Cụ thể, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm, Daimler AG (Tập đoàn sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz) phát hiện trên một số xe GLC 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC thuộc dòng xe GLC có khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau bên trái và bên phải có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau và không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp.

Gần 5.000 xe Mercedes GLC bị triệu hồi do lỗi khóa dây an toàn - Hình 1

4.802 mẫu Mercedes-Benz GLC bị triệu hồi ở Việt Nam vì lỗi khóa dây an toàn. (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân được xác định là do lỗi thiết kế các tấm ốp phía sau, sự cố này xảy ra trong quá trình kéo/thả dây an toàn. Trong trường hợp trên dây an toàn sẽ không thể sử dụng ở ghế bị ảnh hưởng, có khả năng gây chấn thương cho người ngồi trong xe nếu không thắt dây an toàn, đặc biệt là khi xảy ra tai nạn.

Để khắc phục vấn đề trên, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiến hành việc gắn thêm chốt chặn cho tấm ốp cột C, nhằm ngăn ngừa hiện tượng khóa gài đai an toàn ghế sau bị kéo rút vào bên trong khe rãnh và không lấy ra được trong quá trình kéo/thả dây đai.

Quá trình kiểm tra và khắc phục lỗi mất khoảng 1 giờ đồng hồ. Khách hàng có thể mang xe đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc để kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Thời gian của đợt triệu hồi này diễn ra từ ngày 15/1/2019 đến hết ngày 31/12/2023.

Hồi tháng 8, Mercedes-Benz GLC từng dính vụ lùm xùm liên quan đến việc vô nước vi sai cầu trước. Mercedes-Benz Việt Nam phủ nhận đó là lỗi kỹ thuật và không thực hiện triệu hồi.

Hằng Vương (t/h)