Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Đến nhà người yêu cũ giải quyết mâu thuẫn tình cảm rồi gây án mạng

Trần Hậu Trí từ thành phố Hồ Chí Minh lên Gia Lai gặp người yêu cũ để giải quyết mâu thuẫn tình cảm, tuy nhiên không giải quyết được mà lại tiếp tục xảy ra cãi vã. Chị T. đã nhờ một người em họ cùng một thanh niên khác đến nhà để can ngăn. Tức giận Trần Hậu Trí dùng dao đâm khiến một người tử vong và một người khác bị thương.

Ngày 19/6, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt  bị cáo Trần Hậu Trí (SN:1984, tại xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh)  23 năm tù về hai tội danh “giết người” và “cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng,Trần Hậu Trí và chị Nguyễn Thị T. có quan hệ tình cảm khi cùng học THPT tại xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi tốt nghiệp THPT vào năm 2003, Nguyễn Thị T. đến học tại Trường Cao Đẳng sư phạm Gia Lai. Sau khi ra trường chị T. nhận công tác tại một trường Tiểu học trên địa bàn TP. Pleiku. Đến năm 2007, chị T. lấy chồng và sinh sống tại TP. Pleiku, đã có hai người con gái.

Gia Lai: Đến nhà người yêu cũ giải quyết mâu thuẫn tình cảm rồi gây án mạng - Hình 1

Bị cáo Trần Hậu Trí lĩnh 23 năm tù về tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”.

Năm 2014, Trí và T. gặp lại nhau tại Gia Lai, sau đó hai người thường xuyên liên lạc, gọi, nhắn tin qua mạng xã hội. Đến năm 2016, T. vào TP. Hồ Chí Minh khám bệnh thì được Trí đưa đón chở T. đi ăn uống, đi chơi nhiều nơi và có chụp lại ảnh để lưu làm kỷ niệm.

Đến tháng 8/2017, cả hai xảy ra mâu thuẫn cãi nhau và chị T. cắt liên lạc với Trí. Bực tức Trí đã gửi một số hình ảnh của T. và Trí đi chơi với nhau ở TP. Hồ Chí Minh, rồi đe dọa sẽ phá vỡ hạnh phúc gia đình của chị T. Sau việc đó, giữa người nhà của T. và Trí có va chạm và chửi bới, xúc phạm nhau trên mạng xã hội.

Ngày 28/8/2017, Trần Hậu Trí đã điều khiển xe mô tô từ TP. Hồ Chí Minh đi Pleiku nhằm mục đích giải quyết chuyện tình cảm giữa hai người. Trưa ngày 29/8, Trí đến nhà chị T. để nói chuyện và giữa hai người có xảy ra cãi nhau. Sau đó, Trí đi ra ngoài sân thì thấy anh Nguyễn Văn Thuần và Nguyễn Việt Nam Vinh (cùng trú tại Pleiku) đứng ngoài. Lúc này, Trí cho rằng T. gọi hai người này đến để đánh mình nên quay vào sân lái xe mô tô đi về, nhưng vừa chạy ra cổng nhà thì bị anh Thuần và Vinh đến chặn đầu.

Hai bên đã cãi nhau dẫn đến xô xát, Trí lấy con dao đã thủ sẵn từ trước trong túi áo ra đâm anh Nguyễn Văn Thuần và Nguyễn Việt Nam Vinh bị  thương nặng rồi tự đâm vào ngực mình tự sát.

Cả ba người sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai nhưng Nguyễn Việt Nam Vinh đã tử vong vì “Vết thương ngực trái thủng tim, phổi + Đa thương do vật sắc nhọn tác động vào” còn Nguyễn Văn Thuần bị thương tổn hại sức khỏe 32% sau khi lĩnh 8 vết đâm từ Trí.

Hành vi của Trần Hậu Trí là nguy hiểm cho xã hội thể hiện tính côn đồ, hung hãn, xem thường tính mạng, sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ. HĐXX đã tuyên Trần Hậu Trí 17 năm tù về tội “giết người”, 6 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”, tổng hợp hình phạt 24 năm tù giam.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam
Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam

Hiện nay, hai đại gia công nghệ có nhiều cửa hàng và kinh doanh nhiều loại hàng hóa khác nhau là FPT và Thế Giới Di Động. Hai "ông lớn" này đều đã lên sàn chứng khoán. Cổ phiếu của Thế Giới Di Động thì giảm trong tháng Tư nhưng cổ phiếu của FPT thì vẫn duy trì được độ hót nhất định.

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.