Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đông Anh (Hà Nội): Cửa hàng xăng dầu 57 Vân Trì có lừa dối người tiêu dùng?

Dù đăng ký, biển hiệu kinh doanh là cửa hàng nhượng quyền thương hiệu Petrolimex, nhưng cửa hàng xăng dầu số 57 Vân Trì xã Vân Nội (Đông Anh, Hà Nội) lại có dấu hiệu nhập thêm xăng dầu của một thương hiệu khác để bán cho người tiêu dùng…

Theo phản ánh của người dân trên địa bàn xã Vân Nội, nhiều năm qua cửa hàng xăng dầu số 57 Vân Trì luôn treo biển hiệu có gắn logo Petrolimex, biển hiệu ghi rõ: Cửa hàng nhượng quyền thương mại của Công ty CP Thương mại và vận tải Petrolimex Hà Nội.

Tuy nhiên, vừa qua cửa hàng này bất ngờ thay đổi biển, gắn logo của một doanh nghiệp khác. Khiến người dân nghi ngờ, đặt dấu hỏi về chất lượng, nguồn gốc của lượng xăng dầu mà cửa hàng này đã bán ra thị trường suốt nhiều năm qua.

Cửa hàng xăng dầu số 57 Vân Trì xã Vân Nội (Đông Anh, Hà Nội).Cửa hàng xăng dầu số 57 Vân Trì xã Vân Nội (Đông Anh, Hà Nội).

Trước phản ánh nêu trên, phóng viên tiến hành tìm hiểu, thu thập thông tin liên quan đến nguồn gốc xăng dầu do cửa hàng xăng dầu số 57 Vân Trì. Cụ thể, theo quan sát thực tế, biển hiệu được cửa hàng xăng dầu 57 Vân Trì treo lại là: "Cửa hàng xăng dầu Vân Trì - Nhượng quyền thương hiệu của Công ty CP Thương mại và Vận tải Petrolimex Hà Nội".

Tuy nhiên, theo Biên bản kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ (ngày 6/9/2019) của Đội QLTT số 9 (Cục QLTT Hà Nội), cho thấy: Trong số hoá đơn giá trị gia tăng mà đại Công ty TNHH Gas An Bình (chủ sở hữu cửa hàng bán lẻ xăng dầu số 57 Vân Trì) đã xuất trình, thì có ba hóa đơn thuế giá trị gia tăng thể hiện việc đơn vị này đã mua xăng, dầu từ Doanh nghiệp tư nhân Huấn Hoà có địa chỉ tại huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn.

Điều chứng tỏ, ngoài việc bán xăng, dầu đã ký hợp đồng với Công ty CP Thương mại và Vận tải Petrolimex Hà Nội, thì cửa hàng xăng dầu số 57 Vân Trì còn có dấu hiệu nhập và bán bán cả xăng dầu của Doanh nghiệp tư nhân Huấn Hoà.

Biên bản kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ (ngày 6/9/2019) của Đội QLTT số 9 (Cục QLTT Hà Nội).Biên bản kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ (ngày 6/9/2019) của Đội QLTT số 9 (Cục QLTT Hà Nội).

Nghị định số 83 ngày 3/9/2014 của Chính phủ về “Kinh doanh xăng dầu” quy định quyền và nghĩa vụ của thương nhân nhận quyền bán lẻ nêu rõ: “Được bán lẻ xăng dầu tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu của mình theo giá bán lẻ do thương nhân nhượng quyền là thương nhân đầu mối hoặc thương nhân phân phối xăng dầu quy định.

Thương nhân đã ký hợp đồng làm thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu, không được ký thêm hợp đồng làm đại lý cho tổng đại lý hoặc thương nhân phân phối xăng dầu, làm tổng đại lý hoặc đại lý cho thương nhân đầu mối.

Thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu phải nằm trong hệ thống phân phối và chịu sự kiểm soát của thương nhân đầu mối hoặc thương nhân phân phối xăng dầu...”.

Chiếu theo quy định của Nghị định số 83, thì cửa hàng xăng dầu số 57 Vân Trì đã ký hợp đồng nhượng quyền với Công ty CP Thương mại và Vận tải Petrolimex Hà Nội, thì cửa hàng này chỉ được phép nhập và bán các sản phẩm xăng dầu của công ty này. Ngoài ra, không được phép bán bất cứ một sản phẩm xăng dầu của một đơn vị nào khác.

Do vậy, việc cửa hàng xăng dầu số 57 Vân Trì bán xăng dầu của hai đơn vị phân phối là trái với quy định tại Nghị định 83 của Chính phủ, có dấu hiệu vi phạm những quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc này, đại diện phía Công ty CP Thương mại và Vận tải Petrolimex Hà Nội cũng cho biết: "Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Vân Trì hiện đang là đơn vị nhận nhượng quyền thương hiệu của công ty chúng tôi. Hợp đồng còn hạn đến tháng 6/2021. Hàng tháng, chúng tôi vẫn cung cấp hàng cho họ và họ chỉ được bán hàng của chúng tôi. Có được thông tin này, chúng sẽ cho kiểm tra ngay, nếu đúng, chúng tôi sẽ xử lý đúng theo quy định của pháp luật…"…

Được biết, cửa hàng bán lẻ xăng dầu Vân Trì (địa chỉ 57 phố Vân Trì, xã Vân Nội, huyện Đông Anh) thuộc sở hữu của Công ty TNHH Gas An Bình (được chuyển đổi từ Doanh nghiệp tư nhân Thiên An) có mã số doanh nghiệp là 01011167894. Cửa hàng này được Sở Công Thương Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu số 760 ngày 24/6/2019.

Trước sự việc nêu trên, các cơ quan chức năng liên quan và Công ty CP Thương mại và Vận tải Petrolimex Hà Nội sẽ xử lý ra sao?

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Quốc Trường - Diễm Lệ

Bài liên quan

Tin mới

Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn
Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn

Việc ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, không chỉ giúp bà con trên địa bàn tỉnh Sơn La chủ động được nguồn nước tưới, khắc phục được tình trạng bỏ hoang đất trong mùa nắng hạn, mà còn duy trì sản xuất trước tác động của biến đổi khí hậu...

Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân
Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân

Trong cơn lốc đô thị hóa, san sát những tòa nhà cao tầng, đâu đó dở dang những khối bê tông với ồn ã khói bụi công trường, người ta thường vọng về một Hà Nội xưa giản dị, trầm mặc cùng những hàng cây cổ thụ trên con phố quen...

Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà
Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương sẽ được tổ chức vào 9/5 nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu...

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.

Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ
Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Đến nay, trong số 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TPHCM dài khoảng 206 km và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.