Theo thông tin từ Cục đăng kiểm Việt Nam, những chiếc xe trong diện triệu hồi của Ford Việt Nam lần này bao gồm: 4.247 xe Ranger sản xuất tại Việt Nam từ 2/2/2004 đến 31/3/2009 và 3.206 xe Ranger nhập khẩu từ Thái Lan có thời gian sản xuất từ 22/11/2007 đến 10/10/2011. Danh sách triệu hồi còn có 23.406 xe Everest sản xuất từ 31/5/2005 đến 27/8/2015 tại Việt Nam.

Ford Việt Nam thông báo triệu hồi hơn 30.800 xe Everest và Ranger - Hình 1

Ford Everest

Trên các xe Ford Everest và Ranger bị ảnh hưởng sử dụng túi khí Takata, những trường hợp va chạm ở ngưỡng kích hoạt túi khí, bộ phận bơm khí có thể bị vỡ. Các mảnh vỡ của bộ phận bơm khí có thể văng vào người ngồi trên xe gây chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong.

Nguyên nhân được xác định là sự kết hợp giữa yếu tố thời gian sử dụng, biến động nhiệt độ cao và độ ẩm trong một số điều kiện môi trường làm suy giảm tính chất của chất giãn nở bên trong bộ phận bơm khí. Sự suy giảm này có thể dẫn đến chất giãn nở cháy quá nhanh, tạo ra áp suất cao bên trong bộ phận bơm khí, và trong trường hợp áp suất tăng cao quá mức sẽ làm vỡ bộ phận bơm khí khi xảy ra va chạm làm kích hoạt túi khí.

Những chiếc xe trong diện triệu hồi sẽ được Ford Việt Nam kiểm tra và thay thế túi khí phía trước bên trái và/hoặc bên phải. Cả 3 cuộc triệu hồi này sẽ được thực hiện từ 25/7 với thời gian sửa lỗi khoảng 4 giờ/xe và hoàn toàn miễn phí.

Công ty Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy quyền của Công ty Ford Việt Nam để được kiểm tra và thay mới túi khí phía trước bên trái và/hoặc bên phải.

Hằng Vương