Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá tiêu hôm nay đi ngang, thấp nhất 82.000đ/kg

Hôm nay, ngày 21/11, giá tiêu tại thị trường trong nước đi ngang ở một số địa phương, giao dịch từ 82.000 - 84.500 đ/kg.

Giá tiêu tại các tỉnh Đồng Nai 82.500 đ/kg; Đắk Nông, Đắk Lắk 83.000 đ/kg; Bình Phước 83.500 đ/kg và Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất là 84.500 đ/kg; Gia Lai thấp nhất thị trường khi ở mức 82.000 đ/kg.

Đà giảm của thị trường trong nước từ đầu tháng khiến giá tiêu mất 4.500 - 5.000 đồng/kg, khu vực giảm mạnh nhất là Đông Nam Bộ. Trong khi đó giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam giữ ổn định, ít biến động theo giá thị trường trong nước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo các chuyên gia, thị trường trong nước giảm không hẳn là do yếu tố cung cầu của ngành hồ tiêu tác động, mà do nhiều nguyên nhân chủ quan. Trong đó có việc thao túng giá của một công ty lớn khi họ bán ra lượng tiêu tạm nhập tái xuất ở mức giá còn cao để thúc đẩy thị trường bán tháo, rồi lại mua mạnh vào qua nhiều đại lý, thương nhân khi thị trường xuống thấp. Bên cạnh đó, tâm lý chốt lời khi tiêu chạm mốc 90.000 đồng/kg cũng ảnh hưởng đến đà bán mạnh trong thời gian qua.

Ngoài ra, những yếu tố khách quan ảnh hưởng đến giá tiêu là: Tình trạng ùn ứ hàng tại các cảng trên thế giới; đà giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc; tình hình dịch Covid-19 tăng cao trên thế giới...

Kỳ vọng của thị trường hồ tiêu hiện nay là dòng tiền xuất khẩu quay về sẽ thúc đẩy giá tăng trong những ngày cuối tháng 11/2021. Bên cạnh đó vẫn là tình trạng thiếu hụt hàng, cung không đủ cầu trên thế giới khi nhu cầu cuối năm của các nước tăng cao.

Trên thị trường thế giới, theo The Hindu Business Line, việc giá tiêu đen tăng mạnh trong tuần cuối tháng 10 đã làm phấn khích cộng đồng nông dân và thương lái tại Ấn Độ. Tính chung trong tháng 10, giá mặt hàng tiêu đen tại quốc gia này đã tăng tổng cộng 58 Rupee/kg.

Các nhà giao dịch cho rằng, sự bùng nổ về giá này là do một loạt yếu tố, bao gồm thời tiết khắc nghiệt dẫn đến giảm sản lượng, nhu cầu của các quốc gia tăng cao, sự phục hồi hoạt động kinh tế ở nhiều thị trường sau khi nới lỏng các hạn chế của Covid-19, thanh lý hàng tồn kho của nông dân...

PV

Bài liên quan

Tin mới

Đất trồng lúa, đất lâm nghiệp, vi phạm pháp luật trong đất đai...cần được làm rõ
Đất trồng lúa, đất lâm nghiệp, vi phạm pháp luật trong đất đai...cần được làm rõ

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024 phải quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa", giải quyết dứt điểm những vấn đề còn ý kiến, tư duy khác nhau, nhằm bảo đảm tính đồng bộ, nhất quán trước khi trình lên cấp thẩm quyền xem xét, cho ý kiến.

Quan hệ Cuba-Việt Nam là mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc
Quan hệ Cuba-Việt Nam là mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc

Chiều 16/4, tại Cung Cách mạng ở Thủ đô La Habana, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã hội kiến với đồng chí Miguel Diaz-Canel, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba.

Ngày mai, giá xăng RON 95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít
Ngày mai, giá xăng RON 95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít

Dựa theo diễn biến giá xăng dầu thế giới, lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai có thể được điều chỉnh theo hướng tăng giá xăng, giảm giá dầu.

Bộ Công Thương sắp tổ chức Hội nghị trực tuyến về cụm công nghiệp
Bộ Công Thương sắp tổ chức Hội nghị trực tuyến về cụm công nghiệp

Sáng ngày 23/4, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định số 32/2024/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp.

Quảng Ninh thu giữ 2 tấn chân vịt không rõ nguồn gốc
Quảng Ninh thu giữ 2 tấn chân vịt không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện, thu giữ 2.000 kg chân vịt không rõ nguồn gốc xuất xứ tại cơ sở chế biến thực phẩm, địa chỉ thôn Đông Hợp, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh.

Khẩn trương chuẩn bị hồ sơ, thủ tục trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cho phép thi hành Luật Đất đai năm 2024
Khẩn trương chuẩn bị hồ sơ, thủ tục trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cho phép thi hành Luật Đất đai năm 2024

Sáng 16/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và một số bộ, ngành liên quan về tiến độ xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai năm 2024.