Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giữ thói quen đọc sách từ các ngày Hội sách

Nối tiếp thành công của các Hội sách trước, từ ngày 1-7/4 tới đây tỉnh Gia Lai sẽ diễn ra Hội sách Gia Lai-2019. Hội sách được tổ chức nhằm chào mừng Ngày sách Việt Nam (21-4), qua đó, xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, nét đẹp trong đời sống xã hội. Đồng thời, khẳng định vai trò, tầm quan trọng, giá trị của sách; tôn vinh những người tham gia sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.

Thói quen đọc sách là một trong những yếu tố quan trọng tạo dựng nền tảng văn hóa cho mỗi con người, mỗi dân tộc. Để nâng cao văn hóa đọc trong đời sống tinh thần, từ năm 2016 đến nay, cứ vào đầu tháng 4, Gia Lai lại tổ chức ngày Hội sách với nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút bạn đọc ở mọi lứa tuổi.

Hội sách năm nay diễn ra từ ngày 1 đến 7/4 tại đường Anh hùng Núp (TP. Pleiku). Đây là năm thứ 4 Hội sách được tổ chức trên con đường nằm ngay Quảng trường Đại Đoàn Kết, một không gian khá lý tưởng để bạn đọc dễ dàng tiếp cận.

Giữ thói quen đọc sách từ các ngày Hội sách - Hình 1

Hội Sách thu hút nhiều tầng lớp bạn đọc tham quan và đọc sách

Những năm gần đây, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin và sự phát triển đến chóng mặt của các phương tiện nghe nhìn, mạng xã hội, đọc sách đã không còn là phương cách duy nhất để tiếp nhận tri thức, nhất là đối với giới trẻ. Thực tế cho thấy, có một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ hiện nay không còn giữ được thói quen đọc sách. Họ cho rằng việc cầm một quyển sách trên tay nhàm chán hơn việc cầm một thiết bị điện tử. Chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh thì tất cả mọi chuyện từ đông tây kim cổ đều có thể trong tầm tay. Và cứ thế, chuyện bên lề với sách cứ thưa dần…Trong lúc văn hóa đọc đang được cho là ngày càng đi xuống thì việc tổ chức Hội sách chính là cách để đưa sách đến gần hơn với bạn đọc. 

Hội Sách năm nay có nhiều hoạt động phong phú như: trưng bày và bán các loại sách quý, có giá trị; bán sách giảm giá và có các hình thức khuyến mại; đọc sách miễn phí; làm thẻ mượn sách cho bạn đọc; trưng bày mô hình xếp sách nghệ thuật... và chương trình giao lưu với các tác giả nổi tiếng trong và ngoài tỉnh có tác phẩm được yêu thích, giao lưu tìm hiểu tác giả, tác phẩm qua sách, báo; các chương trình Talk Show, Game Show do các Trung tâm Ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh thực hiện; vẽ tranh theo sách và tô tượng; biểu diễn Ghitar thùng của các học sinh trong tỉnh...

Giữ thói quen đọc sách từ các ngày Hội sách - Hình 2

Người nước ngoài tham quan Hội sách và tìm hiểu văn hóa Việt Nam thông qua sách

Đây là năm thứ 3 liên tục Công ty cổ phần Văn hóa Giáo dục Gia Lai (Nhà sách Vạn Trí) tham gia Hội sách. Ở  Những lần Hội sách trước, gian hàng của đơn vị đều được đánh giá cao bởi có sự đầu tư kỹ lưỡng và khoa học, được bạn đọc khá quan tâm bởi tốc độ cập nhật sách mới khá nhanh, có nhiều loại sách phù hợp với thị hiếu bạn đọc mọi lứa tuổi.

Anh Lê Quốc Việt -Phó Giám đốc Công ty CP Văn hóa Giáo dục Gia Lai (Nhà sách Vạn Trí) cho biết: Tại Hội sách năm nay, đơn vị sẽ tham gia 7 gian hàng trưng bày sách, với quy mô khoảng 10 nghìn bản sách được trưng bày tại các gian hàng (tăng hơn 30% so với Hội sách năm 2018), chủ yếu là sách văn học, kinh tế, kiến thức phổ thông, giáo trình ngoại văn, sách thiếu nhi và một số sách khảo cứu. Trong đó, ưu tiên sách của các tác giả trẻ. Chúng tôi có chương trình giảm giá 10-50% tùy loại sách. “ Hội sách lần này Công ty cũng dành tặng 6 suất quà là sách cho các thư viện trường học, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng, nhằm khuyến khích và phát triển hơn nữa việc đọc sách trong trường học, đồng thời giúp các em học sinh các cấp nâng cao nguồn tri thức phục vụ công tác, học tập, bồi dưỡng và trau dồi kiến thức hàng ngày”-anh Việt cho biết thêm.

Giữ thói quen đọc sách là cách hưởng thụ văn hóa đầy chiều sâu của nhiều người. Vì thế, Hội sách hàng năm là sự kiện được những người yêu sách chờ đợi. Đây cũng là dịp để họ gặp gỡ với những người có cùng niềm yêu thích, đồng thời chia sẻ và lan tỏa niềm đam mê đến mọi người. Hy vọng rằng Hội Sách Gia Lai năm 2019 sẽ là sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động nhân Ngày Sách Việt Nam 21/4, là sự kiện văn hoá nhiều ý nghĩa, có sức hấp dẫn mạnh mẽ, sự lan toả rộng khắp, thu hút được sự quan tâm của cộng đồng xã hội, nhằm khơi dậy và cỗ vũ phong trào đọc sách, phát huy giá trị của văn hóa đọc ở tỉnh nhà.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.