Giá trị thương hiệu Vietcombank vượt trội và đứng đầu trong Top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu
Với giá trị 705 triệu USD, thương hiệu Vietcombank đứng đầu về giá trị trong danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố trong số báo đã phát hành tháng 9/2021 (số 96 & 97).
Giá trị thương hiệu của Vietcombank tăng mạnh so với năm trước đó, tương đương với tổng giá trị của 2 Ngân hàng TMCP Nhà nước khác cộng lại: VietinBank ở vị trí thứ ba với giá trị thương hiệu là 388 triệu USD và BIDV ở vị trí thứ năm với giá trị thương hiệu là 320 triệu USD.

Danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố gồm các công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính; gồm: ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm. Tổng giá trị của 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu đạt 3,95 tỉ USD. Trong danh sách, ngành ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất với 17 đại diện, kế tiếp là chứng khoán với 5 đại diện và ngành bảo hiểm với 3 đại diện. Do quy mô và tính chất hoạt động, ngành ngân hàng cũng chiếm 14 vị trí dẫn đầu trong danh sách.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này khi làn sóng Covid-19 bùng phát lần thứ tư gây tác động tiêu cực nghiêm trọng đến kinh tế và xã hội. Khi tính toán, Forbes Việt Nam nhận thấy giá trị một số ngân hàng Việt Nam đã vượt hoặc tiệm cận các đối thủ mạnh trong khu vực. Chẳng hạn vào trung tuần tháng 7/2021, vốn hóa của Vietcombank đã vượt Commercial Siam Bank (SCB) - ngân hàng lớn nhất Thái Lan và trên đường tiệm cận với định chế tài chính lớn nhất Malaysia là Malayan Banking Berhad (Maybank). So sánh với hai ngân hàng, tuy quy mô tổng tài sản Vietcombank vẫn còn khoảng cách nhưng được thị trường, trong đó có định chế tài chính nước ngoài định giá cao dựa trên dư địa tăng trưởng của thị trường tài chính, sức mạnh nội tại và tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp.
Forbes Việt Nam tính toán và công bố danh sách các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam lần đầu tiên năm 2016. Trong lần thứ sáu thực hiện danh sách, Forbes Việt Nam có một điều chỉnh quan trọng. Theo đó, thay vì thực hiện danh sách tổng hợp như năm lần trước đây, kể từ năm 2021, Forbes Việt Nam tập trung tính toán giá trị thương hiệu của các công ty trong một lĩnh vực cụ thể. Sự điều chỉnh này nhằm mở rộng đối tượng tính toán và tập trung chuyên sâu trong từng lĩnh vực. Mặt khác, với thời gian đủ dài nhìn vào danh sách có thể thấy sự thay đổi, phát triển của doanh nghiệp.
Giữa tháng 9/2021, YouGov - một công ty nghiên cứu và phân tích dữ liệu quốc tế, có trụ sở chính tại Anh và hiện có mặt tại hơn 40 quốc gia cũng đã công bố Bảng xếp hạng thương hiệu bảo hiểm, ngân hàng Việt Nam năm 2021 (Vietnam Banking & Insurance Rankings 2021). Tại bảng xếp hạng riêng các thương hiệu ngân hàng hàng đầu Việt Nam, Vietcombank cũng đứng thứ nhất trong các ngân hàng Việt Nam. Bảng xếp hạng này được lập ra dựa trên điểm số Index từ YouGov BrandIndex, công cụ đo lường các đánh giá của người tiêu dùng về những thương hiệu tài chính của Việt Nam và quốc tế. Điểm Index này được tính trên các tiêu chí: từ nhận thức của người tiêu dùng về các khía cạnh của thương hiệu, chất lượng tổng quát, giá trị, ấn tượng, uy tín, sự hài lòng, và việc liệu người tiêu dùng có muốn giới thiệu thương hiệu này cho người khác hay không.
Liên tiếp dẫn đầu trong các Bảng xếp hạng bởi các Công ty, Tạp chí uy tín đã khẳng định Giá trị Thương hiệu Vietcombank hiện đã và đang là ngân hàng số 1 Việt Nam và vẫn đang quyết liệt hiện thực hoá mục tiêu chiến lược đến năm 2025 giữ vững vị trí ngân hàng số 1 Việt Nam, trở thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 1000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu, có đóng góp lớn vào sự phát triển của Việt Nam. Việc tiếp tục được vinh danh và ghi nhận trong bảng danh sách mà Forbes Việt Nam công bố lần này, một lần nữa khẳng định thương hiệu, uy tín, vị thế của Vietcombank không chỉ tại thị trường trong nước mà còn tại thị trường khu vực và quốc tế./.
VCB News - Lê Hồng Quang
Tin mới
Quản lý chặt chẽ các hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp
Từ ngày 20/6/2023, Nghị định số 18/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp có hiệu lực thi hành với nhiều quy định mới, được hy vọng sẽ hạn chế được các hình thức núp bóng nhằm chi phối, thao túng tâm lý khách hàng.
Đồng Nai: Lễ hội Trái cây Long Khánh sẽ diễn ra từ 15 đến 23/6
Lễ hội Trái cây Long Khánh là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá và kết nối các sản phẩm nông sản, trái cây và dịch vụ du lịch của TP. Long Khánh (Đồng Nai) đến với Nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh.
Phát hiện kho quần áo rằn ri nhập lậu lớn tại Kon Tum
1.000 bộ quần áo rằn ri cũ, mang nhãn hiệu nước ngoài, không chứng minh được xuất xứ hàng hóa, vừa bị lực lượng quản lý thị trường tỉnh Kon Tum phát hiện tại kho quần áo của một hộ dân ở thị trấn Đăk Hà.
Đề xuất tăng thời gian lưu trú cho khách nước ngoài
Theo đại biểu Nguyễn Thanh Phương (đoàn Cần Thơ), việc tăng thời gian lưu trú cho khách nước ngoài lên đến 90 ngày cho thấy, nước ta đang tạo điều kiện rất thuận lợi cho người nước ngoài đến với Việt Nam, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng dài hạn của khách du lịch nước ngoài, từ đó, tác động tích cực đến ngành du lịch và các lĩnh vực khác như giáo dục, khoa học và kinh tế của đất nước.
Thanh Hóa: Thông qua kế hoạch diễn tập khu vực phòng thủ, phòng chống lụt bão năm 2023
Chiều 2/6, tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ, diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn đã tổ chức hội nghị thông qua kế hoạch diễn tập cấp huyện.
Siêu thị T&T Mart - Sự lựa chọn tin cậy của người tiêu dùng
Với phương châm kinh doanh “Ưu tiên chất lượng, dịch vụ hàng hóa để làm hài lòng khách hàng” - Siêu thị T&T Mart (địa chỉ đường tỉnh DT 208 thôn Đình Ngọ, xã Hồng Phong, huyện An Dương, Hải Phòng) đã không ngừng lỗ lực, tiếp thu ý kiến khách hàng, thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật trong kinh doanh nhằm mang lại cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt nhất.
Câu chuyện thương hiệu
TPBank gửi triệu món quà may mắn tri ân khách hàng
PC Quảng Ninh: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành lưới điện
TPBank ủng hộ 5 tỷ đồng xây dựng nhà đại đoàn kết tại tỉnh Điện Biên
Natrumax Việt Nam: Doanh nghiệp của sự sẻ chia
“Chọn sữa mát vì điều tốt nhất cho con”
T&T Group ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà cho người nghèo tỉnh Điện Biên