Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá trị thương hiệu Vietcombank vượt trội và đứng đầu trong Top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu

Với giá trị 705 triệu USD, thương hiệu Vietcombank đứng đầu về giá trị trong danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố trong số báo đã phát hành tháng 9/2021 (số 96 & 97).

Giá trị thương hiệu của Vietcombank tăng mạnh so với năm trước đó, tương đương với tổng giá trị của 2 Ngân hàng TMCP Nhà nước khác cộng lại: VietinBank ở vị trí thứ ba với giá trị thương hiệu là 388 triệu USD và BIDV ở vị trí thứ năm với giá trị thương hiệu là 320 triệu USD.

Thương hiệu Vietcombank đứng đầu danh sách với giá trị 705 triệu USD
Thương hiệu Vietcombank đứng đầu danh sách với giá trị 705 triệu USD (Ảnh: Forbes Việt Nam)

Danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố gồm các công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính; gồm: ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm. Tổng giá trị của 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu đạt 3,95 tỉ USD. Trong danh sách, ngành ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất với 17 đại diện, kế tiếp là chứng khoán với 5 đại diện và ngành bảo hiểm với 3 đại diện. Do quy mô và tính chất hoạt động, ngành ngân hàng cũng chiếm 14 vị trí dẫn đầu trong danh sách.

Tòa nhà Trụ sở chính Vietcombank tại 198, Trần Quang Khải, Hà Nội
Tòa nhà Trụ sở chính Vietcombank tại 198, Trần Quang Khải, Hà Nội (Ảnh: Vietcombank)

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này khi làn sóng Covid-19 bùng phát lần thứ tư gây tác động tiêu cực nghiêm trọng đến kinh tế và xã hội. Khi tính toán, Forbes Việt Nam nhận thấy giá trị một số ngân hàng Việt Nam đã vượt hoặc tiệm cận các đối thủ mạnh trong khu vực. Chẳng hạn vào trung tuần tháng 7/2021, vốn hóa của Vietcombank đã vượt Commercial Siam Bank (SCB) - ngân hàng lớn nhất Thái Lan và trên đường tiệm cận với định chế tài chính lớn nhất Malaysia là Malayan Banking Berhad (Maybank). So sánh với hai ngân hàng, tuy quy mô tổng tài sản Vietcombank vẫn còn khoảng cách nhưng được thị trường, trong đó có định chế tài chính nước ngoài định giá cao dựa trên dư địa tăng trưởng của thị trường tài chính, sức mạnh nội tại và tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp.

Forbes Việt Nam tính toán và công bố danh sách các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam lần đầu tiên năm 2016. Trong lần thứ sáu thực hiện danh sách, Forbes Việt Nam có một điều chỉnh quan trọng. Theo đó, thay vì thực hiện danh sách tổng hợp như năm lần trước đây, kể từ năm 2021, Forbes Việt Nam tập trung tính toán giá trị thương hiệu của các công ty trong một lĩnh vực cụ thể. Sự điều chỉnh này nhằm mở rộng đối tượng tính toán và tập trung chuyên sâu trong từng lĩnh vực. Mặt khác, với thời gian đủ dài nhìn vào danh sách có thể thấy sự thay đổi, phát triển của doanh nghiệp.

Giữa tháng 9/2021, YouGov - một công ty nghiên cứu và phân tích dữ liệu quốc tế, có trụ sở chính tại Anh và hiện có mặt tại hơn 40 quốc gia cũng đã công bố Bảng xếp hạng thương hiệu bảo hiểm, ngân hàng Việt Nam năm 2021 (Vietnam Banking & Insurance Rankings 2021). Tại bảng xếp hạng riêng các thương hiệu ngân hàng hàng đầu Việt Nam, Vietcombank cũng đứng thứ nhất trong các ngân hàng Việt Nam. Bảng xếp hạng này được lập ra dựa trên điểm số Index từ YouGov BrandIndex, công cụ đo lường các đánh giá của người tiêu dùng về những thương hiệu tài chính của Việt Nam và quốc tế. Điểm Index này được tính trên các tiêu chí: từ nhận thức của người tiêu dùng về các khía cạnh của thương hiệu, chất lượng tổng quát, giá trị, ấn tượng, uy tín, sự hài lòng, và việc liệu người tiêu dùng có muốn giới thiệu thương hiệu này cho người khác hay không.

Liên tiếp dẫn đầu trong các Bảng xếp hạng bởi các Công ty, Tạp chí uy tín đã khẳng định Giá trị Thương hiệu Vietcombank hiện đã và đang là ngân hàng số 1 Việt Nam và vẫn đang quyết liệt hiện thực hoá mục tiêu chiến lược đến năm 2025 giữ vững vị trí ngân hàng số 1 Việt Nam, trở thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 1000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu, có đóng góp lớn vào sự phát triển của Việt Nam. Việc tiếp tục được vinh danh và ghi nhận trong bảng danh sách mà Forbes Việt Nam công bố lần này, một lần nữa khẳng định thương hiệu, uy tín, vị thế của Vietcombank không chỉ tại thị trường trong nước mà còn tại thị trường khu vực và quốc tế./.

VCB News - Lê Hồng Quang

Bài liên quan

Tin mới

Bốn thủ đoạn của những kẻ lừa đảo qua mạng
Bốn thủ đoạn của những kẻ lừa đảo qua mạng

Ngày 07/12, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an thông tin về việc nhiều người dân bị kẻ mạo danh cán bộ công an, VKS, tòa án hay người quen của lãnh đạo cấp cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cháy cửa hàng quần áo ở Kiên Giang, 04 người cùng gia đình thiệt mạng
Cháy cửa hàng quần áo ở Kiên Giang, 04 người cùng gia đình thiệt mạng

Ngày 07/12, lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường để tìm nguyên nhân vụ cháy cửa hàng quần áo ở khu phố Kiên Tân, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương khiến 04 người trong gia đình tử vong.

Nóng: Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng có thể tăng
Nóng: Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng có thể tăng

Lý do lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng có thể tăng được lý giải là nhu cầu về vốn vay của doanh nghiệp tăng cao hơn do phải gấp rút hoàn thành đơn hàng và chuẩn bị cho năm 2022. Để đáp ứng nhu cầu vay vốn, ngân hàng đã tăng lãi suất huy động để thu hút tiền gửi.

UBND TP. Hồ Chí Minh trình HĐND thành phố 27 dự án cần thu hồi đất
UBND TP. Hồ Chí Minh trình HĐND thành phố 27 dự án cần thu hồi đất

Tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 4, HĐND TP.HCM khóa X sáng nay, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Hòa Bình đã đọc tờ trình về việc thông qua danh mục 27 dự án cần thu hồi đất trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022. Trong số này có 12 dự án cần thu hồi đất (có đất trồng lúa).

Hương Sơn đề xuất 15 sản phẩm tham gia OCOP cấp tỉnh
Hương Sơn đề xuất 15 sản phẩm tham gia OCOP cấp tỉnh

Huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện đợt 2 năm 2021 và đề xuất 15 sản phẩm tham gia OCOP cấp tỉnh.

Hậu Giang có 38 sản phẩm đủ tiêu chuẩn xếp hạng OCOP
Hậu Giang có 38 sản phẩm đủ tiêu chuẩn xếp hạng OCOP

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hậu Giang đã tiến hành đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021 cho các địa phương. Kết quả, có 38 sản phẩm đủ tiêu chuẩn xếp hạng OCOP. Trong đó có 16 sản phẩm đạt 4 sao và 22 sản phẩm được chấm điểm đạt 3 sao.