Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án The Emerald Mỹ Đình: Chưa xây xong móng đã rao bán rầm rộ?

Mặc dù chưa xây xong móng, chưa đủ điều kiện mở bán theo quy định của pháp luật, nhưng Dự án chung cư The Emerald Mỹ Đình đã được các đơn vị tư vấn nhận đặt chỗ và rao bán rầm rộ trên thị trường.

Dự án The Emerald Mỹ Đình: Chưa xây xong móng đã rao bán rầm rộ? - Hình 1

 Phối cảnh Dự án The Emerald Mỹ Đình

Theo tìm hiểu của PV tại vị trí ô đất CT08, đường Đình thôn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) là nơi tọa lạc của dự án The Emerald Mỹ Đình, do Công ty CP Đầu tư bất động sản Mỹ Đình làm chủ đầu tư. Dự án đang được các sàn phân phối quảng cáo, giới thiệu rầm rộ trên các trang Web, mạng Internet.

Cụ thể, chỉ cần tìm kiếm cụm từ The Emerald Mỹ Đình trên Google, sẽ cho ra khoảng  35.100 kết quả trong vòng (0,26 giây), việc PR giới thiệu dự án cũng được thực hiện hết sức rầm rộ. Thậm chí, nhiều trang web còn công khai rao bán những căn hộ tại dự án này với cách "giật tít" vô cùng gây sốc… Cụ thể, theo giới thiệu của một sàn bất động sản gửi phóng viên thì dự án này đang rất “hót” trên thị trường, gồm 2 tòa, mỗi tòa 30 tầng nổi và 3 tầng hầm với 1.344 căn hộ.

Tiếp tục tìm hiểu về Dự án The Emerald Mỹ Đình, được biết, hầu hết các quảng cáo liên quan đến việc mở bán căn hộ, nhận đặt chỗ đều được đại diện các sàn bất động sản quảng bá theo nhiều cách khách nhau.

Trong vai một khách hàng có nhu cầu mua căn hộ, phóng viên tiếp cận với một nhân viên sàn bất động sản có tên Hương đăng thông tin quảng bá bán Dự án The Emerald Mỹ Đình.

Dự án The Emerald Mỹ Đình: Chưa xây xong móng đã rao bán rầm rộ? - Hình 2

Dự án The Emerald Mỹ Đình mới ở giai đoạn khởi công phần móng, nhưng đã gây sốt bằng hàng loạt thoả thuận đặt mua?

Qua điện thoại, nhân viên này giới thiệu là người của bên sàn bất động sản phân phối độc quyền dự án này, đang nhận đặt chỗ căn hộ. Thắc mắc về việc "nhận đặt chỗ tại dự án này liệu có đảm bảo hay không vì dự án chưa mở bán chính thức và chưa biết làm xong móng hay chưa?", nhân viên này khẳng định: Đến ngày 20/4/2017, sàn nhận đặt chỗ chính thức; ngày 7/5/2017 mở bán và hiện đang làm hầm, phần móng cũng làm, sắp làm đến cốt 0,00.

Cũng theo nhân viên này giới thiệu, dự án đang rất "hot" nên nếu khách hàng không nhanh chân sẽ mất cơ hội sở hữu những căn có vị trí đẹp. Trong khi đó, nếu đặt mua luôn bây giờ, giá vừa rẻ mà lại chọn được căn vừa ý. Khách hàng sẽ được làm đơn đăng ký đặt mua căn hộ có dấu đỏ của công ty nên có thể hoàn toàn yên tâm. Chỉ cần đặt cọc trước 50 triệu đồng thì chắc chắn sẽ được sở hữu căn nhà tại dự án.

Khi phóng viên còn băn khoăn về khoản tiền nhận đặt chỗ, nhân viên này khẳng định: "Tiền đặt chỗ thì như nhau, không quan trọng tầng nào. Đặt chỗ này không thưởng phạt - khi nào ra hàng có những tầng nào cụ thể em báo, anh đồng ý thì em chuyển tiền đó sang tiền đặt cọc, không đồng ý thì anh chờ tiếp hoặc em gửi lại anh tiền".

Thị trường bất động sản thời gian vừa qua đã ghi nhận không ít dự án được các đơn vị, cá nhân PR, truyền thông một cách rầm rộ nhằm thu hút dòng tiền từ phía khách hàng mua nhà, sau đó ôm tiền - "cao chạy xa bay” bỏ mặc khách hàng với dự án đắp chiếu qua nhiều năm tháng, không biết đến bao giờ mới có thể hoàn thiện…

Theo quy định tại điều 55 về điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh của Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi (có hiệu lực từ ngày 1/7/2015), chủ đầu tư phải bắt buộc xong móng mới được phép mở bán dự án.

Còn tại điểm a, khoản 2, điều 19, Nghị định số 99-2015 về hướng dẫn Luật Nhà ở quy định, chủ đầu tư không được áp dụng hình thức huy động vốn để phân chia sản phẩm nhà ở hoặc để ưu tiên đăng ký, đặt cọc, hưởng quyền mua nhà ở hoặc để phân chia quyền sử dụng đất trong dự án cho bên được huy động vốn.

Như vậy, việc Dự án chung cư The Emerald Mỹ Đình chưa xây xong móng đã rao bán và nhận đặt cọc của khách hàng là có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật.

Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc, tiến hành xác minh, làm rõ thông tin trên để kịp thời phát hiện và xử lý các sai phạm (nếu có).

Nhóm PVĐT

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%
Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi trong nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ. Các thương hiệu tập trung vào trải nghiệm khách hàng đang dẫn đầu xu hướng, thúc đẩy nhu cầu cho các ngành hàng như đồ ăn và đồ uống (F&B), thời trang thể thao, mỹ phẩm, thương hiệu cao cấp và cửa hàng theo phong cách sống.

Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai
Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty TNHH Dechang (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), khiến gần 100 công nhân phải nhập viện.

Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?
Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?

Đây là thông tin tại Hội nghị làm việc với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đối với Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu do Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương tổ chức vào sáng 17/5.

Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em
Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hồ Chí Minh cho hay, nguy cơ xâm hại trẻ em qua mạng xã hội dự báo sẽ tăng do có nhiều vụ việc xảy ra trong thời gian dài, tái diễn nhiều lần với nhiều nạn nhân nhưng rất lâu sau đó mới được phát hiện.

Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu
Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh khám phương tiện và tạm giữ 910 đơn vị mỹ phẩm và 2.426 sản phẩm thực phẩm nhập lậu.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.