Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giải pháp cải thiện điếc đột ngột ở người già nhờ Kim Thính

Điếc đột ngột ở người già là tình trạng phổ biến khiến thính lực suy giảm nghiêm trọng. Điếc đột ngột ở người cao tuổi cần được điều trị sớm để tránh nguy cơ điếc vĩnh viễn. Để hỗ trợ cải thiện điếc đột ngột, các chuyên gia khuyên người bệnh nên sử dụng Kim Thính càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân gây điếc đột ngột ở người già

Điếc đột ngột là tình trạng người bệnh nhận thấy thính lực bị suy giảm nhanh chóng chỉ sau vài giờ. Bệnh dễ xảy ra vào buổi sáng, khi mới ngủ dậy. Điếc đột ngột ở người già thường kèm theo các triệu chứng khác như: Ù tai, chóng mặt,… Có rất nhiều nguyên nhân gây điếc đột ngột ở người già, cụ thể như:

- Do chấn thương âm thanh: Tiếp xúc với âm thanh quá lớn, đột ngột có thể là nguyên nhân khiến người cao tuổi bị điếc đột ngột. Điếc đột ngột do tiếng ồn có thể xảy ra ở một hoặc cả 2 bên tai.

- Do sử dụng thuốc: Việc sử dụng thuốc không tuân theo chỉ định của bác sĩ có thể phá hủy các tế bào lông trong ốc tai và gây điếc đột ngột. Các loại thuốc có thể gây độc cho tai, dẫn đến điếc đột ngột bao gồm: Thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc lợi tiểu, thuốc điều trị ung thư và những loại khác.

Người cao tuổi sử dụng nhiều thuốc điều trị bệnh mạn tính có thể gây điếc đột ngột
Người cao tuổi sử dụng nhiều thuốc điều trị bệnh mạn tính có thể gây điếc đột ngột

- Do u dây thần kinh thính giác: U dây thần kinh thính giác là khối u lành tính. Chúng phát triển trên dây thần kinh kết nối não và tai, khi phát triển đủ lớn, khối u có thể làm hỏng các dây thần kinh thính giác và gây điếc tai, nghe kém.

- Mắc bệnh viêm nhiễm ở tai: Viêm tai giữa, viêm tai ngoài, viêm tai trong là những bệnh về tai phổ biến. Nếu không được điều trị sớm, viêm nhiễm sẽ lan rộng, làm tổn thương cơ quan thính giác và gây điếc đột ngột.

- Do mắc các bệnh về mạch máu: Tuần hoàn máu có vai trò quan trọng giúp cung cấp oxy và dinh dưỡng nuôi tế bào thần kinh tai. Khi tuần hoàn máu kém sẽ khiến thần kinh thính giác không nhận được dưỡng chất để hoạt động bình thường, khiến quá trình truyền tải âm thanh từ tai lên não bị ảnh hưởng và gây điếc đột ngột.

- Do chức năng thận suy giảm: Theo đông y, thận khai khiếu ở tai. Điều này có nghĩa, chức năng, sức khỏe của thận ảnh hưởng trực tiếp đến thính lực. Do đó, chức năng thận suy giảm cũng là một trong những nguyên nhân gây điếc đột ngột.

Chức năng thận suy giảm ở người cao tuổi dễ gây điếc đột ngột
Chức năng thận suy giảm ở người cao tuổi dễ gây điếc đột ngột

Phòng ngừa điếc đột ngột ở người già bằng cách nào?

Để phòng ngừa điếc đột ngột, người cao tuổi cần lưu ý một số vấn đề trong sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng hàng ngày như:

- Nghỉ ngơi, thư giãn, giảm căng thẳng, stress nhằm hạn chế những tổn thương gây tắc mạch máu nuôi dưỡng tế bào thần kinh tai.

- Tránh tiếp xúc với tiếng ồn lớn vì chúng có thể làm tổn thương tế bào thần kinh trong tai và ảnh hưởng nghiêm trọng tới thính lực. Người cao tuổi sống gần nơi có âm thanh lớn thì cần đóng bớt cửa sổ, sử dụng nút bịt tai nếu thấy cần thiết.

- Hạn chế sử dụng các chất kích thích, đề phòng tình trạng chấn thương gây ảnh hưởng đến tai.

- Không lấy ráy tai bằng dụng cụ sắc, nhọn hoặc đưa vật lạ vào tai vì dễ gây viêm nhiễm và tổn thương thính giác.

- Giữ gìn sức khỏe khi thời tiết thay đổi, cần mang khẩu trang có than hoạt tính bảo vệ khi ra đường, tránh những nơi có nguy cơ dễ lây bệnh siêu vi.

- Ăn uống đủ dưỡng chất, đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Nên bổ sung thêm thực phẩm có tác dụng tăng cường thính lực như: Đồ ăn giàu kẽm, magie, kali,…

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp cải thiện điếc đột ngột ở người cao tuổi
Chế độ ăn uống lành mạnh giúp cải thiện điếc đột ngột ở người cao tuổi

Cải thiện điếc đột ngột ở người già hiệu quả nhờ Kim Thính

Điếc đột ngột là tình trạng không hiếm gặp trong xã hội hiện đại. Bệnh thường không có nguyên nhân rõ ràng nên việc điều trị gặp nhiều khó khăn. Hiện nay, tuy phác đồ điều trị điếc đột ngột hiện đại có thể tác động lên nhiều nguyên nhân khác nhau như: Hoạt huyết, bổ huyết nhưng chưa có phương pháp nào tác động đến nguyên nhân gốc rễ gây ra bệnh, đó là do chức năng thận suy giảm.

