Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia đình cố nhạc sỹ Thuận Yến “ngỡ ngàng” vì trượt Giải thưởng Hồ Chí Minh

Mới đây gia đình cố nhạc sĩ Thuận Yến đã có đơn gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ VH-TT&DL… đề nghị được giải thích khi nhạc sĩ không có tên trong danh sách nhận giải thưởng đợt này.

TH&CL Mới đây, gia đình cố nhạc sỹ Thuận Yến đã có đơn gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ VH-TT&DL… đề nghị được giải thích khi nhạc sỹ không có tên trong danh sách nhận giải thưởng đợt này.

NSƯT Thanh Lam cho biết, trước đó gia đình nhận được thông tin từ Hội Nhạc sỹ ho biết, cố nhạc sỹ Thuận Yến đã có tên trong danh sách được Hội đồng xét thưởng Giải thưởng Hồ Chí Minh thông qua, ngoài cố nhạc sỹ Thuận Yến còn có nhạc sỹ Doãn Nho và nhạc sỹ Trọng Bằng.

Chị cũng cho biết, gia đình đã chuẩn bị tâm lý từ trước Tết để đón nhận giải thưởng cao quý cho cha của mình sau nhiều năm tham gia kháng chiến và cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà.

Gia đình cố nhạc sỹ Thuận Yến “ngỡ ngàng” vì trượt Giải thưởng Hồ Chí Minh - Hình 1

Gia đình nhạc sỹ Thuận Yến

Trong đơn thư gửi tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ VH-TT&DL, gia đình cố nhạc sỹ Thuận Yến cũng mong muốn được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ cùng Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL có buổi gặp gỡ và cho gia đình biết lý do vì sao nhạc sỹ Thuận Yến lại không có tên trong đợt xét thưởng Giải thưởng Hồ Chí Minh lần này.

NSƯT Hồ Thị Thanh Hương, nguyên Trưởng đoàn Ca nhạc Dân tộc Đài Tiếng nói Việt Nam, người đứng đơn giãi bày: “Cố nhạc sỹ Thuận Yến đã tham gia cách mạng từ năm 15 tuổi tới khi 83 tuổi. Cả cuộc đời ông gắn liền với cách mạng và nền âm nhạc nước nhà. Ông không chỉ được gia đình, bạn bè, đồng chí kính nể, trân trọng sức lao động sáng tạo, bền bỉ của nhạc sỹ, tình yêu đất nước, tình yêu lực lượng vũ trang, thành kính Bác Hồ đã thể hiện qua các ca khúc bất hủ, xuất sắc để đời và đã được Nhà nước đánh giá đúng qua các giải thưởng: Giải thưởng Nhà nước được trao 2001; Huân chương Lao động hạng Ba; 2 huân chương lao động hạng hai; Huân chương Lao động hạng Nhất”. 

Gia đình cố nhạc sỹ Thuận Yến “ngỡ ngàng” vì trượt Giải thưởng Hồ Chí Minh - Hình 2

 Cố nhạc sỹ Thuận Yến

Trong sự nghiệp sáng tác, ông đã để lại ấn tượng với công chúng với những ca khúc bất hủ như Gửi em ở cuối sông Hồng, Màu hoa đỏ, Con gái mẹ đã thành chiến sỹ, Bác Hồ một tình yêu bao la, Miền Trung nhớ Bác…

Trong đơn, gia đình cố nhạc sỹ Thuận Yến cũng bày tỏ: “Các đồng chí nếu thấy đúng, công bằng, để nhạc sỹ Thuận Yến được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt này - đó là niềm vinh hạnh tự hào cho dòng họ, gia đình chúng tôi. Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí”.

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?
Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?

Với mục tiêu tăng cường vai trò của doanh nghiệp và thúc đẩy hình thành các chuỗi giá trị xuất khẩu quy mô lớn, tỉnh Quảng Bình đang hướng đến việc đạt mức xuất khẩu 220 triệu USD. Đây là một phần của nỗ lực chung để đẩy mạnh phát triển xuất khẩu hàng hóa trong khu vực.

Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc
Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 1, Cục QLTT Long An phối hợp Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ – Công an huyện Đức Hòa kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến trên địa bàn huyện Đức Hòa, tạm giữ 3.015 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu
Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu

Trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi còn gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp "tay ngang" mang tiền đi đầu tư cổ phiếu và có được kết quả tích cực...

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.

Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?
Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?

Trong tháng 4/2024, sản lượng tiêu thụ của toàn TP. HCM đạt hơn 2,75 tỷ kWh so với tháng 3/2024 là 2,44 tỷ kWh, tăng 12,44%. Trong số 2,47 triệu khách hàng là hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thì có đến 1,8 triệu khách hàng sử dụng điện từ bậc 4 trở lên.

Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn
Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chỉ định 7 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.