Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNNPC: Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2019

Sau ba tháng chuẩn bị, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2019. Công tác triển khai được tiến hành rất khẩn trương và theo đúng lộ trình Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đề ra.

Có thể nói, đây là thời gian mà ban chuẩn bị sản xuất cùng với các ban chuyên môn trong Tổng Công ty đã làm việc rất hiệu quả để Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc nhanh chóng đi vào hoạt động theo đúng yêu cầu.

EVNNPC: Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2019 - Hình 1

Ông Lê Quang Thái - Phó tổng giám đốc, Trưởng ban chuẩn bị sản xuất phát biểu tại buổi làm việc

Dịch vụ chuyên nghiệp vì lợi ích của khách hàng

Ngày 7/12, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Thiều Kim Quỳnh đã có buổi làm việc với ban chuẩn bị sản xuất và một số ban chuyên môn quan trọng nhất của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, cùng các cán bộ nòng cốt của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc. Tại buổi làm việc, ông Thiều Kim Quỳnh đã có những phát biểu chỉ đạo cụ thể đối với một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung trong thời gian tới đối với Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc.

Ông Quỳnh cho biết: Trong thời gian qua, để Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đi vào hoạt động, ban chuẩn bị sản xuất, một số ban chuyên môn của Tổng công ty đã phải tiến hành thực hiện rất nhiều công việc cho việc thành lập Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc. Trong đó, phải kể đến việc toàn bộ lưới điện 110kV của Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc được chuyển giao về các công ty điện lực từ ngày 30/11/2018; bắt đầu từ đầu tháng 1/1/2019, Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc sẽ chính thức được đổi tên thành Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc.

Cùng với đó là việc chuyển đổi mô hình và cơ cấu làm việc; Công tác sắp xếp lao động cũng là một nhiệm vụ hết sức khó khăn trong việc chuyển đổi và tái cơ cấu doanh nghiệp hiện nay; Bài toán nhân lực đã được Tổng công ty nghiên cứu và sắp xếp để bằng mọi giá phải đảm bảo được công ăn việc làm ổn định cho CBCNV. Nhất định không để CBCNV không có việc làm. Chính vì đó, việc thành lập thành lập Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc là việc làm hết sức quan trọng để tạo ra một môi trường làm việc đa dịch vụ, ngành nghề; cũng như khai thác tối đa được các mảng công việc hiện có cùng với nguồn nhân lực sẵn có đáp ứng được yêu cầu trong các hoạt động dịch vụ của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc.

EVNNPC: Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2019 - Hình 2

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC Thiều Kim Quỳnh

Ông Quỳnh nhấn mạnh: Việc cốt lõi để thành lập Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc là bước đi mà chúng ta đang hướng tới một công việc mang tính chất dịch vụ chuyên nghiệp và một chương trình làm việc tốt hơn trong tương lai. Nhìn lại thời gian trước so với hiện nay, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được đánh giá cao hơn rất nhiều, cùng với cách làm dịch vụ theo cách ngày càng chuyên nghiệp hơn. Minh chứng cho điều đó là việc chúng ta tiếp cận khách hàng đang đứng thứ 64 trên thế giới nay chúng ta xuống thứ 27 thế giới. 

Để tạo được niềm tin cho khách hang, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc sẽ phải giỏi trong công tác tổ chức công việc, giỏi trong sản xuất kinh doanh và cao hơn nữa là làm dịch vụ chuyên nghiệp vì lợi ích của khách hàng.