Thấu hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm Kim Thínhchứa thành phần chính từ thảo dược thiên nhiên có tác dụng bổ thận như: Câu kỷ tử, cẩu tích, cốt toái bổ, thục địa, đan sâm giúp bồi bổ chức năng tạng thận. Do vậy sẽ làm tăng cường thính lực theo thuyết của y học cổ truyền liên quan giữa lục phủ, ngũ tạng.

Ngoài tác động vào tạng thận, Kim Thính còn có tác dụng chống viêm, giảm sưng như cối xay, vảy ốc, câu kỷ tử, cẩu tích, cốt toái bổ, đan sâm, L- carnitine, ngoài ra sản phẩm còn tăng cường năng lượng cho cơ thể, hoạt huyết, bổ huyết, tăng cường lưu thông máu lên tai, tăng cường dưỡng chất cho thần kinh thính giác. Điều này giúp đáp ứng mục tiêu điều trị theo y học hiện đại. Nhờ vậy, Kim Thính được xem là sản phẩm giúp cải thiện tình trạng ù tai, điếc đột ngột ở người già một cách an toàn, hiệu quả.

Sản phẩm thảo dược Kim Thính giúp tăng cường thính lực rất tốt
Sản phẩm thảo dược Kim Thính giúp tăng cường thính lực rất tốt

Kim Thính được bào chế bằng công nghệ lượng tử hiện đại bậc nhất hiện nay giúp làm sạch dược liệu ở mức tối đa, loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, nấm mốc, vi khuẩn hay dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Hơn thế, công nghệ lượng tử còn giúp chiết xuất được nhiều hơn, tinh chất cao hơn hàm lượng hoạt chất quý có trong dược liệu. Cũng chính nhờ điều này, sản phẩm mang tới hiệu quả tăng cường thính lực, cải thiện ù tai, nghe kém cao hơn nhiều lần so với công nghệ bào chế thông thường.

Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Kim Thính nhận được sự tin dùng của nhiều người bị ù tai, nghe kém trên khắp mọi miền đất nước. Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có hơn 95% người dùng đánh giá hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm ù tai, nghe kém, điếc đột ngột, suy giảm thính lực của Kim Thính.

Điếc đột ngột ở người cao tuổi không nên chủ quan mà cần được điều trị càng sớm càng tốt để tránh nguy cơ điếc vĩnh viễn. Đặc biệt, người bệnh hãy sử dụng sản phẩm Kim Thính đều đặn hàng ngày để tăng cường thính lực, giúp tai nghe rõ hơn. Sản phẩm Kim Thính có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Kim Thính tự hào đồng hành cùng người bị suy giảm thính lực 15 năm qua, hưởng ứng ngày Thính lực Thế Giới năm 2024.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thảo Anh

Tin mới

Các đường bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục
Các đường bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục

Nhiều hãng bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu hàng chục phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi báo cáo tài chính quý I được công bố nhờ giá vé cao.

Phú Yên: Thành lập Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả
Phú Yên: Thành lập Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả

Tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vừa diễn ra Lễ khai trương Phòng trưng bày hàng thật- hàng giả. Mục đích của Phòng trưng bày là nhằm phổ biến pháp luật, tuyên truyền để người dân phân biệt hàng thật, hàng giả, không sản xuất, kinh doanh, mua bán, sử dụng tiếp tay cho buôn bán hàng giả…

Hai giám đốc doanh nghiệp ở Móng Cái bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 3/5 do nợ thuế
Hai giám đốc doanh nghiệp ở Móng Cái bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 3/5 do nợ thuế

Ngày 5/5, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh thông tin về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với các giám đốc đại diện pháp luật doanh nghiệp nợ thuế.

Đảm bảo sự công bằng, bình đẳng và thụ hưởng phúc lợi giáo dục tương đồng giữa giáo dục tư thục và công lập
Đảm bảo sự công bằng, bình đẳng và thụ hưởng phúc lợi giáo dục tương đồng giữa giáo dục tư thục và công lập

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Cao Tường Huy tại cuộc họp về thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục của trường phổ thông tư thục có cấp trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt đội bóng đá U9 và U11 dự giải toàn quốc 2024
Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt đội bóng đá U9 và U11 dự giải toàn quốc 2024

Sáng 5/5/2024, tại TP. Vũng Tàu, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức lễ ra mắt hai đội bóng đá U9 và U11 tham dự giải bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2024.

Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP
Đến nay, Nam Định đã "sở hữu" 431 sản phẩm OCOP

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhiều năm qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) tại Nam Định đã gặt hái được nhiều kết quả đáng mừng. Hết năm 2023, toàn tỉnh có 431 sản phẩm OCOP.