Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại Công văn số 7958/EVN-KTAT+KDMBĐ ngày 12/12/2025 và của Bộ Công Thương tại Chỉ thị số 21/CT-BCT ngày 10/12/2025 về việc bảo đảm cung cấp điện trong các dịp Lễ, Tết và các sự kiện chính trị - văn hóa quan trọng năm 2026, ngày 20/12/2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã ban hành Công văn số 6419/EVNNPC-KT yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch năm 2026.

Theo đó, EVNNPC yêu cầu các Công ty Điện lực tăng cường kiểm tra, rà soát lưới điện; lập và triển khai phương án bảo đảm cung cấp điện an toàn, tin cậy trong thời gian cao điểm các ngày Lễ, Tết. Đặc biệt, chú trọng bảo đảm điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa quan trọng; trụ sở các cơ quan Đảng, chính quyền, quốc phòng - an ninh; khu vực trung tâm các tỉnh, thành phố và các khu vực đông dân cư.

Song song với công tác kỹ thuật, các đơn vị phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan thông tin, truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong dịp Lễ, Tết; kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện, nhất là các hành vi thả đèn trời, bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều, ném vật lên đường dây điện.

EVNNPC cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt công tác dự báo phụ tải, lập phương thức vận hành hệ thống điện, huy động hợp lý các nguồn điện, bảo đảm chất lượng điện năng; hạn chế tối đa nguy cơ quá tải, sự cố trên lưới điện, nhất là tại các khu vực phụ tải tăng cao trong dịp Lễ, Tết. Trong thời gian từ ngày 24/12/2025 đến hết ngày 22/2/2026, các đơn vị không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện (trừ trường hợp sự cố bất khả kháng).

Công tác tổ chức trực được triển khai nghiêm túc, bao gồm trực lãnh đạo, trực vận hành, trực sửa chữa điện 24/24h; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc, sẵn sàng xử lý nhanh các tình huống sự cố phát sinh. Các trạm biến áp 110kV không người trực được bố trí lực lượng ứng trực tại chỗ khi cần thiết.

Bên cạnh đó, Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc, Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc và Trung tâm Chăm sóc khách hàng được yêu cầu chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị; bảo đảm hệ thống công nghệ thông tin, hệ thống điều hành lưới điện, tổng đài chăm sóc khách hàng hoạt động thông suốt, kịp thời tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của khách hàng trong suốt thời gian Lễ, Tết.

Với sự chủ động, phối hợp đồng bộ và tinh thần trách nhiệm cao, EVNNPC quyết tâm bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch 2026, góp phần phục vụ tốt đời sống nhân dân, các hoạt động kinh tế – xã hội và khẳng định vai trò, trách nhiệm của ngành Điện đối với cộng đồng.

Hương Ly