Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Khai mạc Lễ hội Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2017

Tối 1/12, Lễ hội Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya 2017 đã khai mạc tại huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Hàng nghìn du khách và người dân địa phương đã tập trung về dự lễ hội lần đầu tiên về loài hoa hoang dại này.

Đây là sự kiện văn hóa nhằm tôn vinh mảnh đất, con người và các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện Chư Păh, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, con người, thúc đẩy tiềm năng du lịch và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc.

Gia Lai: Khai mạc Lễ hội Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2017 - Hình 1

Chinh phục đỉnh Chư Đang Ya là hoạt động được rất nhiều bạn trẻ thích thú và hào hứng tham gia nhất

Đến với Lễ hội hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2017, du khách được tự do tham quan, leo núi, ngắm hoa dã quỳ đồng thời giao lưu, trải nghiệm, tìm hiểu các nghề thủ công truyền thống của dân tộc thông qua hoạt động đan lát, tạc tượng, dệt thổ cẩm. 

Gia Lai: Khai mạc Lễ hội Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2017 - Hình 2

Gia Lai: Khai mạc Lễ hội Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2017 - Hình 3

Hàng nghìn lượt du khách và người dân trên địa bàn háo hức tham dự lễ hội

Trong 3 ngày diễn ra lễ hội (từ ngày 1-3/12), du khách sẽ được chứng kiến các nghệ nhân chế tác nhạc cụ dân tộc, xem trình diễn cồng chiêng và thưởng thức các món ăn đặc sản của đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai. 

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng tổ chức thi đấu các môn thể thao, tổ chức hội thi chinh phục đỉnh núi Chư Đang Ya, phục vụ các gian hàng ẩm thực, đặc sản địa phương.

Gia Lai: Khai mạc Lễ hội Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2017 - Hình 4

Giám đốc Sở VH, TT & DL tỉnh Gia Lai trao Quyết định của Tổ chức kỷ lục Việt Nam -Vietkings bình chọn núi lửa Chư Đang Ya là điểm đứng đầu trong Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất tỉnh Gia Lai năm 2017

Qua lễ hội này, huyện Chư Păh cũng sẽ xác định việc đầu tư, các chính sách cũng như các chủ trương thu hút, tập trung đầu tư một số nguồn vốn vào vấn đề phát triển hạ tầng du lịch như đường sá, rồi công tác quảng bá. Ngoài ra, các sản phẩm du lịch sẽ kêu gọi xã hội hóa từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước để có điều kiện đầu tư, khai thác trong thời gian tới đạt hiệu quả.

Gia Lai: Khai mạc Lễ hội Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2017 - Hình 5

Gia Lai: Khai mạc Lễ hội Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2017 - Hình 6

Gia Lai: Khai mạc Lễ hội Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2017 - Hình 7

Biểu diễn cồng chiêng, múa xoang trong đêm khai mạc

Tại Lễ khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai cũng đã thông qua và trao Quyết định của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings bình chọn núi lửa Chư Đang Ya là điểm đứng đầu trong Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất tỉnh Gia Lai năm 2017 cho UBND xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.