Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai điều chỉnh thời gian thi tuyển sinh vào lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai vừa ban hành văn bản về việc điều chỉnh kế hoạch thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023.

Theo đó, thi tuyển sinh lớp 10 sẽ diễn ra trong 02 ngày: 17 và 18/06 (lịch cũ là ngày 04 và 05/06).

Thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền
Thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền. Ảnh Báo Đồng Nai.

Trong đó, ngày 17/06, buổi sáng thí sinh thi môn Toán (120 phút), buổi chiều thi môn Tiếng Anh (60 phút). Ngày 18/06, buổi sáng thí sinh thi môn Ngữ văn (120 phút), buổi chiều thí sinh thi vào lớp chuyên Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh sẽ thi môn chuyên tương ứng (150 phút).

Lý do điều chỉnh thi tuyển được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai đưa ra là để chuẩn bị tốt hơn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tổ chức trong 02 ngày 07 và 08/07.

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai cho phép 21 trường THPT công lập tổ chức thi tuyển, trong đó có 11 trường ở địa bàn TP. Biên Hòa, 10 trường còn lại nằm ở các huyện, riêng huyện Cẩm Mỹ không có trường nào thi tuyển. Các trường công lập và tư thục còn lại không thi tuyển sẽ tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển học bạ.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục thực hiện quy định tuyển sinh theo địa bàn, học sinh ở địa phương nào thi ở trường THPT trên địa bàn đó. Những thí sinh trúng tuyển sẽ vẫn phải học ở trường đã trúng tuyển mà không được xem xét xin chuyển sang trường THPT công lập khác trong hoặc ngoài địa bàn trước đó có tổ chức thi tuyển. Toàn tỉnh chỉ có Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh được phép tuyển sinh học sinh toàn tỉnh vào các lớp chuyên và lớp mặt bằng như các năm trước.

Lý giải vì sao tiếp tục duy trì tuyển sinh theo địa bàn, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đỗ Huy Khánh cho biết: Quy định này nhằm giảm áp lực cho một số địa phương, đặc biệt là TP. Biên Hòa luôn có số lượng học sinh đông, trong khi khả năng tiếp nhận của các trường THPT công lập lại hạn chế. Nếu mỗi huyện chỉ cần vài chục em đăng ký thi tuyển vượt tuyến lên TP. Biên Hòa sẽ tạo ra những áp lực không nhỏ cho các trường THPT công lập tại địa phương này”.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.