Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giao dịch chứng khoán sáng 22/1: Dòng tiền chuyển qua cổ phiếu thép

Tâm lý thận trọng của bên mua và bán khiến thị trường giao dịch phân hóa, chỉ số VN-Index giằng co nhẹ quanh mốc tham chiếu. Đáng chú ý, dòng tiền đang hướng đến các cổ phiếu thép, giúp các mã này giao dịch khởi sắc và sôi động.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: internet)

Thị trường đã trải qua 3 tuần đầu tiên của năm mới 2024 khá tích cực khi chỉ số VN-Index tăng gần 60 điểm, tương ứng tăng 4,56% và đã leo lên mức giá cao nhất trong khoảng 4 tháng qua khi chinh phục thành công mốc 1.180 điểm. Trong đó, sự trở lại đầy ấn tượng của dòng bank là động lực chính cho thị trường khi các mã ngân hàng đua nhau lập đỉnh lịch sử mới.

Tuy nhiên, với diễn biến tích cực của các cổ phiếu vốn hóa lớn này đã phần nào khiến thị trường liên tiếp xuất hiện các phiên xanh vỏ đỏ lòng và sự nghi ngờ càng dâng cao hơn khi thanh khoản trong những phiên giao dịch gần đây khá thấp với giá trị giao dịch trung bình trong tuần qua chỉ đạt khoảng 14.000 tỷ đồng.

Theo ông Trương Thái Đạt, Giám đốc Phân tích, CTCK DSC, diễn biến trên cho thấy tâm lý của nhà đầu tư càng nghi ngờ thì sóng tăng càng bền, tới lúc thị trường hết sự nghi ngờ thì khả năng cao là sắp “hết vị”.

Tuy nhiên, hiện thị trường đang tiến lên gần mốc 1.200 điểm là kháng cự mạnh nhất của nhịp tăng hiện tại, bởi vùng này là khu vực hội tụ của khoảng trống giá giảm (Gap-Down) và mức giá trung bình của mẫu hình 2 đỉnh của năm 2023, do đó không thể tránh khỏi những rung lắc trong ngắn hạn.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng 22/1, thị trường vẫn giữ đà tăng nhẹ nhờ sự hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu bluehip, trong đó phải kể đến là nỗ lực của dòng bank.

Sau khoảng hơn 30 phút tăng nhẹ, áp lực bán dần lan rộng hơn khiến bảng điện tử đổi sắc. Cùng với số mã giảm điểm chiếm ưu thế hơn, chỉ số VN-Index đã rung lắc và đảo chiều điều chỉnh nhẹ.

Trong khi nhóm chứng khoán vẫn trong xu hướng giảm, nhóm cổ phiếu ngân hàng dần phân hóa, thì các cổ phiếu thép lại đang có những tín hiệu lạc quan. Dòng tiền chảy mạnh đã tiếp sức cho các mã thép đua nhau khởi sắc.

Cụ thể, cổ phiếu lớn HPG có thanh khoản vượt trội trên thị trường và tăng trên dưới 1,5%, HSG tăng 2,4% và khớp lệnh đứng thứ 3 thị trường với 14,36 triệu đơn vị, NKG cũng tăng hơn 2%. Ở top cổ phiếu nhỏ hơn, POM có thời điểm chạm trần và hiện đang tăng 5,4%, SMC tăng 2,8%, TLH tăng 2,2%.

Hà Trần (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

TikTok đang thử nghiệm tính năng tải video lên đến 60 phút
TikTok đang thử nghiệm tính năng tải video lên đến 60 phút

Mạng xã hội TikTok đang thử nghiệm tính năng tải video lên đến 60 phút, đánh dấu một bước ngoặt đáng kể so với định dạng video ngắn đã làm nên tên tuổi của nền tảng này.

Dự kiến 5 lĩnh vực sẽ được Quốc hội lựa chọn để thực hiện chất vấn
Dự kiến 5 lĩnh vực sẽ được Quốc hội lựa chọn để thực hiện chất vấn

Tài nguyên và Môi trường, Kiểm toán, Công Thương, Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Giáo dục và Đào tạo sẽ là 5 nhóm lĩnh vực được xin ý kiến Quốc hội để quyết định lựa chọn 4 nhóm lĩnh vực thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khoá XV...

Hàng vạn người dân xếp hàng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân ngày sinh của Người
Hàng vạn người dân xếp hàng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân ngày sinh của Người

Ngày 19/5, đúng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại khu vực Lăng Bác và quảng trường Ba Đình, đông đảo người dân và du khách xếp hàng vào Lăng viếng vị Cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Nhóm chín người bị sóng cuốn trôi khi tắm biển ở Đà Nẵng
Nhóm chín người bị sóng cuốn trôi khi tắm biển ở Đà Nẵng

Nhóm chín thanh thiếu niên tắm biển tại biển Đà Nẵng thì bị sóng cuốn trôi, khiến hai người tử vong, một người hiện đang mất tích.

Quảng Bình nhắc nhở, đôn đốc các dự án chậm giải ngân vốn
Quảng Bình nhắc nhở, đôn đốc các dự án chậm giải ngân vốn

Để cải thiện công tác giải ngân vốn và xử lý các dự án không giải ngân hết vốn kéo dài từ năm 2022 sang năm 2023 UBND đã có công văn chỉ đạo, xử lý.

Vũng Tàu: Chung kết Hoa hậu & Nam vương siêu mẫu thể hình thế giới thu hút hơn 2.000 khán giả
Vũng Tàu: Chung kết Hoa hậu & Nam vương siêu mẫu thể hình thế giới thu hút hơn 2.000 khán giả

Đêm chung kết Hoa hậu & Nam vương siêu mẫu thể hình thế giới 2024 (Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024) diễn ra thành công tại Vũng Tàu. Người đẹp KRISTEN DAWN DELERIO đến từ Philippines và chàng trai ARTYOM FEYGELMAN đến từ Uzbekistan đã giành vương miện ngôi vị cao nhất .