Đa dạng với nhiều ngành nghề dịch vụ

Đưa ra quy mô hoạt động trong thời gian tới, ông Quỳnh yêu cầu: Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc cần tập trung vào một số nhiệm vụ được coi là những thế mạnh vốn có của Tổng công ty để triển khai hoạt động ngay đó là:

Bắt đầu từ năm 2019, toàn bộ công tác tư vấn trên địa bàn Tổng công ty sẽ giao cho Công ty dịch vụ Điện lực thực hiện. Trong công tác này, nhiệm vụ tư vấn, giám sát là rất quan trọng; nhân lực đảm trách nhiệm vụ này sẽ phải đòi hỏi có trình độ và làm việc có trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao. Đối với nhiệm vụ quản lý các dự án cần thực hiện và tập trung đảm trách tốt khi được giao, nhận và thực hiện quản lý dự án. Công tác thí nghiệm điện là nhiệm vụ rất lớn cần được quản lý chặt chẽ và kiểm soát toàn bộ vật tư thiết bị. Người đứng đầu Công ty phải sàng lọc một đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, cũng như cách tổ chức công việc phải thực sự tối ưu. Vì mục đích đảm bảo lưới điện tốt nhất và khách hàng được hưởng thụ một dịch vụ điện của mình. 

Trong công tác quản lý tài sản khai thác triển để các phương tiện sửa chữa như: xe sửa chữa hotline, xe cẩu lớn từ 14 - 25 tấn và xe siêu cường siêu trọng từ các công ty điện lực và NGC sẽ đưa về cho Công ty dịch vụ quản lý. Đây là loại tài sản cần phải được quản lý và giám sát chặt chẽ, cũng như khai thác tối đa các phương tiện này phục vụ vào các hoạt động của Công ty dịch vụ. Bên cạnh đó, việc đầu tư trang thiết bị làm việc để đảm bảo an toàn nhất cho người lao động. Trong quá trình làm việc, cần phải có xe đưa đón công nhân khi đi làm nhiệm vụ; đối với những công nhân làm việc ở những nơi phải trèo cao thì cần phải đặc biệt quan tâm đến công tác an toàn trong lao động.

Đối với nhiệm vụ sản xuất thiết bị, sẽ triển khai một bộ phận sản xuất các thiết bị điều khiển. Bên cạnh đó, với khối lượng 400 TBA 110kV và gần 50.000 TBA phân phối thì nhiệm vụ sửa chữa thiết bị là một khối lượng công việc vô cùng lớn. Ông Quỳnh cho biết, trong lương lai những dự án chữa sữa lớn sẽ do Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đảm nhiệm. Để đáp ứng nhiệm vụ này, cần phải có một lực lượng tinh nhuệ thực hiện yêu cầu nhiệm vụ sữa chữa. Đối với các dự án sửa chữa, ông Quỳnh yêu cầu phải có kế hoạch, tờ trình và báo cáo chi tiết về Ban Kỹ thuật, có bàn giao sản phẩm hoàn chỉnh tại các đơn vị. 

Liên quan đến hệ thống điện mặt trời áp mái, một trong những nhiệm vụ này nằm trong yêu cầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đối với Tổng công ty, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc khẩn trương lên kế hoạch và chuẩn bị phương án như thuê thiết bị, thiết kế thiết bị, lắp đặt, sắp xếp nhân lực để triển khai ở các tỉnh thành trong thời gian tới. 

Kiểm soát chặt chẽ

Tổ chức sắp xếp công việc là một vấn đề quan trọng của mỗi doanh nghiệp, đi đôi với với nó trong tổ chức là phải có cọ sát, sàng lọc, kiểm soát nhân lực, để đảm bảo số lượng nhân lực đáp ứng từng ngành nghề phù hợp ở từng vị trí cụ thể của một công ty dịch vụ điện chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, cần nêu cao tinh thần học tập không ngừng thường xuyên tích lũy kiến thức và ứng dụng những kỹ thuật tiên tiến. Tiến tới xây dựng một mô hình doanh nghiệp quản trị trong thời kỳ mới.

Là một công ty dịch vụ điện hoạt động và sử dụng vốn 100% vốn Nhà nước, ông Quỳnh khẳng định: Tất cả các hoạt động dịch vụ sẽ được kiểm soát chặt chẽ nguồn vốn; để Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc sẽ là một doanh nghiệp phát triển bền vững hướng tới một chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp vì lợi ích của khách hang.

Việt Hạnh

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.