án này cũng có một dãy nhà đang xây dựng phần thô.

Nguyên nhân kéo dài của dự án này, được cho rằng do chưa hoàn thành việc bàn giao mốc giới do quá trình thực hiện có một số sai sót và cơ chế chính sách về đất đai có thay đổi qua các thời kỳ. Trước khi có dự án, khu đất này là thuộc loại đất nông nghiệp.

Một số ngôi nhà đã có người sinh sống nhưng hàng rào tôn trước cửa chưa bị dỡ bỏMột số ngôi nhà đã có người sinh sống nhưng hàng rào tôn trước cửa chưa bị dỡ bỏMột số ngôi nhà đã có người sinh sống nhưng hàng rào tôn trước cửa chưa bị dỡ bỏMột số ngôi nhà đã có người sinh sống nhưng hàng rào tôn trước cửa chưa bị dỡ bỏ

Theo tìm hiểu, dự án khu nhà ở cho cán bộ chiến sĩ Công an huyện Đông Anh hiện có vị trí “đất vàng”, nằm ngay sát chợ trung tâm huyện Đông Anh thuộc xã Uy Nỗ. Giá giao dịch đất ở đây đang từ 170 triệu đồng đến 200 triệu đồng/m2.

Thương hiệu & Công luận tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.