Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Em bé thứ 82 chào đời trên taxi Mai Linh dưới sự hỗ trợ của tài xế

Một bé trai vừa chào đời trên chiếc taxi màu xanh của Mai Linh tại Tam Kỳ, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 18/7/2018, thấy có khách vẫy xe gần khu vực kinh doanh, lái xe Nguyễn Văn Thương, mã tài TK107 thuộc đội xe Tiên Phước, chi nhánh Mai Linh Tam Kỳ, nhanh chóng đưa xe đến đón. Thấy hành khách là một sản phụ cùng người thân đang cuống quýt tìm phương tiện để đến bệnh viện phụ sản, anh Thương đã không ngần ngại thao tác nhanh, gọn lẹ giúp chị Huỳnh Thị Ly yên vị trên xe và tăng tốc nhắm hướng bệnh viện đa khoa Quảng Nam. Xe đi được 10km thì chị Ly chuyển dạ và có dấu hiệu sinh. Không đắn đo, lái xe Nguyễn Văn Thương lập tức dừng xe và chạy ngay ra băng ghế sau để cùng người thân sản phụ hỗ trợ sinh em bé.

Em bé thứ 82 chào đời trên taxi Mai Linh dưới sự hỗ trợ của tài xế - Hình 1

Em bé thứ 82 đã chào đời khỏe mạnh trên taxi Mai Linh

Qua gần 10 phút tiếng khóc oa oa chào đời của “hoàng tử bé” vang lên ngay bên trong chiếc taxi màu xanh vào lúc 9g 59. Ngay sau đó, lái xe tiếp tục di chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam để làm thủ tục nhập viện, tiếp nhận chăm sóc ye tế cho mẹ và con.

Em bé thứ 82 chào đời trên taxi Mai Linh dưới sự hỗ trợ của tài xế - Hình 2

Lái xe Nguyễn Văn Thương vui mừng khi cả mẹ và bé đều bình an vô sự

Bé trai nặng 3,4kg chào đời trong niềm vui, hạnh phúc vỡ òa của gia đình sản phụ và cả của lái xe Nguyễn Văn Thương. Đây là ca sinh thứ 82 trên chiếc xe màu mạ non của tập đoàn taxi Mai Linh.

Em bé thứ 82 chào đời trên taxi Mai Linh dưới sự hỗ trợ của tài xế - Hình 3

Em bé thứ 82 chào đời trên taxi Mai Linh dưới sự hỗ trợ của tài xế - Hình 4

Tập đoàn Mai Linh luôn có những buổi đào tạo kỹ thuật sơ cấp cứu cho tất cả lái xe trong toàn hệ thống trên cả nước

Để cho công tác hỗ trợ y tế cấp tốc cũng như giúp sản phụ vượt cạn của các bác tài được thuần thục, Tập đoàn Mai Linh luôn có những buổi đào tạo kỹ thuật sơ cấp cứu cho tất cả lái xe trong toàn hệ thống trên cả nước. Chiều ngày 18/7/2018, công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh đã tiếp tục tổ chức huấn luyện y tế cho cán bộ nhân viên. Sau giờ học lý thuyết, các học viên được tiến sĩ, bác sĩ Vũ Sơn, Trưởng Ban Y tế của Tập đoàn Mai Linh hướng dẫn thực hành các thao tác sơ cấp cứu.

Bảo Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.