Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Festival lúa gạo Việt Nam 2022: Vinh danh các sản phẩm tiêu biểu của Lộc Trời

Ba sản phẩm của Tập đoàn Lộc Trời vừa được vinh danh ở Festival lúa gạo Việt Nam lần V tại tỉnh Vĩnh Long, gồm giống lúa OM 18, OM 5451 và sản phẩm Trico ĐHCT.

Thông tin từ Tập đoàn Lộc Trời, giống lúa OM 18 được vinh danh gạo thơm chất lượng cao được trồng nhiều nhất Việt Nam; giống OM 5451 được vinh danh gạo trắng được xuất khẩu nhiều nhất Việt Nam. Trong khi đó, Trico ĐHCT được vinh danh nông nghiệp xanh, sản phẩm sinh học tuần hoàn hữu cơ.

Đại diện Tập đoàn Lộc Trời cho biết, các sản phẩm nêu trên là kết quả từ nỗ lực của đơn vị này trong việc tiên phong ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn cũng như tổ chức sản xuất quy mô lớn theo quy trình canh tác tiên tiến theo hướng bền vững. Dữ liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho thấy, giống OM 18 là giống lúa cho ra gạo thơm hạt dài chất lượng cao, vị cơm thơm dịu đậm đà, có diện tích gieo trồng lớn nhất nước, lên đến gần 260.000 hec ta vụ Đông Xuân 2020-2021, chiếm 20% diện tích gieo trồng toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Ở phân khúc gạo trắng, thì giống OM 5451 nổi bật với tỉ lệ hạt nguyên cao khi xay xát, giúp giá thành cạnh tranh hơn, cho gạo hạt dài, trắng trong, cơm mềm được thị trường xuất khẩu ưa chuộng. Số liệu của Viettraders cho thấy, 11 tháng đầu năm 2021, Việt Nam đã xuất khẩu gần 1 triệu tấn gạo OM 5451, chiếm gần 20% sản lượng xuất khẩu cả nước và có tỉ trọng cao nhất trong phân khúc gạo trắng hạt dài.

Đại diện Tập đoàn Lộc Trời nhận bằng vinh danh tại Festival lúa gạo Việt Nam lần V. Ảnh: Lộc Trời cung cấp
Đại diện Tập đoàn Lộc Trời nhận bằng vinh danh 03 sản phẩm tại Festival lúa gạo Việt Nam lần V. Ảnh: Lộc Trời cung cấp.

Trong khi đó, với ngành vật tư nông nghiệp, sản phẩm Trico ĐHCT là sản phẩm sinh học đa công dụng, vừa phòng ngừa hiệu quả bệnh lúa von, khô vằn trên cây lúa vừa giúp tăng tốc độ phân huỷ rơm rạ sau thu hoạch trên đồng ruộng thành chất hữu cơ nuôi dưỡng đất.

Trico ĐHCT được Đại Học Cần Thơ chuyển giao công nghệ, phân phối đến nông dân thông qua hệ thống phân phối độc quyền của Lộc Trời. Trong khi đó, Lộc Trời tiếp nhận bản quyền giống lúa OM 5451 từ Viện Lúa Đồng bằng sông Cửu Long từ năm 2011 và quyền khai thác thương mại giống lúa OM 18 năm 2018.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời phát biểu: “Chúng tôi đã và đang nỗ lực thực hiện các cam kết của tập đoàn với bà con nông dân, với người mua nông sản và sâu rộng hơn nữa là với ngành nông nghiệp và với đất nước Việt Nam thông qua những hoạt động tưởng chừng rất nhỏ bé như tìm từng loại giống phù hợp nhất cho từng vùng thổ nhưỡng, khí hậu, với tập quán canh tác của nông dân đến quy trình sản xuất phù hợp nhất, đáp ứng các tiêu chí cao nhất của các thị trường tiêu thụ. Chúng tôi ghi ơn Viện Lúa Đồng bằng sông Cửu Long và Đại học Cần Thơ đã dày công nghiên cứu các sản phẩm có tầm quan trọng lớn cho nông nghiệp Việt Nam, cảm ơn bà con nông dân đã tin tưởng Lộc Trời cũng như nỗ lực của 3.600 cán bộ nhân viên Lộc Trời trong suốt nhiều năm qua đã giúp OM 18, OM 5451 và Trico ĐHCT được ghi nhận xứng đáng. Thay mặt Tập đoàn, tôi xin cảm ơn chương trình Festival Lúa Gạo Việt Nam lần thứ 5 đã vinh danh 3 sản phẩm quan trọng này. Vinh dự này là niềm vui và sự khích lệ chung của toàn thể đội ngũ nhân viên tập đoàn, các đối tác nghiên cứu khoa học, các đối tác phân phối sản phẩm, của các hộ nông dân và các đối tác tiêu thụ nông sản luôn sát cánh cùng chúng tôi.”

Festival Lúa Gạo Việt Nam lần thứ năm do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ NN&PTNT và UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp tổ chức diễn ra từ ngày 07/01 đến ngày 10/01 năm 2022 tại thành phố Vĩnh Long, với nhiều hoạt động quảng bá nền nông nghiệp và nông sản chất lượng cao từ Việt Nam ra thế giới.

Trần Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.