Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 37.000 xe Honda Lead bị triệu hồi do mắc lỗi xe không dừng lại khi giảm ga

Honda Nhật Bản vừa thông báo triệu hồi 37.050 chiếc xe máy Lead 125 do Honda Việt Nam sản xuất do mắc lỗi xe không dừng lại khi giảm ga. Phía Honda Việt Nam sẽ phải chịu trách nhiệm triệu hồi và sửa chữa miễn phí.

Ngày 22/11/2018, Honda Nhật Bản đã đưa ra thông báo trên trang chủ tại Nhật về việc triệu hồi 37.050 chiếc xe máy Lead 125 (sản xuất từ tháng 5/2013 đến tháng 8/2017 tại Việt Nam và được xuất khẩu sang Nhật bản). Toàn bộ đây là xe sản xuất tại Việt Nam.

Hơn 37.000 xe Honda Lead bị triệu hồi do mắc lỗi xe không dừng lại khi giảm ga - Hình 1

Nhật Bản triệu hồi 37.050 chiếc Honda Lead sản xuất tại Việt Nam vì lỗi dây ga

Nguyên nhân triệu hồi, xuất phát từ quá trình đúc cáp dây ga không phù hợp, một số ống bọc cáp bị rò rỉ khiến nước mưa hoặc chất lỏng có thể đi vào bên trong dây ga.

Trong thời tiết mùa đông lạnh tại Nhật Bản, nước có thể đóng băng khiến dây cáp bị cứng, dẫn đến tình trạng kẹt ga. Do đó, tốc độ xe sẽ không giảm khi trả ga về, gây nguy hiểm cho người điều khiển.

Tháng 1/2018 tại tỉnh Kanagawa, Nhật Bản đã xảy ra một vụ tai nạn do lỗi dây ga. Sau khi tài xế ngớt ga và phát hiện xe không dừng. Người lái đã phải phanh gấp khi xe đang chạy ở tốc độ cao và bị văng về phía trước, kết quả là bị gãy xương sườn và chân trái. Ngoài ra, còn 6 trường hợp va chạm khác cũng được báo cáo do xe bị dính lỗi dây ga gây ra.

Giải pháp để sửa chữa cho số xe máy Lead 125 lỗi dây ga này là thay dây ga mới. Phía Honda Việt Nam sẽ phải chịu trách nhiệm triệu hồi và sửa chữa miễn phí.

Đợt triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 23/11/2018. Chủ của những chiếc xe bị lỗi sẽ được thông báo qua thư, báo chí hoặc trong những lần đi bảo dưỡng kế tiếp.

Honda Lead xuất hiện lần đầu tại Nhật Bản vào năm 1982 với 2 tùy chọn động cơ dung tích 50 cc và 80 cc. Sau đó mẫu xe liên tục được nâng cấp động cơ lên dung tích 90 cc, 100 cc, 110 cc và 125 cc. Nhật Bản là thị trường đầu tiên Honda Việt Nam chọn để xuất khẩu mẫu xe Lead 125 (bắt đầu từ năm 2013) với số lượng dự kiến 12.000 chiếc/năm

Hằng Vương (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.